Nhạc sĩ Hoàng Vân - tác giả "Hò kéo pháo" qua đời ở tuổi 88

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Hoàng Vân qua đời vào khoảng 4h sáng ngày 4/2. Ông hưởng thọ 88 tuổi. Con trai của ông - nhạc trưởng Lê Phi Phi xác nhận thông tin và cho biết sẽ sớm trở về Việt Nam để lo tang lễ cho bố.

Thông tin nhạc sĩ Hoàng Vân qua đời vừa được con trai của ông - nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ trên trang cá nhân. Theo con trai của nhạc sĩ Hoàng Vân, vì đang ở nước ngoài nên anh sẽ trở về Việt Nam trong thời gian sớm nhất để lo tang lễ cho bố.
Nhạc sĩ Hoàng Vân từng bị bệnh nặng. Ông bị viêm phổi và một số bệnh tuổi già vào năm 2015. Sau một thời gian chữa trị, nam nhạc sĩ bình phục trở lại và khỏe mạnh cho đến lúc qua đời.
 Nhạc sĩ Hoàng Vân. Ảnh: VOV
>>> Mời quý độc giả xem clip “Kiều Anh thể hiện ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi”. Nguồn: Youtube:
Nhạc sĩ Hoàng Vân tên thật là Lê Văn Ngọ, sinh năm 1930 tại Hà Nội. Bố và ông nội của ông đều là nhà nho. Nhạc sĩ Hoàng Vân bắt đầu viết nhạc từ năm 1951.
Các ca khúc nổi tiếng của ông gồm: "Hò kéo pháo", "Quảng Bình quê ta ơi", "Người chiến sĩ ấy”, "Bài ca xây dựng", "Tình yêu của đất và nước", "Hát về cây lúa hôm nay", "Mùa hoa phượng nở","Bảy sắc cầu vồng", "Đường lên đỉnh Olympia".
Nhạc sĩ Hoàng Vân có sở thích viết thư pháp, chơi đồ cổ và đọc sách. Ông từng giảng dạy ở Nhạc viện Hà Nội. Nhiều học trò của nhạc sĩ Hoàng Vân đã thành danh như: Trương Ngọc Ninh, Văn Thành Nho, Phú Quang...
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)