Tiếng oan của NS Quang Thái khi đóng “trùm tình báo Tư Chung“

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Quang Thái qua đời vào tối ngày 17/6. Sinh thời, tên tuổi của ông gắn liền với vai diễn trùm tình báo Tư Chung trong phim "Biệt động Sài Gòn".

Thông tin nghệ sĩ Quang Thái qua đời được anh Quang Ngọc - con trai của nghệ sĩ chia sẻ. Theo Tiền Phong, nghệ sĩ Quang Thái bị tai biến cách đây 3 năm và khoảng 1 tháng gần đây sức khỏe của ông yếu dần. Đến tối ngày 17/6, nam nghệ sĩ ra đi, hưởng thọ 83 tuổi.
Nghệ sĩ Quang Thái là nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng ở Hà Nội trong thập niên 1970-1980. Sau đó, ông rẽ sang đóng phim truyện. Vai diễn giúp nghệ sĩ Quang Thái được đông đảo khán giả biết đến là trùm tình báo Tư Chung trong bộ phim "Biệt động Sài Gòn" ra mắt năm 1986.
Theo Gia đình xã hội, ban đầu vai Tư Chung được dành cho nghệ sĩ Chánh Tín nhưng vì Chánh Tín đã quá nổi với "Ván bài lật ngửa" nên đạo diễn Long Vân muốn tìm gương mặt mới. Vì vậy, đạo diễn Long Vân đã tìm đến tận nhà nghệ sĩ Quang Thái để mời đóng vai Tư Chung.
Khi tham gia bộ phim “Biệt động Sài Gòn”, nghệ sĩ Quang Thái đã 45 tuổi. Tuy nhiên, nhờ vẻ ngoài hào hoa, dễ gần cùng kinh nghiệm diễn xuất, nam nghệ sĩ khiến khán giả ấn tượng với vai Tư Chung.
Tieng oan cua NS Quang Thai khi dong “trum tinh bao Tu Chung“
 Poster phim "Biệt động Sài Gòn". Ảnh: Khám phá
Tieng oan cua NS Quang Thai khi dong “trum tinh bao Tu Chung“-Hinh-2
 Nghệ sĩ Quang Thái. Ảnh: Vietnamnet
>>> Mời quý vị xem video "Sao Hoa ngữ tiếc thương nhà văn Kim Dung". Nguồn Youtube/vtc:
 
Vai Tư Chung giúp nghệ sĩ Quang Thái nổi tiếng nhưng lại khiến ông bị mang tiếng oan là có gì với diễn viên Thanh Loan - người đóng vai ni cô Huyền Trang. Nói về mối quan hệ với nghệ sĩ Thanh Loan, nghệ sĩ Quang Thái khẳng định cả hai chỉ là đồng nghiệp.
“Thực ra giữa chúng tôi không hề có chuyện gì cả mặc dù khi ấy tôi đang góa vợ, còn chồng Thanh Loan thì đang đi học ở nước ngoài. Lúc nào tôi cũng chỉ coi cô ấy như một người bạn diễn”, ông nói.
Tieng oan cua NS Quang Thai khi dong “trum tinh bao Tu Chung“-Hinh-3
 Nghệ sĩ Quang Thái - Thanh Loan trong "Biệt động Sài Gòn". Ảnh: Gia đình xã hội
Đáng chú ý, nhờ bộ phim “Biệt động Sài Gòn” mà nghệ sĩ Quang Thái mới lấy được người vợ hiện tại. Theo Người lao động, khi về chung một nhà, vợ nam nghệ sĩ – bà Thanh Vang là giáo viên, 30 tuổi, chưa từng kết hôn. Còn nam nghệ sĩ đã gần 50 tuổi tuổi, 2 đời vợ và 4 người con.
Vì thương hoàn cảnh và yêu sự chân thành, giản dị của nghệ sĩ Quang Thái mà bà Thanh Vang đồng ý về chung một nhà. Khi nam nghệ sĩ bị bệnh, bà cũng chính là người chăm sóc ông rất tận tình.
Tieng oan cua NS Quang Thai khi dong “trum tinh bao Tu Chung“-Hinh-4
 Nghệ sĩ Quang Thái bên vợ vào năm 2014. Ảnh: Người lao động
Được biết, lễ viếng nghệ sĩ Quang Thái sẽ bắt đầu từ 13h30 đến 15h ngày 21/6, sau đó cố nghệ sĩ sẽ được hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ và an táng tại thị trấn Trôi, Hoài Đức, Hà Nội.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)