Ồn ào chuyện Hoa hậu Mai Phương bán vương miện 3 tỷ

Google News

Lùm xùm bủa vây Mai Phương và ban tổ chức từ thời điểm quyết định bán vương miện đến khi buổi đấu giá kết thúc với giá trị 3 tỷ đồng.

Những ngày qua, việc Hoa hậu Mai Phương bán vương miện để hoạt động từ thiện chỉ sau một tháng đăng quang gây tranh cãi trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Ồn ào chưa dừng lại ở đó. Trong đêm đấu giá diễn ra hôm 16/9, việc Trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) thông báo đấu giá hộ một người bạn giấu tên và muốn quan khách nhường lại ở mức đấu giá 3 tỷ đồng tiếp tục gây bàn luận.

Khán giả cho rằng ban tổ chức thiếu chuyên nghiệp và minh bạch khi tổ chức cuộc đấu giá.

On ao chuyen Hoa hau Mai Phuong ban vuong mien 3 ty

Khoảnh khắc Mai Phương khóc khi công bố bán vương miện.

Tranh cãi xoay quanh buổi đấu giá vương miện

Sự kiện Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương đấu giá vương miện chỉ sau một tháng đăng quang gây chú ý bởi đây là chuyện hy hữu, chưa từng xảy ra trong showbiz Việt từ trước đến nay.

Ngoài Mai Phương, gần đây, Nam Em cũng thông báo đấu giá vương miện Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2015 của cô để làm từ thiện. Song hiện tại, người đẹp đã thông báo dời lịch đấu giá vương miện sau những ồn ào liên quan đến tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Hữu Toại (Đoàn luật sư Hà Nội) nói với Zing mỗi cuộc thi sắc đẹp sẽ có những điều khoản riêng về việc sử dụng vương miện sau đăng quang và khi kết thúc nhiệm kỳ. Nếu quy chế cuộc thi cho phép hoa hậu được quyền sở hữu vương miện thì người đẹp có quyền bán lại vương miện.

On ao chuyen Hoa hau Mai Phuong ban vuong mien 3 ty-Hinh-2

On ao chuyen Hoa hau Mai Phuong ban vuong mien 3 ty-Hinh-3

Hoa hậu Mai Phương bán vương miện sau một tháng đăng quang. Ảnh: BTC.

Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 - cho biết thêm đã lường trước tình huống người tham gia đấu giá có mục đích thương mại với vương miện thật và tiến hành xem xét, lọc kỹ thông tin của những đơn vị, cá nhân tham gia phiên đấu giá.

Tuy nhiên, buổi đấu giá vương miện hôm 16/9 tiếp tục vướng nhiều ý kiến trái chiều. Ban đầu, giá khởi điểm được đưa ra là 1,5 tỷ đồng. Sau đó, các mạnh thường quân lần lượt trả giá lên đến 2,8 tỷ đồng. Lúc này, bà Phạm Kim Dung thông báo đấu giá hộ một người bạn giấu tên.

Bà Dung đưa ra giá 3 tỷ đồng và chia sẻ thêm: "Tôi muốn mời bạn đó lên đây đấu giá trực tiếp nhưng bạn ấy không muốn công khai. Bạn ấy muốn mọi người có mặt ở đây nhường cho bạn với giá 3 tỷ đồng. Rất mong mọi người suy nghĩ và nhường cho người bạn giấu mặt của tôi".

Kết quả, những người có mặt tại sự kiện ngừng đấu giá. MC công bố vương miện được bán với giá 3 tỷ đồng cho một người giấu mặt.

Sau đó, khi đang chuẩn bị bước vào những phần đấu giá khác, bà Phạm Kim Dung bất ngờ phát biểu, công bố người giấu mặt đã chuyển tiền và tặng lại vương miện cho Mai Phương. "Chúc mừng Mai Phương, như vậy chiếc vương miện bản chính vẫn ở bên cạnh em", bà Dung nói.

Hành động này của bà Dung khiến khán giả nghi ngờ ban tổ chức dàn xếp buổi đấu giá, nghi ngờ tính minh bạch của chương trình. Đồng thời, một số người cho rằng ban tổ chức thiếu sự tôn trọng đối với những quan khách có mặt tại chương trình. Bởi theo quy định, ở cuộc đấu giá công khai, các cá nhân, tổ chức sẽ thay nhau đưa ra giá cho vật phẩm đến mức cao nhất.

"Không lấy vương miện ra đùa giỡn"

Trả lời Zing sau những tranh cãi từ dư luận, bà Phạm Kim Dung cho biết buổi đấu giá được tiến hành minh bạch, với mong muốn có đủ số tiền một cách nhanh nhất để Mai Phương tiến hành các hoạt động thiện nguyện của cô sau đăng quang.

"Thời gian từ lúc quyết định đưa vương miện đấu giá đến khi tổ chức sự kiện, mời đương kim Miss World Karolina Bielawski sang Việt Nam dự, chỉ diễn ra trong vòng một tuần. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Khi người bạn thân của tôi đưa ra ý muốn mua lại vương miện rồi chuyển đủ tiền vào tối diễn ra buổi đấu giá và quyết định tặng lại vương miện thật cho Mai Phương, tôi thấy đó là phương án an toàn và hợp tình, hợp lý", bà Dung chia sẻ.

Bà Dung cho biết quyết định được đưa ra chóng vánh, trong khoảng vài phút. Trưởng ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 thừa nhận hành động kể trên của bà có thể gây phiền lòng một số người. Tuy nhiên, xét về nhiều yếu tố, bà Dung thấy đây là phương án an toàn nhất.

Lý giải về việc người bạn xin giấu danh tính khi đấu giá vương miện 3 tỷ đồng, bà Dung cho biết: "Đây là người bạn học, rất thân thiết của tôi. Người ấy thành công trên lĩnh vực kinh doanh, xuất khẩu và không có nhu cầu làm truyền thông. Tuy nhiên, người này không muốn công bố tên tuổi vì áp lực từ gia đình, họ hàng ở quê. Bình thường, bạn cũng dành số tiền vài tỷ đồng để làm từ thiện hàng năm. Vì thế, thông qua Mai Phương, bạn của tôi muốn giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội".

On ao chuyen Hoa hau Mai Phuong ban vuong mien 3 ty-Hinh-4

Đương kim Miss World, Karolina Bielawski, tham dự sự kiện đấu giá vương miện của Mai Phương. Ảnh: BTC.

Bà Dung trao đổi thêm trong một buổi đấu giá, người cầm trịch phải luôn tỉnh táo. Trước khi sự kiện diễn ra, ban tổ chức chương trình đã yêu cầu một số đơn vị, cá nhân đặt cọc trước để đảm bảo sự tin cậy và chắc chắn rằng họ sẽ tham gia đúng kế hoạch. Song sau đó, nhiều người đã không chuyển khoản đặt cọc trước theo yêu cầu.

"Chúng tôi đã lường trước mọi chuyện. Vì thế, khi thấy tâm ý và sự chân thành của bạn mình, tôi đã quyết định kết thúc buổi đấu giá vương miện với giá 3 tỷ đồng. Về mặt tâm linh, chúng tôi chưa bao giờ đưa ra vương miện để đùa giỡn", bà chia sẻ.

Theo Tâm An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)