Vụ Phạm Băng Băng: “Hợp đồng âm dương” và mảng tối trong giới giải trí

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị tố làm "hợp đồng âm dương" để trốn thuế, Phạm Băng Băng vướng tin đồn bị bắt giữ. Chuyện ngôi sao châu Á trốn thuế vốn không xa lạ. Song Hye Kyo, Lưu Hiểu Khánh từng lao đao bởi giấu nhẹm thu nhập. 

Bê bối "hợp đồng âm dương" nghi trốn thuế của Phạm Băng Băng
Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin Phạm Băng Băng bị bắt vào tối ngày 26/7 để điều tra về hành vi gian lận tài chính. Sự việc này vốn liên quan đến ồn ào nữ hoàng giải trí xứ Trung bị MC Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo làm "hợp đồng âm dương" trong lĩnh vực giải trí để trốn thuế.
Vào cuối tháng 5/2018, Thôi Vĩnh Nguyên tiết lộ một nữ diễn viên hạng A đóng phim "Điện thoại di động 2" nhận cát sê 60 triệu NDT (hơn 213 tỷ đồng) cho 4 ngày quay. Tuy nhiên, cô ký với đoàn làm phim 2 bản hợp đồng: một trị giá 10 triệu NDT (gần 36 tỷ đồng), một trị giá 50 triệu NDT (khoảng 178 tỷ đồng).
Theo Thôi Vĩnh Nguyên, nữ diễn viên này cố tình tách nguồn thu nhập của mình thành hai hợp đồng và chỉ công khai hợp đồng 10 triệu NDT để trốn thuế. Dù nam MC không chỉ đích danh nữ diễn này nhưng nhiều người cho rằng đó là Phạm Băng Băng bởi cô từng đóng phim “Điện thoại di động 2”.
 Phạm Băng Băng. Ảnh: Weibo
Bị tố làm "hợp đồng âm dương", Phạm Băng Băng phủ nhận. Về phía Thôi Vĩnh Nguyên, anh đính chính Phạm Băng Băng trong sạch nhưng vẫn nhấn mạnh "hợp đồng âm dương" thực sự tồn tại. Đáng nói hơn, lùm xùm liên quan tới Phạm Băng Băng khiến Tổng cục thuế Trung Quốc phải vào cuộc.
Đài CCTV đưa tin rằng Tổng cục thuế Trung Quốc đã chỉ đạo cho cơ quan quản lý thuế Giang Tô vào cuộc điều tra các cáo buộc trên mạng liên quan đến Phạm Băng Băng đã cố tình gian lận thuế bằng cách ký hai hợp đồng. Sau thông tin bị điều tra thuế, Phạm Băng Băng khẳng định công ty và cô sẽ tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.
Liên quan đến tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt, ông La Xương Bình - Phó Tổng biên tập tạp chí Tài chính Kinh tế của Trung Quốc khẳng định nữ diễn viên vẫn ở nhà riêng ở Bắc Kinh. Theo ông La, nhân viên công ty Phạm Băng Băng bị điều tra vì nghi ngờ che giấu, sửa chữa báo cáo tài chính, phá hủy chứng cứ phạm tội.
Ông La tiết lộ, một giám đốc tài chính, một trợ lý hành chính và một nhân viên thuộc công ty của Phạm Băng Băng đã bị bắt giữ. Theo La Xương Bình, do Phạm Băng Băng có mặt ở công ty lúc nhân viên bị bắt giữ nên gây ra sự hiểu lầm. Đến nay, vì scandal "hợp đồng âm dương", hình ảnh và tên tuổi của Phạm Băng Băng đã bị ảnh hưởng không nhỏ.
>>> Mời quý độc giả xem clip "Phạm Băng Băng phủ nhận dao kéo". Nguồn Youtube: 
Sao châu Á trốn thuế
Trước Phạm Băng Băng, không ít ngôi sao châu Á lao đao vì scandal trốn thuế. Còn nhớ, năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bị phanh phui chuyện trốn thuế thu nhập (1,2 triệu USD). Hậu quả, nữ diễn viên bị ngồi tù 422 ngày, bị tịch thu hơn 19 ngôi nhà. Scandal trốn thuế khiến Lưu Hiểu Khánh gần như phá sản, sự nghiệp tụt dốc không phanh.
Danh sách ngôi sao trốn thuế còn có Song Hye Kyo. Năm 2014, báo chí Hàn Quốc đăng tải thông tin khi kê khai thu nhập từ năm 2009 đến năm 2011, phía nữ diễn viên cho hay cô kiếm được 5,9 tỷ won nhưng 92,3% số tiền đó không có đủ giấy tờ chứng minh.
Sau khi bị điều tra, phía Song Hye Kyo thừa nhận không đóng đủ thuế (2,5 tỷ won). Về phía nữ diễn viên phim “Hậu duệ mặt trời”, cô nhanh chóng nộp số tiền thuế còn nợ và công khai xin lỗi. Tuy nhiên, Song Hye Kyo vẫn bị chỉ trích dữ dội.
 Lưu Hiểu Khánh. Ảnh: Weibo
 Song Hye Kyo. Ảnh: Allkpop
Showbiz xứ Hàn cũng từng rúng động bởi scandal trốn thuế của MC Kang Ho Dong. Theo thông tin, anh có thu nhập đến 30 triệu USD nhưng đóng thuế rất ít. Sau khi có kết luận của cảnh sát, Kang Ho Dong không chỉ hoàn thành số thuế còn thiếu đến hàng trăm triệu won mà còn tuyên bố rút khỏi làng giải trí.
Là diễn viên nổi tiếng, Kim Ah Joong đánh mất hình ảnh bởi scandal trốn thuế vào năm 2011. Theo điều tra của cơ quan chức năng, mỹ nhân phim "Sắc đẹp ngàn cân" đã khai giảm đi số tiền thu nhập thực tế. Cũng như Song Hye Kyo và Kang Ho Dong, Kim Ah Joong đã phải hoàn thành đúng nghĩa vụ công dân.
 Kim Ah Joong và Kang Ho Dong từng trốn thuế. Ảnh: Allkpop
Lưu Hiểu Khánh, Song Hye Kyo, Kim Ah Joong, Kang Ho Dong đều giàu có, được người hâm mộ tung hô nhưng lại tìm cách giấu nhẹm thu nhập. Chỉ vì lợi ích trước mắt, những ngôi sao này đã đánh mất hình ảnh. Đây là bài học cho những nghệ sĩ nên nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ công dân.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)