Vụ Bích Phương nghi hát nhép, đơn vị tổ chức bị phạt 9 triệu

Google News

Lỗi của Bích Phương là dù hát thật trên giọng hát thu âm nhỏ sẵn có nhưng Việt Nam chưa cho phép. Đơn vị tổ chức không thông báo kịp thời việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn đến Cơ quan Quản lý Nhà nước.

>>> Mời quý độc giả xem video "Bích Phương bị khán giả giật mic, nghi hát nhép". Nguồn Youtube:
Ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều 11/11, Sở đã có buổi làm việc với phía ca sĩ Bích Phương liên quan tới nghi vấn hát nhép trong chương trình biểu diễn ngày 27/10 tại Quảng trường 30/10 TP. Hạ Long.
"Qua thông tin kết quả xác minh thực trạng và căn cứ qua clip cũng như bản thu mà phía ca sĩ Bích Phương cung cấp, về Cơ quan Quản lý Nhà nước, trong quy định hiện hành không có thuật ngữ "hát nhép" hay "hát đè" mà chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn. Theo giải trình từ phía nữ ca sĩ Bích Phương thì cô khẳng định hát thật trên nền nhạc và lời ca thu sẵn.
Vu Bich Phuong nghi hat nhep, don vi to chuc bi phat 9 trieu
Người đàn ông cướp mic của Bích Phương và dư luận rộ lên nghi vấn cô đã hát nhép. 
Qua xác minh, người đàn ông cướp micro của Bích Phương và vẫn nói bình thường tức là ca sĩ Bích Phương đang hát thật nhưng là hát cùng bản nhạc ghi âm sẵn giọng hát của mình. Như vậy, Bích Phương đang hát thật nhưng việc cô thực hiện theo đúng quy định hiện hành là chưa đúng", ông Bùi Quang Nam cho hay.
Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cũng cho rằng, xu hướng trên thế giới của các ca sĩ muốn cho giọng của mình đầy đặn ở những địa điểm hát ngoài trời thì có dùng thu âm sẵn để hát nhỏ hơn một chút cùng giọng thật. Tuy nhiên ở Việt Nam chưa quy định thu âm sẵn bao nhiêu phần trăm là hát đè bao nhiêu là hát nhép mà chỉ quy định là "không được thu âm sẵn giọng hát".
"Qua vụ việc này, chúng tôi thấy có 2 lỗi xảy ra, Bích Phương cũng có lỗi và đơn vị tổ chức cũng có lỗi. Lỗi của Bích Phương là dù hát thật trên giọng hát thu âm nhỏ sẵn có nhưng Việt Nam chưa cho phép, đơn vị tổ chức đã không thông báo kịp thời việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn tại đêm diễn ngày 27/10 đến Cơ quan Quản lý Nhà nước. Về vấn đề này, đại diện BTC đã báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử lý theo quy định là 9 triệu đồng. Đây là một trường hợp không quá lớn nhưng cũng để cho các nghệ sĩ khác rút kinh nghiệm", ông Nam chia sẻ.
Vu Bich Phuong nghi hat nhep, don vi to chuc bi phat 9 trieu-Hinh-2
 Dù khẳng định hát đè - hát thật trên nền giọng thật của mình đã thu âm sẵn nhưng phía cơ quan quản lý vẫn khẳng định điều này về luật là chưa được cho phép tại Việt Nam.
Cũng theo ông Bùi Quang Nam qua vụ việc này là tiếng chuông cảnh tỉnh của tất cả các ca sĩ khác khi dùng bản thu âm nhỏ để hát cùng giọng thật khi mà Việt Nam chưa cho phép. Ông Nam cũng cảm ơn truyền thông đã đồng hành cùng Sở Văn hoá và Thể thao Quảng Ninh trong vụ việc này để không còn những sự vụ tương tự xảy ra.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết
Theo Tình Lê/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)