Tranh cãi Quốc Cơ – Quốc Nghiệp diễn xiếc chồng đầu khi lái xe

Google News

Xe máy mà Quốc Cơ - Quốc Nghiệp "biểu diễn" xiếc chồng đầu lên nhau không đội mũ bảo hiểm là xe điện của Dat Bike. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đã nắm bắt sự việc.

Vụ việc người mẫu Ngọc Trinh vừa bị tạm giam hôm 19/10 khiến cộng đồng mạng chưa hết ồn ào thì dư luận tiếp tục dậy sóng khi trưa 21/10, tài khoản đặt tên một hãng xe đăng tải đoạn clip trên YouTube có hình ảnh nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu khi đang lái xe.

Trong clip, hai nghệ sĩ xiếc chở nhau trên một chiếc xe máy điện và đều không đội mũ bảo hiểm khi lái xe, đồng thời biểu diễn chồng đầu khi chiếc xe đang chạy khiến nhiều người thót tim.

Chia sẻ trong clip cho cho biết: "Chúng tôi luôn rực khát khao làm cho mọi người kinh ngạc, cho mọi người thấy những điều dường như không tưởng. Họ gọi chúng tôi điên, là vì chưa hiểu hết về chúng tôi…".

Tranh cai Quoc Co – Quoc Nghiep dien xiec chong dau khi lai xe
Hình ảnh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn vừa chạy xe trên đường phố vừa chồng đầu khiến dư luận dậy sóng. Ảnh cắt từ clip.

Trong clip còn có dòng chữ nhỏ xuất hiện với nội dung "Được thực hiện bởi nghệ sĩ biểu diễn xiếc chuyên nghiệp trong một khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo dưới bất kỳ hình thức nào".

Theo clip, quảng cáo này là của hãng xe máy điện Dat Bike. Hãng tung video này quảng cáo dòng sản phẩm mới Quantum.

Tuy nhiên, đoạn video quảng bá với hành động không đội mũ bảo hiểm khi lan truyền trên Internet có thể làm sai lệch ý nghĩ của người tiêu dùng trong nước, khi luật pháp hiện quy định bắt buộc người ngồi trên xe máy đều phải đội mũ bảo hiểm.

Cư dân mạng bất ngờ vì cho rằng, anh em hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vốn là những người rất nổi tiếng. Việc hai nghệ sĩ thực hiện đoạn clip này có ảnh hưởng đến những người trẻ, đặc biệt những người thần tượng hai anh em hoàng tử xiếc.

Rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc: "Chưa thấy gương Ngọc Trinh hả trời?", "Này có tính là gây rối trật tự công cộng không?"…

Tranh cai Quoc Co – Quoc Nghiep dien xiec chong dau khi lai xe-Hinh-2

Cơ quan chức năng cho biết đã nắm bắt sự việc. Ảnh: Cắt clip

Họ cũng nêu thắc mắc rằng nghệ sĩ có màn biểu diễn không phù hợp. Cơ quan chức năng cũng cần xem xét xử lý nghiêm vì 2 anh em nghệ sĩ xiếc cũng nổi tiếng và cũng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Thậm chí có người còn hỏi đây là hãng xe nào để "né".

Quản lý của Quốc Nghiệp khi được hỏi đã phản hồi: "Hiện tại không có câu trả lời được, vì đây là tính chất công việc riêng tư của hai anh".

Vợ nghệ sĩ Quốc Cơ, MC Hồng Phượng cho biết đây là đoạn video clip thực hiện theo kịch bản của đối tác quảng cáo. Chị cũng không biết phía đối tác quảng cáo đã xin phép cơ quan chức năng như thế nào.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) thông tin, CSGT đã nhận được đoạn clip đang chia sẻ trên mạng xã hội về hình ảnh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất hiện với chiếc xe máy điện đang chạy nhưng không đội mũ bảo hiểm, biểu diễn chồng đầu.

"CSGT đang vào cuộc xác minh. Nếu sự việc xảy ra tại TP.HCM, chúng tôi sẽ phối hợp cơ quan chức năng xử lý nghiêm".

Liên quan đến clip quảng cáo lái xe chồng đầu lên nhau, không đội mũ bảo hiểm của hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng cho biết đã nắm bắt được sự việc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, thông tin Sở đã nắm được vụ việc hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quay quảng cáo không đội mũ bảo hiểm, làm xiếc trên xe. Bà Thúy nói sẽ cho kiểm tra lại và thông tin sau.

Theo Ngọc Linh - Chinh Hoàng/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)