Vì sao mẹ đẻ Hoa hậu Thu Ngân "trẻ mãi không già"?

Google News

Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng bà Lê Thanh Hòa -mẹ Hoa hậu Thu Ngân vẫn được mọi người đặt cho biệt danh là “người đẹp không tuổi”.

Vi sao me de Hoa hau Thu Ngan
Dù đã "U50" nhưng bà Thanh Hòa - mẹ Hoa hậu Thu Ngân vẫn đang sở hữu nhan sắc khiến nhiều người mê mẩn. 
Với ngoại hình trẻ trung và nhan sắc "đẹp hơn hoa hậu", không ai nghĩ rằng người phụ nữ này đã từng phải bươn chải làm ăn từ khi tuổi đời còn rất trẻ. Sinh năm 1973 ở vùng quê Tiên Lãng, Hải Phòng, gia đình lại khó khăn nên bà Hòa không có điều kiện để học lên cao. Sau khi tốt nghiệp THPT, bà Hòa bắt đầu làm quen với nghề chăm sóc sắc đẹp.
Những ngày tháng đầu tiên, công việc khá vất vả, lại thiếu vốn nên tiệm của bà không có nhiều trang thiết bị hiện đại. Nhưng với bản tính cần cù, chịu khó, và đặc biệt là niềm đam mê với nghề thẩm mỹ, tiệm spa của bà Hòa ngày càng đông khách, tên tuổi của bà cũng được nhắc đến nhiều hơn. Bà Hòa chia sẻ: “Nghề làm đẹp đã gắn bó với tôi từ khi còn rất trẻ, tính đến nay đã 17 năm. Với sự giúp đỡ của chồng, tôi mở rộng cơ sở, đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại và tập trung chuyên sâu vào công việc của mình hơn. Ngoài ra, hiện tại tôi còn phụ giúp chồng quản lý 2 công ty khác kinh doanh ô tô và lốp ô tô”.
Mẹ Hoa hậu Thu Ngân cũng cho biết thêm, mặc dù hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ nhưng bà luôn hướng các con đến một vẻ đẹp tự nhiên. “Tôi làm nghề thẩm mỹ nhưng bản thân tôi vẫn luôn ý niệm rằng, cái gì xấu thì mới phải chỉnh sửa. Bản thân tôi cũng như Thu Ngân lại càng không thích thẩm mỹ, mọi nét đẹp trên khuôn mặt đều là tự nhiên”, bà Hòa cho biết.
Mặc dù công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng bà Hòa không vì thế mà lơi lỏng việc quản lý con cái. Bà luôn biết cách cân bằng giữa việc kinh doanh và chăm sóc con cái. Hiện tại, bà đang cùng chồng nuôi dạy, chăm sóc 8 người con. Tuy gia đình có điều kiện, nhưng bà luôn đặt nặng vấn đề học hành cho con, luôn dạy dỗ các con phải biết tự đi lên bằng chính đôi chân của mình.
Bà Hòa cho biết: “Là cha mẹ, ai cũng có lúc chiều chuộng con cái, nhưng với vợ chồng tôi việc nào ra việc đấy. Bản thân tôi không cho các con một cuộc sống an nhàn ngay từ đầu mà muốn con phải đề cao tính tự lập. Tôi luôn dạy các con phải biết tự trang bị cho mình kiến thức, bản lĩnh từ khi còn nhỏ để có thể tự lập, tự bước đi bằng chính đôi chân của mình. Tuy nhiên, tôi cũng không áp đặt các con phải đi theo con đường kinh doanh mà tùy vào khả năng của mỗi con tôi sẽ có những định hướng riêng”.
Vi sao me de Hoa hau Thu Ngan
Bà Thanh Hòa cùng "đọ sắc" với con gái là Hoa hậu Thu Ngân. 
Chia sẻ đôi chút về cô con gái Thu Ngân của mình, bà Hòa tự hào cho biết: “Nhiều người quan niệm rằng, cứ lấy một người chồng có điều kiện thì sẽ ở nhà nội trợ. Nhưng với Thu Ngân thì không. Thu Ngân chia sẻ với tôi rằng, sau khi kết hôn, Ngân sẽ tiếp tục hoàn thành khóa học tại Thụy Sĩ và sẽ trở về Việt Nam tham gia hoạt động kinh doanh quản lý khách sạn, bởi đó là niềm đam mê của Ngân. Và tôi tin, gia đình nhà chồng Thu Ngân sẽ ủng hộ quyết định này của Thu Ngân”.
Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, một người mẹ giỏi giang và biết cách dạy con, mẹ của Hoa hậu Thu Ngân còn được biết đến là một người rất tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Hằng năm, bà thường tham gia các chương trình từ thiện như chương trình trái Tim Cho Em, ủng hộ người nghèo vượt khó, qũy từ thiện tấm lòng vàng, xây nhà tình nghĩa cho đồng bào miền Trung, ủng hộ những người bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam…và đặc biệt nhất là tham gia “Qũy đuối nước và Xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam”.
Bà Hòa tâm sự: “Với tôi, việc được đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình cho các hoạt động thiện nguyện là một điều hết sức ý nghĩa. Tôi cũng luôn động viên các con tích cực tham gia những chương trình đóng góp cho cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn và cống hiến thật nhiều cho quê hương, đất nước”. Có lẽ chính những điều này đã tác động và ảnh hưởng đến cô con gái Thu Ngân của bà và giúp Thu Ngân có được thành công như ngày hôm nay.
Được biết, cuối năm 2015 bà Hòa đã vinh dự trở thành một trong những nữ doanh nhân xuất sắc đại diện cho Hải Phòng được có mặt trong Top 100 Phong Cách Doanh Nhân tiêu biểu do VCCI và Tạp chí Phong Cách Doanh Nhân bình chọn.

Theo Ngân Phạm /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)