NSND Ngọc Giàu: Chủ hôn đám cưới Hoài Linh, suýt từ mặt Trấn Thành

Google News

Đóng phim “Bố già”, NSND Ngọc Giàu nhận được sự quan tâm của không ít khán giả. Ngoài đời, bà được Hoài Linh, Trấn Thành yêu mến, kính nể.
 

Sự thành công của phim “Bố già” có đóng góp không nhỏ của dàn diễn viên, trong đó có NSND Ngọc Giàu. Trong phim, nữ nghệ sĩ gạo cội vào vai chị cả trong gia đình có 4 anh chị em Giàu - Sang - Phú - Quý.
Trước “Bố già”, NSND Ngọc Giàu đã có sự nghiệp đáng nể. Theo Thể thao văn hóa, bà sinh năm 1944 trong một gia đình lao động nghèo. Cha của bà lái xe lu cán nhựa đường còn mẹ của bà thì mò cua bắt ốc.
Năm nghệ sĩ Ngọc Giàu 10 tuổi, một bà chủ quán bar tìm đến bà vì nghe đồn bà ca vọng cổ hay. Nghe xong, người này đề nghị với gia đình nghệ sĩ Ngọc Giàu để bà hát mỗi tháng. Từ đó, cả gia đình sống nhờ vào nghề hát của nghệ sĩ Ngọc Giàu.
Theo Vietnamnet, năm 12 tuổi, nữ nghệ sĩ bắt đầu xuất hiện trên sân khấu với vai tì nữ, ngâm thơ hậu trường. Sau đó, bà được đóng đào nhì rồi lên đào chánh nhờ khả năng ca diễn được rèn luyện từ người thầy Viễn Châu và kinh nghiệm kinh qua các đoàn hát.
Các vai diễn ấn tượng trên sân khấu của nghệ sĩ Ngọc Giàu có Bảy cán vá trong vở "Đời cô Lựu", Thị Lộ trong "Rạng ngọc Côn Sơn”, bà mẹ du kích trong "Hòn đảo thần vệ nữ", Mẹ Đốp trong "Thị Mầu lên chùa", bà mẹ trong "Tình mẫu tử”, Dương Vân Nga trong “Thái hậu Dương Vân Nga”, Hoạn Thư trong “Truyện Kiều”.
Nghệ sĩ Ngọc Giàu lấn sang lĩnh vực hài kịch từ vai cô Bảy cán vá trong “Đời cô Lựu”. Cụ thể, năm 1984, đoàn “Đời cô Lựu” đi Pháp biểu diễn. Để đỡ chi phí, nghệ sĩ Ngọc Giàu đóng hai vai là bà Hai Hương và cô Bảy cán vá.
Đóng vai phụ cô Bảy, nghệ sĩ Ngọc Giàu đã sáng tạo ra cái tay cán vá và giọng nói rất ngây thơ vì là cô gái quê đi giúp việc, kèm thêm giọng ca “đâm hơi” khiến người xem không thể nhịn cười.
Trong sự nghiệp của mình, bà "Hai Giàu" của “Bố già” từng được vinh danh 2 lần giải Thanh Tâm – một giải thưởng cao quý lĩnh vực cải lương. Năm 2012, bà được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.
NSND Ngoc Giau: Chu hon dam cuoi Hoai Linh, suyt tu mat Tran Thanh
 NSND Ngọc Giàu trong phim "Bố già".
NSND Ngoc Giau: Chu hon dam cuoi Hoai Linh, suyt tu mat Tran Thanh-Hinh-2
 Nữ nghệ sĩ trong vở "Đời cô Lựu". Ảnh: Người lao động
Từ khi hoạt động nghệ thuật đến nay, nghệ sĩ Ngọc Giàu được thế hệ hậu bối kính nể. Danh hài Hoài Linh từng phá lệ trở lại với hình ảnh giả gái trong liveshow "Duyên lắm mình ơi" vì tình cảm dành cho nghệ sĩ Ngọc Giàu.
Trước đây, nghệ sĩ Ngọc Giàu làm chủ hôn cho Hoài Linh. Bà chia sẻ trên Vnexpress năm 2015: "Thật ra, tôi là người đã đứng ra làm chủ hôn cho đám cưới của Hoài Linh cách đây gần 20 năm.
Thời điểm đó Linh mới từ miền Trung vào Sài Gòn lập nghiệp nên không có người thân trong này. Sau đám cưới, Linh qua Mỹ định cư, tôi cũng hay sang thăm như con cái trong gia đình. Hoài Linh là người duy nhất mà tôi đứng ra làm chủ hôn đến nay".
NSND Ngoc Giau: Chu hon dam cuoi Hoai Linh, suyt tu mat Tran Thanh-Hinh-3
 Hoài Linh kính nể nghệ sĩ Ngọc Giàu. Ảnh: Dân Việt
Không chỉ Hoài Linh, Trấn Thành cũng dành tình cảm cho nghệ sĩ Ngọc Giàu. Nam MC từng bật khóc nhớ lại câu nói bà tâm sự trên máy bay: "Mẹ không biết có còn đi theo con trên máy bay nữa hay không”.
Nghệ sĩ Ngọc Giàu chia sẻ về mối thân tình với Trấn Thành trong buổi họp báo liveshow “Bình tĩnh sống” năm 2017: “Trấn Thành làm show ở đâu thì ở đó có má Giàu. Trấn Thành bây giờ đối với Ngọc Giàu là nhất vì Trấn Thành không chỉ là người thông minh, dễ thương mà lại là người đối xử với nghệ sĩ rất tử tế.
Tử tế từ cái ăn, cái đi, cái đứng. Không theo má Giàu đi diễn thì thôi, theo đi đâu là cái gì cũng sẽ lo hết cho má và dành hết cho má, không đi cùng mà má đi với Anh Đức thì y rằng sẽ lại dặn dò Anh Đức là mày phải làm cái này cho má, giúp cái kia cho má… thì bảo sao tôi không yêu cho được.
Tôi cũng không biết khi nào Trấn Thành mới bỏ má Giàu nhưng chắc chắn một điều rằng má Giàu thì không khi nào bỏ Trấn Thành”.
NSND Ngoc Giau: Chu hon dam cuoi Hoai Linh, suyt tu mat Tran Thanh-Hinh-4
 Trấn Thành kính trọng nghệ sĩ Ngọc Giàu. Ảnh: Zing
NSND Ngoc Giau: Chu hon dam cuoi Hoai Linh, suyt tu mat Tran Thanh-Hinh-5
 Anh từng khóc vì một câu nói của nghệ sĩ Ngọc Giàu. Ảnh: Saostar
Ít ai biết mối quan hệ giữa nghệ sĩ Ngọc Giàu và Trấn Thành suýt rạn nứt vì hiểu lầm. Sự việc xảy ra bởi có người nhái giọng Trấn Thành rồi xin tiền nghệ sĩ Ngọc Giàu nạp tiền điện thoại. Bà đã tin nạp 4 lần, tổng cộng 2 triệu đồng.
Kẻ lừa đảo này còn yêu cầu nghệ sĩ Ngọc Giàu không nên tỏ ra thân thiết với Trấn Thành trong hậu trường vì sẽ có người ghen tỵ. Vì tin lời lừa gạt, NSND Ngọc Giàu tỏ ra lạnh nhạt với Trấn Thành. Hiểu lầm chỉ được hóa giải khi Trấn Thành làm rõ sự việc.

Xem trailer phim "Bố già". Nguồn Galaxy

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)