NSƯT Chí Trung bật mí lý do đứng lớp dạy người giúp việc

Google News

Mới đây, thông tin về việc NSƯT Chí Trung mở lớp dạy người… giúp việc khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Là Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, lại nổi tiếng với các vai Táo quân trong chương trình Gặp nhau cuối năm, NSƯT Chí Trung được khán giả “quen mặt đặt tên” với nhiều tình cảm yêu mến. Mới đây, thông tin về việc nghệ sỹ Chí Trung mở lớp dạy người… giúp việc khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Có người cho đó là “chiêu trò” của Chí Trung để sự chú ý với dư luận… PV báo NĐT đã có cuộc trò chuyện với anh để hiểu rõ sự tình.
Nghệ sỹ Chí Trung cho biết, anh vừa trở về Hà Nội sau chuyến lưu diễn tại Singapore cùng với các diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam. Tuy mới đầu năm, nhưng các hoạt động của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam đã diễn ra rất sôi nổi.
NSƯT Chí Trung. 
Trước thông tin về lớp học dạy… người giúp việc của vợ chồng Chí Trung – Ngọc Huyền mới mở. NSƯT Chí Trung cho biết: “Lớp học đó chỉ là một dự án của một tập đoàn bất động sản, họ có mời vợ chồng tôi tham gia thôi, chứ không phải là lớp học của tôi mở ra”. Theo đó, vào một số buổi tối thì vợ chồng nghệ sỹ Chí Trung – Ngọc Huyền cùng một số diễn viên của Nhà hát tuổi trẻ Việt Nam đã đến lớp học đặc biệt ấy để truyền tải những kiến thức về văn hóa ứng xử tại khu đô thị một cách sống động và hài hước qua các tiểu phẩm hài.
Hỏi nghệ sỹ Chí Trung, có thông tin cho rằng, anh đi dạy… người giúp việc để tạo “chiêu trò”, Chí Trung cho hay: “Đừng bao giờ nói câu chuyện “chiêu trò” ra với tôi. Tôi đến lớp học này là lời mời từ phía đơn vị đầu tư thôi, tôi không bao giờ làm chiêu trò…”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, lớp học mà nghệ sỹ Chí Trung tham gia dạy có rất nhiều học viên lớn tuổi, thậm chí có những người đã trên độ tuổi ngũ tuần. Đó là những người giúp việc nhà tại các khu đô thị mới, những người được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ Người giúp việc kiểu mẫu, tận tâm và chuyên nghiệp đầu tiên tại nơi đây.
Theo Chí Trung, buổi học không nặng tính hàn lâm, không giáo điều mà tràn ngập tiếng cười ý nghĩa. Đây là cách mà chủ đầu tư mong muốn sẽ đem lại sự thoải mái tối đa cho người học, và xóa đi mọi e dè, tự ti vốn có trong tâm tư của mỗi người giúp việc.
Táo xã hội cho biết: “Lớp học diễn ra với không khí thoải mái, vui tươi. Các nội dung chính của buổi học được thể hiện thông qua một tiểu phẩm hài với những câu hỏi Đúng - Sai về các chủ đề gắn liền với cuộc sống thường nhật của những người giúp việc, từ chuyện cho trẻ ăn, chuyện đổ rác, dùng thang máy, đến chuyện cập nhật thông báo của khu đô thị sao cho đúng cách, góp phần đảm bảo an ninh cho tòa nhà… Các bài học được giảng dạy dưới dạng kịch ngắn hấp dẫn do tôi cùng các diễn viên hàng đầu của nhà hát Tuổi Trẻ thể hiện, theo đó, người học cảm thấy tự nhiên, gần gũi và muốn đến lớp học hơn...”.
NSƯT Chí Trung cho hay: “Bản thân tôi đã từng có con nhỏ và hai vợ chồng cũng bận đi làm nên tôi biết tầm trong trọng của việc có người giúp việc trong nhà. Tôi cùng với Đinh Tiến Dũng là tác giả viết kịch bản cùng nhóm ekip 6 người nữa. Tôi đã tham khảo rất nhiều tài liệu, cộng với tấm lòng của mình để hoàn thành khóa học bổ ích. Diễn viên đều rất thích thú và tập luyện hăng say. Người đi học cũng rất hào hứng. Hy vọng, đây sẽ là một trải nghiệm đặc biệt của tôi, các diễn viên và cả học viên lớp học đặc biệt này…”.
Hỏi nghệ sỹ Chí Trung, là nhiều người biết đến anh ở những vai hài nhưng những vở chính kịch ở Nhà hát Tuổi trẻ anh cũng góp công rất nhiều, vậy anh hợp với cái nào hơn, NSƯT Chí Trung cho biết: “Tôi vẫn thích làm hài kịch hơn, vì mảng này thu hút được nhiều khán giả. Mảng chính kịch khó làm và rất kén khán giả”.
Anh cũng cho biết thêm, năm 2016 là năm thứ 12 anh tham gia chương trình Táo quân, anh cảm thấy rất may mắn khi được đạo diễn chương trình tin tưởng và giao vai. Năm nào khi ghi hình xong, cả ê – kíp Táo quân cũng đi liên hoan, có năm thì cười nói rộn ràng, có năm thì cũng buồn... Tuy nhiên, được đi diễn, được phục vụ khán giả là niềm vui của tất cả anh em, nghệ sỹ.
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)