Trương Bảo Như tiết lộ về người chăm Mai Phương bị hiểu lầm là giúp việc

Google News

Hai chị em song sinh hiện đang được Phùng Ngọc Huy uỷ nhiệm nuôi dưỡng bé Lavie đợi ngày hết dịch anh về đón con sang Mỹ là những người đã dành cả tình yêu thương để chăm sóc cố diễn viên Mai Phương.

>>> Mời quý độc giả xem video "Đám tang diễn viên Mai Phương". Nguồn Zing:
Sau nhiều ngày hoàn thành tang lễ của người bạn thân là cố diễn viên Mai Phương, ca sĩ Trương Bảo Như chọn cách im lặng dù bị mẹ của Mai Phương chỉ trích vô lễ, hỗn xược dẫn đến ẩu đả như trong đoạn clip đăng tải trước đó. Cô âm thầm trở về với cuộc sống của mình: Chăm sóc chồng con, bán hàng online... Mới đây nhất, cô cùng Ốc Thanh Vân và quản lí cũ của Mai Phương đến ngân hàng mở tài khoản riêng cho bé Lavie từ tiền nghệ sĩ và công chúng quyên góp trước đó.
Truong Bao Nhu tiet lo ve nguoi cham Mai Phuong bi hieu lam la giup viec
 Chân dung người chăm sóc Mai Phương tận tình với nick facebook là Mi Chou. Cô bị hiểu lầm là người giúp việc nhưng thực tế không phải vậy.
Ít giờ trước trên trang cá nhân của mình, Trương Bảo Như bất ngờ đăng tải dòng trạng thái khá dài nhưng lại viết về hai chị em song sinh đã chăm sóc tận tình cho Mai Phương từ lúc khoẻ mạnh đến khi phát bệnh và cả những ngày cuối đời. Cô cho biết, hai chị em đã bao công việc lương một tháng 15 triệu, tết cũng chỉ tạt về thăm ba mẹ ruột được chốc lát vì dành toàn tâm toàn ý chăm lo cho Mai Phương vì một chữ "thương".
Hai chị em chăm sóc cho Mai Phương còn hơn cả ruột thịt khi chấp nhận làm những công việc bẩn nhất như: chùi phân, tắm rửa, bơm thuốc vào hậu môn... Trương Bảo Như viết: "Em...Vì một chữ thương... mà bỏ đi công việc ổn định, mức lương khá, có hoa hồng để về chăm sóc bạn tôi khi bạn tôi mắc bệnh nan y. Vì một chữ thương... mà em gần như xa hẳn gia đình hơn 1 năm qua dù nhà em cũng ở Sài Gòn này, Tết em cũng chỉ xẹt về với ba mẹ một tí rồi lại quay trở lại nhà bạn tôi để chăm sóc cô ấy.
Vì một chữ thương... mà em sáng-trưa-chiều-tối tất bật với những cử thuốc, những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thực đơn 3 bữa khác nhau và tuân thủ đúng chế độ cho người bệnh ung thư. Vì một chữ thương... mà em không ngại bẩn, ngại dơ lau chùi phân, tắm rửa, bơm thuốc vào hậu môn cho bạn tôi. Vì một chữ thương... mà em nằm ngoài hiên bệnh viện tối ngủ mưa tạt, chuột chạy bò qua chân.
Vì một chữ thương... mà em chịu cả những lời đay nghiến, những lời trách móc oan ức và cả những hiểu lầm không đáng có. Và cũng vì một chữ thương... mà em lại quay trở lại sau khi tuyên bố hết duyên với bạn tôi sau vài tháng xa cách để lại chạy vào bệnh viện xắn tay xắn áo thông đít, lau chùi cho bạn tôi... Và vì một chữ thương... Giờ đây em gánh trọng trách hỗ trợ chăm sóc đứa con bạn tôi và tôi biết bạn tôi ở trên cao nhìn xuống cực kỳ an tâm khi thấy con mình được em chăm sóc và dạy dỗ.
Truong Bao Nhu tiet lo ve nguoi cham Mai Phuong bi hieu lam la giup viec-Hinh-2
 
Truong Bao Nhu tiet lo ve nguoi cham Mai Phuong bi hieu lam la giup viec-Hinh-3
 Trương Bảo Như kể, hai chị em này chăm Mai Phương hơn ruột thịt, thậm chí còn chấp nhận làm công việc bẩn nhất chỉ vì một chữ thương dành cho người bạn quá cố của mình.
Truong Bao Nhu tiet lo ve nguoi cham Mai Phuong bi hieu lam la giup viec-Hinh-4
 Ốc Thanh Vân cũng bày tỏ sự biết ơn của mình với hai chị em này.
Tuy nhiên, nhiều người đã hiểu lầm hai chị em song sinh là người giúp việc của Mai Phương nên sau khi cố diễn viên ra đi, nhiều người vô tình cũng mặc định như thế nên gọi điện, nhắn tin cho hai chị em này để nhận về giúp việc nhà.
Trương Bảo Như xót xa kể: "Bạn tôi mỗi lần kể về em chưa bao giờ nhắc đến hai chữ giúp việc. Vì cô ấy biết em nhạy cảm lắm và cô ấy cũng biết em vì cô ấy mới trở thành “GIÚP VIỆC BẤT ĐẮC DĨ”. Đôi lần cô ấy muốn công khai về mối quan hệ này, muốn đăng một bài viết cám ơn em và chị em vì những gì hai em đã làm được cho cô ấy. Nhưng em từ chối, em nói điều đó không cần thiết. Và hơn hết em muốn mối quan hệ này nó giữ kín để nó được bền, được lâu.
Hôm qua, em buồn không hẳn vì những tin nhắn đó, vì người ngoài họ không hiểu, và họ thật sự có nhu cầu cần tìm một người giúp việc đàng hoàng tin tưởng, trách nhiệm. Họ nghĩ em là giúp việc và như vậy em quá phù hợp với nhu cầu của họ nên việc nhắn tin cho em cũng không có gì sai vì chẳng qua họ không rõ sự tình nên mặc định em là giúp việc. Nhưng điều em đau lòng là vì em nhìn thấy ánh mắt buồn của ba mẹ em.
Em hiểu ba mẹ em thương hai chị em em và muốn hai em được nhìn nhận bằng công việc khác. Tôi viết những dòng này để ai đã và đang quan tâm theo dõi em sẽ hiểu vai trò của em và chị gái em trong gần hai năm qua khi bạn tôi bệnh. Vai trò ấy đi cùng với sự quan tâm, trách nhiệm và cả chịu đựng là đều vì bạn tôi, và cũng chỉ dành riêng cho bạn tôi mà tôi. Mong mọi người hiểu bài viết này không đả kích nghề nghiệp nào hết! Xin cám ơn!".
Ngay dưới dòng trạng thái của Trương Bảo Như, Ốc Thanh Vân cũng dành lời cảm ơn và tri ân đến hai chị em sinh đôi đã chăm sóc Mai Phương và hiện tại là bé Lavie. Người ra đi nhưng tình cảm và ân nghĩa mãi ở lại. Đọc những dòng trên, hẳn tất cả mọi người đã hiểu nguyên nhân vì sao Phùng Ngọc Huy, Ốc Thanh Vân, Trương Bảo Như và bạn bè thân thiết đều an tâm trao bé Lavie cho hai chị em song sinh này tạm thời nuôi dưỡng. Vì tình cảm yêu thương của họ dành cho hai mẹ con Mai Phương còn hơn cả những người được gọi là người thân.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Lam Khánh/ Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)