Thiết kế trang phục “Bàn thờ” thi Miss Universe: Sáng tạo hay điên rồ?

Google News

(Kiến Thức) - Trong số các mẫu thiết kế tham gia cuộc tuyển chọn quốc phục cho đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019, thiết kế trang phục “Bàn thờ” đang gây tranh cãi nhiều nhất.
 
 

Cuộc tuyển chọn quốc phục cho đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019 đã chính thức khởi động. Từ 30 mẫu trang phục, ban tổ chức sẽ chọn ra 15 thiết kế dựa vào lượng bình chọn của khán giả. Hiện tại, trong số các mẫu thiết kế, trang phục “Bàn thờ” gây chú nhất.
“Bàn thờ” là thiết kế của Phạm Quang Minh dựa trên ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam. Mẫu trang phục là sự kết hợp những hình ảnh thân quen gồm ảnh thờ, bát hương, lọ hoa và mâm cỗ.
Ban tổ chức cuộc thi giới thiệu: “Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng, với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp ba cây nhang để vái và xá ba cái.
Sau đó, người trình diễn xoay lưng lại phía sau để giúp người xem thấy được vật phẩm dâng lên bàn thờ. Mặt sau trang phục có khung thờ thể hiện sự bất ngờ cho người xem nên trang phục có thiết kế động cơ vào mâm cỗ giúp nâng lên, hạ xuống trong lúc trình diễn”.
Thiet ke trang phuc “Ban tho” thi Miss Universe: Sang tao hay dien ro?
Thiết kế trang phục "Bàn thờ". 
Phản hồi của khán giả về bộ trang phục “Bàn thờ” không mấy tích cực. Số đông cư dân mạng cho rằng việc đặt mặt người mẫu vào khung ảnh thờ và lư hương ở vị trí vòng 3 của người mẫu là thiếu ý tứ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
Theo nhiều khán giả, dù sự sáng tạo trang phục là không giới hạn nhưng cũng không thể cái gì cũng mang ra lấy làm nguồn cảm hứng, đặc biệt là những thứ liên quan đến tín ngưỡng tâm linh cần sự trang nghiêm.
“Không chấp nhận được mẫu này. Bàn thờ để thờ cúng tổ tiên, phải thể hiện sự trang nghiêm và trân trọng. Cớ sao lại thiết kế thành y phục mà lại là y phục phụ nữ. Như vậy xúc phạm người đã khuất. NTK có sáng tạo cũng nên có tư duy”, độc giả T.V nhận định.
"Độc và lạ cũng phải tùy thứ, không phải cái gì cũng mang ra lấy làm nguồn cảm hứng như vậy”, “Ý tưởng quái đản” là những bình luận tiêu cực về bộ trang phục “Bàn thờ”.
>>> Mời quý độc giả xem video "H'hen Niê mang "Bánh mì" đến Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018". Nguồn Youtube/vtc
Liên quan đến trang phục “Bàn thờ”, Hoàng Thùy nhắn nhủ đến nhà thiết kế: “Cho mình lên hương sớm thế bạn gì ơi”. Còn về ban tổ chức, người đại diện cho biết, đây chỉ mới là vòng đầu tiên nên ban tổ chức muốn tạo điều kiện cho những người trẻ được thể hiện mình.
“Bộ trang phục cuối cùng được lựa chọn mang đi thi chắc chắn sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sáng tạo, văn hóa, đủ ấn tượng để mang Việt Nam ra thế giới", đại diện ban tổ chức nói thêm trên Zing.
Năm ngoái, trang phục “Bánh mì” cũng gây tranh cãi giống như thiết kế “Bàn thờ” ngay từ vòng đầu tiên. Cuối cùng, ban tổ chức cùng H’hen Niê vẫn chọn “Bánh mì” đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Kết quả, bộ quốc phục này đã gây sốt trên nhiều báo nước ngoài.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)