Phim Việt bao giờ hết... "đếm tập ăn tiền"

Google News

(Kiến Thức) - Phim càng dài, nhà sản xuất càng có lợi về mặt quảng cáo. Có lẽ vì lẽ đó, nhiều bộ phim tăng số tập bất chấp tình tiết vô lý, nội dung thiếu hấp dẫn, mới nhất là bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”.
 
 

>>> Mời quý độc giả xem video “Lê Phương bật mí cái kết của phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Nguồn Youtube/vtc:
Tăng số tập, “Gạo nếp gạo tẻ” đang câu kéo thời gian quảng cáo?
Được Việt hóa từ kịch bản phim Hàn Quốc, “Gạo nếp gạo tẻ” đã được khán giả đón nhận ngay từ những thước phim đầu tiên. Sức hút của phim cũng ngày càng tăng khiến chính ê-kíp phim phải bất ngờ.
Để đáp ứng tình cảm của khán giả, bên kịch tăng từ 80 tập lên 99 tập. Gần đây, nhà sản xuất lại tiếp tục tăng số tập phim “Gạo nếp gạo tẻ” lên 109 tập. Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu như phim không càng dài càng dở.
Hiện, trải qua hơn 90 tập, “Gạo nếp gạo tẻ” đang khiến khán giả thất vọng bởi chất lượng xuống dốc trầm trọng. Lý do chính phim bị ném đá không phải do diễn xuất của các diễn viên mà đến từ kịch bản phim “Gạo nếp gạo tẻ”.
Đông đảo ý kiến cho rằng phim dài lê thê, chẳng hạn như mối quan hệ của 2 bộ ba Hân - Kiệt - Phúc và Hương - Công - Tường vẫn mãi chưa có hồi kết. Ngoài ra, “Gạo nếp gạo tẻ” còn bị ném đá bởi tính cách các nhân vật được xây dựng ngày càng thiếu logic, không thực tế.
Có ý kiến đặt nghi vấn “Gạo nếp gạo tẻ” đang cố tình câu view bằng cách thêm các tình tiết phát sinh. Cũng vì bị cho là câu kéo thời gian quảng cáo, phim thậm chí còn từ “con cưng” trở thành “con ghẻ”. Hiện tại, nhiều người xem  đòi tẩy chay phim “Gạo nếp gạo tẻ”.
Phía nhà sản xuất đã phần trần về lý do tăng số tập “Gạo nếp gạo tẻ”. Trên Zing, đạo diễn, biên kịch Hoàng Anh cho hay việc tăng tình tiết là cách dẫn dắt câu chuyện để phát triển tuyến nhân vật hợp lý. Dù vậy, lời giải thích này vẫn không làm thỏa mãn số đông khán giả.
Phim Viet bao gio het...
Dàn diễn viên phim “Gạo nếp gạo tẻ”. 
Phim Việt càng dài tựa "con dao hai lưỡi"
“Gạo nếp gạo tẻ” không phải là một bộ phim Việt duy nhất càng dài càng chán. Trước đây, "Tóc rối" có mở đầu đầy thành công giống như "Gạo nếp gạo tẻ" nhưng cũng vì “bôi ra” đến 113 tập, phim khiến khán giả mệt mỏi, ngán ngẩm.
“Những người độc thân vui vẻ”, “Cô gái xấu xí”, “Cô nàng bất đắc dĩ” từng mất dần khán giả cũng bởi nội dung quá dài dòng. Với riêng bộ phim “Cô gái xấu xí”, khán giả còn ức chế bởi quảng cáo tăng đột biến vào những tập cuối.
Phim Viet bao gio het...
 “Những người độc thân vui vẻ” bị ngừng sản xuất ở tập 171 dù dự kiến dài 300 tập. Ảnh: Pháp luật TP HCM
Thực tế, phim càng dài, nhà sản xuất càng có lợi về mặt quảng cáo. Bởi vậy, không tội gì biên kịch, đạo diễn lại không kéo dài phim đặc biệt với những bộ phim đang ăn khách, thời gian quảng cáo càng nhiều, doanh thu lại càng cao.
Tất nhiên, nếu kéo dài phim mà nội dung phim vẫn hấp dẫn, người xem sẽ tiếp tục ủng hộ. Ngược lại, nhà sản xuất cố tình kéo dài phim bất chấp tình tiết vô lý, nội dung nhạt nhẽo để hưởng lợi quảng cáo thì phim không tránh khỏi việc bị mất khán giả.
Có thể thấy, phim càng dài tựa "con dao hai lưỡi". Thiết nghĩ, để vừa có doanh thu quảng cáo vừa có khán giả, nhà sản xuất phim nên điều chỉnh thời lượng phim vừa phải đồng thời luôn đảm bảo chất lượng phim.
Trong trường hợp phim quá hấp dẫn chẳng hạn như “Gạo nếp gạo tẻ”, nhà sản xuất nên chăng thực hiện phần 2. Dẫu biết sẽ có nhiều khó khăn để làm phần 2 nhưng cứ cố tăng tập, phim mất hay thì thật đáng tiếc.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)