"Sống chung với mẹ chồng": Uất ức với mẹ chồng, Vân đòi ly hôn

Google News

Trong tập 12 "Sống chung với mẹ chồng", Vân đề nghị ly hôn với Thanh vì không muốn tiếp tục sống trong sự kìm kẹp, soi mói và xét nét của mẹ chồng.

Mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu giữa Minh Vân (Bảo Thanh đóng) và bà Phương (NSND Lan Hương) đẩy lên đỉnh điểm trong tập 12 Sống chung với mẹ chồng, phát sóng tối 28/4.
Từ lúc phát hiện con dâu lén dùng thuốc tránh thai, bà Phương luôn tỏ ra gắt gỏng với con dâu. Khi Vân đi làm về muộn, bà cho rằng cô chưa làm tròn bổn phận của một người vợ. Theo bà Phương, vợ luôn phải về sớm để đợi và mở cổng cho chồng.
Đợi mãi không thấy Vân về, bà Phương ngồi than thở với chồng con. Vô tình phát hiện Thanh (Anh Dũng) bị thương nhẹ ở đầu, bà Phương lập tức cho rằng chính Vân là người đánh con trai mình.
"Từ ngày nó về làm dâu nhà này, mẹ cảm giác như nó luôn đè đầu cưỡi cổ con mà con thì nhu nhược. Chỉ có mẹ đẻ ra con mới lo cho con. Con đau một thì mẹ đau mười. Nó khác máu tanh lòng, có quan tâm gì đến con đâu", bà Phương lớn tiếng.
Bà Phương tức giận với con trai khi biết Vân chưa muốn có con. Ảnh: Chụp màn hình. 
Khi Thanh tỏ ý trách bà Phương về việc bà tự ý vứt thuốc tránh thái của Vân đi, bà Phương lý giải rằng đó là loại thuốc không tốt cho việc sinh sản sau này. Bà cương quyết phản đối việc hoãn sinh nở của con dâu.
“Anh phải bảo với vợ anh rằng bây giờ, tôi còn khỏe, còn động chân động tay vào được mọi việc thì sinh nở đi, chứ vài ba năm nữa, lúc ấy tôi chân chậm, mắt mờ, không làm được gì nữa. Đến khi đó, anh chị đừng ngồi khóc”, bà Phương phân trần.
Nghe tâm sự của vợ, ông Phương cũng hết sức đồng tình. Ông cho rằng chỉ cần Thanh và Vân sinh một đứa cháu là cuộc sống gia đình sẽ trở nên vui vẻ. Ngoài công việc nội trợ, bà Phương cũng có cháu để chăm, tinh thần cũng sẽ thoải mái hơn.
Khi được chồng đứng về phía mình, bà Phương cho rằng nhiệm vụ của người vợ là phải đẻ con cho gia đình chồng. Do vậy, nếu Vân không chịu đẻ thì bà sẵn sàng lấy người vợ khác cho con trai.
Vân đã về nhà từ lúc nào, nhưng cô chỉ đứng ngoài cửa để nghe hết toàn bộ câu chuyện. Vợ chồng bà Phương và Thanh sững sờ khi thấy Vân bước vào nhưng đúng lúc này bà Phương lại giả vờ lên cơn đau tim để không phải đối chất với con dâu.
Không lấy làm lạ với hành động “diễn kịch” của mẹ chồng, Vân ấm ức bỏ lên phòng và không nói một lời nào hỏi han tình hình sức khỏe của bà Phương. Cũng vì chuyện này mà ông Phương trách vợ. Ông cho rằng bà Phương không nên tự ý lục đồ của con dâu và cũng nên cư xử khéo léo hơn với Vân.
Khi về phòng, Thanh hết lời xin lỗi vợ nhưng cô không hé răng nửa lời. Uất nghẹn với chuỗi hành động vô lý của mẹ chồng, Vân bật khóc, tháo nhẫn cưới và đòi ly hôn.
 Vân khóc nức nở đòi ly hôn chồng.
"Sống chung trong một nhà mà không cảm thất vui vẻ thoải mái gì thì khác nào tra tấn. Một người như em sẽ không thể nào làm vừa lòng mẹ anh được đâu. Em sẽ trả tự do cho anh để anh cưới một cô vợ khác hợp ý mẹ hơn", Vân nói với Thanh trong nước mắt.
Vẫn thương và yêu vợ, Thanh kiên quyết không đồng ý chuyện ly hôn. Thanh cho rằng Vân mất bình tĩnh vì những lời nói linh tinh của mẹ nên không thực sự sáng suốt.
Thanh cũng hứa với Vân sẽ không để cô phải khổ, một thời gian nữa mọi chuyện sẽ thay đổi. Được chồng an ủi, Vân tạm nguôi ngoai nhưng cũng chưa thể vui vẻ trở lại.
Vân nằm trong vòng tay của chồng, nhưng trằn trọc khó ngủ. Sau đó, Cô gọi điện cho Trang (Thu Quỳnh) lúc nửa đêm để nhắc nhớ về năm tháng độc thân, vui vẻ, không phải suy nghĩ điều gì trước đây.
 Mẹ Tùng lên thành phố chăm con dâu. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của gia đình Trang bắt đầu có sự mâu thuẫn.
Trong khi mối quan hệ giữa bà Phương và Minh Vân đang đi vào bế tắc thì cuộc sống gia đình của Trang - bạn thân của Vân - cũng bắt đầu nảy sinh những “mầm mống” mâu thuẫn.
Vì ốm nghén, Trang được mẹ chồng từ quê lên thành phố để chăm sóc. Nhưng Trang luôn tỏ ra khó chịu, bằng mặt mà không bằng lòng với những việc mà mẹ chồng làm.
Cô càng khó chịu khi mẹ chồng yêu cầu đi khám thai và hỏi giới tính thai nhi vì muốn có cháu đức tôn để “nối dõi tông đường”.
Tập 13 Sống chung với mẹ chồng sẽ được phát sóng vào lúc 20h45, ngày 3/5 trên kênh VTV1.
Theo Dương Cầm/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)