Sao phim 18+ Nhật Bản kiếm hàng tỷ đồng/tháng nhưng không tránh được những rủi ro này

Google News

Những tai nạn nghề nghiệp khó tránh khỏi mà các ngôi sao 18+ Nhật Bản phải đối mặt.

Mặc dù được coi là ngành công nghiệp “hái ra tiền” của Nhật Bản với doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm, nhưng sự bảo vệ an toàn tính mạng và an toàn nghề nghiệp đối với các diễn viên làm việc trong lĩnh vực này lại bị đánh giá rất thấp.
Không ít diễn viên, đặc biệt là các diễn viên nữ từng bị ăn chặn tiền thù lao, đánh đập, ép quan hệ tình dục và thậm chí là bỏ mạng trên phim trường mà không nhận được bất kỳ sự bảo vệ nào.
“Diễn viên phim 18+ chỉ được trả tiền cho những gì họ diễn, không có bảo hiểm y tế hay lương hưu. Nếu có bất cứ điều gì không hay xảy ra, chúng tôi phải tự giải quyết”, một nữ diễn viên 18+ từng chia sẻ.
Bị ăn chặn tiền
Hầu hết các diễn viên nữ đều bị công ty quản lý ăn chặn tiền. Các nhà sản xuất thường không trực tiếp trả tiền thù lao cho các diễn viên mà trả thông qua công ty quản lý của họ. Số tiền những cô gái nhận được sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của mình.
Những ngôi sao có tiếng tăm có thể nhận về đến 90% tiền thù lao, trong khi đó, những nữ diễn viên mới và ít tên tuổi hơn sẽ chỉ nhận được khoảng 20% số tiền mà bản thân họ làm ra.
Do đó, nếu muốn kiếm được nhiều tiền thì đồng nghĩa với việc các nữ diễn viên phải tham gia vào nhiều bộ phim khác nhau. Tuy nhiên, không phải lúc nào tình trạng sức khỏe cũng cho phép họ làm điều đó.
Đối diện các nguy cơ về sức khỏe
“Tôi không phải thức dậy lúc 6h sáng rồi đi làm và có kỳ nghỉ cuối tuần thoải mái với tiện nghi xa xỉ nhưng công việc này ảnh hưởng tới mọi mặt của cuộc sống cá nhân. Nghề đó khó khăn hơn nhiều so với mọi người tưởng tượng”, một nữ diễn viên phim 18+ từng chia sẻ.
Để nhận được khoản thù lao được coi là cao so với mặt bằng chung, đôi khi có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi tháng, các diễn viên phim 18+ cũng phải đánh đổi bằng cả máu và nước mắt.
“Những điều lặp đi lặp lại với tôi sau những cảnh phim người lớn là: Mồ hôi nhễ nhại, cơ thể nhiều chỗ đau mỏi khủng khiếp", “Tôi phải cười khi đóng phim, nhưng khi về nhà thì phát ốm, nằm co quắp và buồn nôn kinh khủng…”.
Hơn nữa, để tránh sự nhàm chán và không sớm bị đào thải khỏi ngành, các nữ diễn viên phải liên tục làm mới mình, thực hiện các tư thế độc, lạ với độ khó cao, do đó, khó tránh khỏi bị thương, chảy máu bộ phận nhạy cảm.
Một nữ diễn viên 18+ từng kể lại: “Vết thương đầu tiên của tôi trong lúc quay phim là khi diễn cùng một nam diễn viên thô bạo, tra tấn tôi như một con búp bê giẻ rách. Tôi bị đau không chịu nổi, nên đạo diễn bảo chúng tôi dùng thêm chất bôi trơn và tiếp tục diễn”.
Cũng theo các nữ diễn viên 18+ kể lại, những cảnh bạo lực khiến cơ thể các nữ diễn viên bị xuống cấp nặng nề và phải mất nhiều thời gian để hồi phục. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hoàn toàn không chịu trách nhiệm về chi phí điều trị cho những trường hợp này.
Ngành công nghiệp phim 18+ Nhật Bản đã từng không ít lần ghi nhận những ca tử vong của các nữ diễn viên do tai nạn nghề nghiệp.
Nữ diễn viên Hiroko từng tử vong do bạn diễn nam người nước ngoài quá mạnh bạo khiến cô bị chảy máu vùng kín. Mặc dù sau đó, cô đã được đưa đến bệnh viện nhưng vẫn không thể qua khỏi.
Một trường hợp khác khi đang quay phim thì một nữ diễn viên 25 tuổi đang mang thai bỗng nhiên bất tỉnh ngay tại phim trường do tim và phổi ngừng hoạt động. Vì nữ diễn viên này không bị tổn thương bên ngoài cơ thể nên đa phần đều cho rằng cô chết vì bệnh tật chứ không phải do “tai nạn lao động”.
Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng là một mối lo lớn đối với các nữ diễn viên. Họ đôi khi phải chấp nhận không sử dụng các biện pháp an toàn nhằm tăng độ chân thực cho những thước phim của mình theo yêu cầu của đạo diễn và cũng để thu về thù lao nhiều hơn.
Chính vì phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ như trên, những năm gần đây, rất nhiều diễn viên phim 18+ Nhật Bản đã đòi hỏi các nhà sản xuất, các công ty quản lý phải mua bảo hiểm cho họ cũng như phải bồi thường cho những tai nạn nghề nghiệp không may xảy ra.
Bị tấn công tình dục
Nhiều công ty sản xuất phim 18+ đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các nữ diễn viên để ép họ quan hệ tình dục và chi phối họ.
Theo thống kê, trong những năm qua, có hàng trăm vụ tấn công tình dục xảy ra trong ngành công nghiệp 18+. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, con số thực tế cao hơn rất nhiều vì nhiều nạn nhân chấp nhận sự im lặng để được yên ổn. Họ thừa biết nếu lên tiếng, hợp đồng của họ sẽ bị cắt và bản thân sẽ mất việc.
Thậm chí, có cả những nam diễn viên trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Nhiều người thừa nhận đã bị ép buộc vào những tình thế vượt quá sức chịu đựng trong một thời gian dài.
Cách đây vài năm, một chủ tịch công ty sản xuất phim 18+ đã ra lệnh cho đàn em tra tấn bốn nữ diễn viên, đồng thời sử dụng bạo lực với hàng chục diễn viên khác. Cuối cùng, trong số đó có một người bị bắt vì tội cưỡng dâm và gây thương tích, phải ngồi tù 18 năm.
Ban đầu, họ nói dối bốn nữ diễn viên là tới tham gia quay phim nhưng trên thực tế, họ bị ép quan hệ tình dục tập thể và thậm chí bị đánh đập. Một nữ diễn viên còn từng bị trói tay, trói chân, ép uống rượu và bị nhấn đầu xuống nước.
Theo Thảo Nguyên/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)