Sao nhí và nước mắt đắng cay khi nổi tiếng quá sớm

Google News

(Kiến Thức) - Hữu Khang, sao nhí tham gia phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" phải nhập viện vì sốc tâm lý khi đọc những lời chê bai của dân mạng. Trước đó, Phương Mỹ Chi, Quang Anh cũng chịu nhiều áp lực khi nổi tiếng quá sớm.
 

Trước Hữu Khang, nhiều sao nhí mệt mỏi khi nổi tiếng quá sớm
Mới đây, thông tin diễn viên nhí Hữu Khang nhập viện vì suy nhược cơ thể và sốc tâm lý gây xôn xao. Theo lời đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Hữu Khang bị sốc trước những lời chê bai diễn xuất của sao nhí này trong phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”.
Còn theo lời kể của anh Quyền Huỳnh - bố của Hữu Khang trên Dân Việt, con trai anh sau khi đọc được những tin nhắn tiêu cực trên mạng xã hội đã khóc khá nhiều, thậm chí cả đêm không ngủ. Sang hôm sau, Hữu Khang nghỉ học, bỏ ăn và sau đó bị sốt.
Trước đó, ngay thời điểm sắp công chiếu, phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con” gây ồn ào bởi cặp đôi Kiều Minh Tuấn và An Nguy công khai hẹn hò. Dính nghi vấn PR lố nhưng khi phim công chiếu, diễn xuất của Hữu Khang được truyền thông, giới chuyên môn khen ngợi.
Chỉ mới 9 tuổi nhưng Hữu Khang đã tham gia diễn xuất trong không ít bộ phim và nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Thế nhưng, từ khi đóng phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”, bé lại bị một bộ phận dân mạng chê diễn dở và có những lời bình luận khiếm nhã.
Sao nhi va nuoc mat dang cay khi noi tieng qua som
 Hữu Khang nhập viện. Ảnh: Danviet
>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con". Nguồn Youtube/ BHD Star:
Trước Hữu Khang, không ít sao nhí cũng chịu nhiều áp lực khi nổi tiếng quá sớm. Phương Mỹ Chi là một ví dụ điển hình. Sau khi bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi vụt sáng thành sao, có cát-sê khủng.
Không thể phủ nhận, sự nổi tiếng giúp cuộc sống của Phương Mỹ Chi cùng gia đình của em đỡ vất vả. Tuy vậy, đằng sau ánh hào quang quá sớm là những áp lực, mệt mỏi mà “chị Bảy” phải đối mặt dù còn nhỏ.
Trong chương trình "Chào buổi tối", Phương Mỹ Chi từng tiết lộ nhiều khi mệt vẫn phải chụp ảnh cùng fans nếu không sẽ bị nói là chảnh. Thế nhưng, dù cố gắng trong mọi hành động nhỏ nhưng em vẫn không tránh khỏi việc vướng lùm xùm.
Năm 2017, Phương Mỹ Chi hé lộ mối quan hệ không êm đẹp với gia đình nhà nội. Bất ngờ, sau chia sẻ của Mỹ Chi, Phương Quế Như - cô ruột sao nhí tố cháu gái vô ơn, gặp không chào hỏi, không chu cấp tiền cho cô dù cô là người phát hiện tài năng và giúp đỡ cháu gái.
Sau khi bị ném đá dữ dội, Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi cô ruột. Em khẳng định dù người lớn trong gia đình xảy ra xích mích nhưng em vẫn luôn tôn trọng cô. Giữa tâm bão, Mỹ Chi còn giãi bày: “Trải qua nhiều bão táp, phong ba, mình mới cứng rắn, cứng cỏi hơn”.
Chuyện ăn mặc, chơi với ai, đi đâu của Phương Mỹ Chi cũng bị dân mạng soi mói. Ở độ tuổi 15, diện áo trễ vai, hở eo cũng khiến em bị chê ăn mặc hở hang. Khi chụp ảnh cùng cậu bạn thân, Phương Mỹ Chi lại bị đồn không học hành, yêu sớm.
Sao nhi va nuoc mat dang cay khi noi tieng qua som-Hinh-2
 Phương Mỹ Chi. Ảnh: Vietnamnet
Quang Anh cũng gặp những áp lực giống như Phương Mỹ Chi đang đối mặt. Sau khi đoạt danh hiệu quán quân Giọng hát Việt nhí 2013, Quang Anh tập trung vào việc học, không chạy show. Thế nhưng, sự thay đổi về vẻ ngoài của em lại bị chỉ trích.
Ở độ tuổi 17, Quang Anh xỏ khuyên miệng, để kiểu tóc nổi bật, ăn mặc bụi bặm. Nhiều người cho rằng học trò Lưu Hương Giang nổi loạn. Dễ hiểu, đang tuổi lớn, Quang Anh muốn thể hiện cái tôi của mình. Hơn nữa, ai rồi cũng lớn, Quang Anh cũng không ngoại lệ.
Sao nhi va nuoc mat dang cay khi noi tieng qua som-Hinh-3
Quang Anh. Ảnh: Ngoisao 
Sao Việt nói gì về áp lực khi nổi tiếng quá sớm của sao nhí?
Theo báo Công Lý, khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí, Tóc Tiên từng bày tỏ quan điểm về áp lực khi là một ngôi sao nhí: “Bản thân các em phải chịu đựng áp lực của người nổi tiếng khi mà cả tuổi đời lẫn tâm lý còn chưa vững vàng, rất dễ có những ảnh hưởng xấu về tâm lý”.
Cũng lên tiếng về áp lực khi nổi tiếng quá sớm đối với các em nhỏ, Cẩm Ly chia sẻ trên Khám phá: "Với người lớn, áp lực còn chịu không nổi. Với con nít, sự tổn thương sẽ nhiều hơn. Khi đó, nó sẽ bị ảnh hưởng trong suy nghĩ".
Dương Triệu Vũ cũng hiểu áp lực của sao nhí. Anh nghĩ rằng công chúng không nên quá khắt khe với các em: “Lúc còn nhỏ mình cũng có biết bao nhiêu sai sót, nhưng may mắn là được gia đình, bạn bè bỏ qua.
Nhưng cũng có những cháu nhỏ bị lỗi gì là công chúng lại nói cháu là người xấu. Nói nhiều từ ngày này qua tháng nọ cũng khiến cháu nghĩ mình không phải là người tốt. Vũ nghĩ là không nên".
Nói về trường hợp của Hữu Khang, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho hay anh không ngờ dân mạng có những bình luận khiếm nhã khiến tâm lý của Hữu Khang bị ảnh hưởng. Nam đạo diễn khẳng định Hữu Khang là diễn viên nhí có tài năng, còn nhỏ nhưng làm việc rất chỉn chu.
Bố của Hữu Khang ban đầu cho con trai tham gia nghệ thuật để có bước dạo vui với điện ảnh, sau đó nhận thấy bé vui và khỏe mạnh nên tiếp tục ủng hộ. Tuy nhiên, sau sự cố vừa qua, gia đình sẽ cân nhắc khi em tham gia nghệ thuật.
Có tài năng, Hữu Khang, Quang Anh, Phương Mỹ Chi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, sự ủng hộ để các em có thêm động lực theo đuổi niềm đam mê. Thiết nghĩ dù có quyền chê nhưng dân mạng không nên buông lời nặng nề khiến các em bị tổn thương.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)