Ông Mỹ Linh tự tử, 20 năm sau bác sĩ pháp y tiết lộ lý do

Google News

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, nhưng vì chuyện tình cảm mà Ông Mỹ Linh bất ngờ tự tử ở tuổi 26.

Ông Mỹ Linh là một trong những mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Hong Kong những năm 1980. Ông Mỹ Linh sinh ra và lớn lên tại Hong Kong trong một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống của Ông Mỹ Linh bị xáo trộn khi lên 7 tuổi, cha cô qua đời, gia đình bắt đầu xuống dốc. Vài năm sau, mẹ cô tái hôn và cùng chồng mới di dân sang Anh. Ông Mỹ Linh không được sang Anh cùng mẹ mà ở lại với cậu ở Hong Kong trong 4 năm. Khoảng thời gian trưởng thành từ một cô bé sang thiếu nữ và không có mẹ bên cạnh khiến tâm hồn Mỹ Linh luôn thiếu hụt một điều gì đó, khiến cô có những lúc rất yếu đuối và có những lúc nổi loạn, ảnh hưởng khá lớn tới tính cách và những hành động của cô sau này.

Ong My Linh tu tu, 20 nam sau bac si phap y tiet lo ly do

Năm 1980, ở tuổi 21, Ông Mỹ Linh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều nước Anh, và bất ngờ giành giải Á hậu 1. Năm 1982, cô về nước và quyết định ghi danh tham dự Miss Hong Kong do TVB tổ chức. Dù chỉ dừng lại ở top 10 năm đó, nhưng bất ngờ cô được TVB mời ký hợp đồng làm nghệ sĩ. Cô có vai diễn đầu tay với Song Cách Cách trong phim "Thập tam muội".

Vai diễn đầu tay này đã thay đổi cuộc đời Ông Mỹ Linh, bởi vì trong khi quay bộ phim này, cô đã gặp được bạn trai Thang Trấn Nghiệp. Lúc đó hai người đều là trai tài gái sắc, nên được nhiều người chú ý. Ngay sau đó, TVB quyết định đưa tác phẩm "Anh hùng xạ điêu" lên màn ảnh nhỏ, và Ông Mỹ Linh đã được chọn vai Hoàng Dung – nữ chính của phim.

Với hình ảnh một Hoàng Dung xinh đẹp, nhí nhảnh, đáng yêu, thông minh và cá tính, chỉ với 1 bộ phim, Ông Mỹ Linh bước lên hàng ngũ những ngôi sao truyền hình nổi tiếng nhất tại xứ Cảng thơm.

Ong My Linh tu tu, 20 nam sau bac si phap y tiet lo ly do-Hinh-2

Cặp sao Ông Mỹ Linh và Thang Trấn Nghiệp.

Trong quá trình quay phim "Anh hùng xạ điêu", Ông Mỹ Linh bị thương phải nhập viện. Thang Trấn Nghiệp thường xuyên có mặt để chăm sóc, khiến cô gái trẻ vô cùng cảm động. Cuối năm đó, cả hai nhanh chóng công khai chuyện tình cảm và thường xuyên xuất hiện bên nhau trước công chúng. Tuy nhiên, biến cố ập đến khi Thang Trấn Nghiệp bị nghi cặp kè với một nữ diễn viên khác là Ngô Quân Như.

Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh đã xảy ra tranh cãi lớn, nam diễn viên đòi chia tay trước sự ghen tuông của bạn gái. Rạng sáng ngày 14/5/1985, Ông Mỹ Linh được tìm thấy bất tỉnh vì mở khí gas tự sát tại căn hộ riêng. Khi tự vẫn, cô mặc một chiếc áo ngủ màu hồng rất đẹp. Trên quyển lịch bàn ở đầu giường còn lưu lại dòng chữ "Darling, I love you" (Anh yêu, em yêu anh). Thời điểm đó, cả showbiz phải bàng hoàng khi biết nữ diễn viên tự sát ở tuổi 26.

Ong My Linh tu tu, 20 nam sau bac si phap y tiet lo ly do-Hinh-3

Người ta nói rằng thi thể của Ông Mỹ Linh được bọc trong 5 lớp giấy thiếc khi cho vào quan tài. Thời điểm đó, nhiều người chưa nghe nói đến cách quấn xác này nên nghi ngờ rằng có Ông Mỹ Linh không tự tử, phải làm vậy để "phi tang". Vậy sự thật là gì? 20 năm sau, bác sĩ pháp y đã khám nghiệm tử thi của Ông Mỹ Linh khi cô qua đời đã tiết lộ một số chi tiết đáng kinh ngạc. Theo bác sĩ pháp y này nói rằng, việc bọc thi thể nữ diễn viên bằng giấy thiếc vì không muốn bị hư hại trước khi đem hỏa táng. Tang lễ Ông Mỹ Linh diễn ra trong nhiều ngày, sau đó hỏa táng và tro cốt của cô được đưa về London, nước Anh.

Ong My Linh tu tu, 20 nam sau bac si phap y tiet lo ly do-Hinh-4

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)