Phương Thanh tiết lộ vừa bán nhà để tái xuất với âm nhạc

Google News

Trong một sự kiện âm nhạc, Phương Thanh đã có những chia sẻ khiến ai cũng xúc động về cái tâm dành cho nghề ca hát của mình.

Chiều ngày 15/11, Phương Thanh hiếm hoi xuất hiện tại một sự kiện âm nhạc. Đã rất lâu nữ ca sĩ mới "tác xuất" trong một chương trình hoành tráng và được đầu tư chỉn chu nên không giấu được sự xúc động. Không chỉ thế, nữ ca sĩ đã thể hiện ca khúc Khi Giấc Mơ Về với giọng hát da diết đầy xúc cảm và có phần nghẹn ngào.

Phuong Thanh tiet lo vua ban nha de tai xuat voi am nhac 

Ca sĩ Phương Thanh chi biết từ lâu rồi cô không muốn tham gia bất kì hoạt động nào của showbiz kể cả ca hát vì thấy giới giải trí quá nhiều thị phi và bất công: "Nhiệm vụ của người nghệ sĩ rất quan trọng là ở phần sau lưng nghệ sĩ, từ tài chính, mặt bằng cho đến tất cả mọi thứ, họ đã làm hết 90%, người nghệ sĩ bước ra hưởng hết. Làm nghệ sĩ hạnh phúc lắm nên khi hát chúng tôi mang theo trách nhiệm đem cảm xúc đó kết nối và chia sẻ với công chúng - những người không thể đứng trên sân khấu hát được. Chúng tôi mang nhiệm vụ đó nên mỗi khi hát, tôi thích được gần khán giả.

Mỗi khi làm một sân khấu mất ít nhất 1 đến 3 tháng, đó chỉ là một chương trình yêu cầu. Còn nếu làm một chuỗi chương trình sẽ rất lâu nên nghệ sĩ phải mang hết tâm huyết của mình ra. Đó là điểm sáng. Trong một chương trình không chỉ mời 1 ca sĩ mà đến 20 ca sĩ phải hát hết mình, hát làm sao thấy đom đóm bay luôn, tối đó về không ngủ được dù rất mệt vì xung quanh mình còn có nhiều người mệt hơn mình.

Từng có chương trình "Làn sóng xanh" rất tuyệt vời và tôi là một trong những người nghệ sĩ hạnh phúc thời đó. Tôi nghỉ 10 năm nay không hát trong showbiz nhiều vì giá trị nghệ thuật giảm sút làm cho những người thật sự yêu nghề, có tâm huyết với nghề bị buồn, chán. Cầu mong có một nhà sản xuất nào đó có tâm làm, lại chi tiền, lại có sân khấu hỗ trợ nhau, tất cả mọi người hỗ trợ nhau. Với tình hình dịch bây giờ bán vé rất khó, phải trải qua một thời gian hát nhép, hát đĩa, không có band nhạc nên không bán vé được như ngày xưa.

Những người nghệ sĩ, những người làm báo rất muốn quay trở lại thời đó, không khí đó là thanh xuân của bao nhiêu người nên tôi thay mặt tất cả lời cảm ơn đến những người làm sản xuất chương trình, những người làm nền tảng phía sau, không được hưởng thụ nhiều về hình thức bên ngoài vì nghệ sĩ hưởng hết. Cảm ơn những anh em, những nghệ sĩ, MC từng đồng hành với tôi".

Phuong Thanh tiet lo vua ban nha de tai xuat voi am nhac-Hinh-2

Phuong Thanh tiet lo vua ban nha de tai xuat voi am nhac-Hinh-3 

Nữ ca sĩ xúc động cho biết mình từng là tên tuổi gắn với thanh xuân cả thế hệ nên muốn làm điều gì xứng đáng nhất cho khán giả: "Đến hôm nay, dù thời gian trôi qua rất lâu, tóc chúng tôi nhuộm đen bao nhiêu lần rồi nhưng chúng tôi không già, chúng tôi vẫn hy vọng chờ ngày nào đó để được quay lại thanh xuân và The Show là một trong những chương trình tạo sự hứng thú cho những người làm nghề lâu năm. Tôi là thế hệ đã quá lâu rồi, chỉ cần được sống trong chương trình, có bạn đồng hành, có band nhạc, khán giả chỉ đến nghe hát thôi, nghệ sĩ sẽ cống hiến bằng tất cả tâm huyết, chúng tôi chỉ cần tỏa sáng tại Việt Nam. Còn nhà sản xuất họ có quyền mơ đến tương lai, đó chính là thế hệ của các bạn trẻ.

Những người nghệ sĩ có tuổi như tôi sẽ giữ gốc cho các bạn tỏa sáng ngay tại Việt Nam này, giữ nghệ thuật chân chính. Đó là một giấc mơ và tôi nghĩ giấc mơ đó sẽ lặp lại lần nữa, sẽ quay vào đúng lúc tôi quay lại showbiz để gặp lại mọi người. Tôi đã bán một căn nhà của mình cho chương trình sắp tới, tôi vẫn máu như xưa (cười). Tôi đã chuẩn bị hết và chương trình này cũng đúng lúc tôi quay lại showbiz. Tất cả chúng ta lại được sống, lại được ôm vai sát cánh, lại có những chương trình nghệ thuật bán vé đàng hoàng, khán giả đi xem từ đầu đến cuối không bỏ tiết mục nào, điều đó mới quan trọng.

Tôi từng làm một show đến cuối cùng, tất cả những năng lượng sống và trực tiếp tại chỗ, chúng ta tìm cho nhau là con đường sắp tới rất quan trọng. Sau một trận dịch chúng ta đã rất mệt mỏi tinh thần, bây giờ chúng ta sẽ dìu nhau bằng nghệ thuật chân chính và năng lượng thật thụ, năng lượng sống thật thụ. MC sẽ là người kể chuyện, ca sĩ cũng kể chuyện, nhà sản xuất cũng là người kể chuyện… tất cả đều là người kể chuyện. Tôi mong giấc mơ đó sẽ thành hiện thực, sẽ được lặp lại, tất cả chúng ta sẽ được kể lại câu chuyện âm nhạc thanh xuân, năng lượng, trẻ trung, hiện đại và văn minh".

Theo Bảo Quỳnh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)