Nhạc sĩ Bảo Chấn tiết lộ lý do không giới thiệu bất kì ca khúc nào từ năm 2009

Google News

Nhạc sĩ gạo cội cho biết, ông suy sụp vì em trai qua đời nên không còn động lực tiếp tục công việc.

Chiều 26/11, nhạc sĩ Bảo Chấn có mặt trong buổi họp báo ra mắt album Nguyễn Hải Yến và những tình khúc Bảo Chấn của nữ ca sĩ Hải Yến Idol. Lần hiếm hoi tái xuất và còn hỗ trợ một giọng ca trẻ, nhạc sĩ Một ngày mùa đông thu hút nhiều sự chú ý bởi thời gian qua, cụ thể là từ năm 2009, ông không giới thiệu bất kỳ ca khúc nào nữa.
Nhac si Bao Chan tiet lo ly do khong gioi thieu bat ki ca khuc nao tu nam 2009
 Nhạc sĩ Bảo Chấn đồng ý cho Hải Yến Idol hát nhạc của mình.
Nhạc sĩ gạo cội cho biết, ông suy sụp vì em trai Bảo Phúc qua đời nên không còn động lực tiếp tục công việc. Nhạc sĩ Bảo Chấn kể, suốt thời gian cố nhạc sĩ Bảo Phúc học ở trường nhạc, nhạc sĩ Bảo Chấn là người hướng dẫn và 2 anh em chia sẻ với nhau rất nhiều thứ.
"Ví dụ như viết nhạc phim, tôi biết gì sẽ chỉ cho Phúc và Phúc biết gì sẽ truyền đạt lại cho tôi nên ngoài việc cùng huyết thống còn là tình đồng nghiệp sâu sắc. Không chỉ vậy, anh em tôi còn cùng làm việc trong phòng trà 8 năm.
Một ban nhạc nổi tiếng không phải do mỗi người giỏi mà do sự kết hợp lâu năm, biến thành một ban nhạc mẫu mực. Sự ăn ý đó siêu đến mức khi tôi dẫn ban nhạc đi diễn, họ không biết bài tiếp theo sẽ là bài gì nhưng họ chỉ cần nhìn ngón đàn của tôi rải cuối bài đó là sẽ biết ngay bài tiếp theo và họ nên đánh như thế nào, nhất là những đoạn kinh điển.
Nhac si Bao Chan tiet lo ly do khong gioi thieu bat ki ca khuc nao tu nam 2009-Hinh-2
 Anh em nhạc sĩ Bảo Chấn - Bảo Phúc (bìa trái).
Phúc là người gắn bó với tôi 8 năm, nhiều lúc chỉ cần tôi cau mày, Phúc sẽ biết tôi sắp chơi bài gì và ngược lại. Sự kết hợp giữa tôi và Phúc là máu mủ.
Tôi từng bị nhiều nhát dao cuộc đời nhưng đó là chuyện bình thường. Khi mất đi cậu em trai, tôi hoàn toàn sụp đổ và không còn nghĩ đến chuyện tiếp tục con đường nghệ thuật. Không còn Phúc, tôi cũng không còn hứng thú hay động lực để tiếp tục nữa nên bỏ luôn bởi không còn ai chia sẻ với mình. Nỗi mất mát đó đau lắm, là ruột thịt, là đồng nghiệp" - nhạc sĩ Bảo Chấn ngậm ngùi.
Nhạc sĩ Một ngày mùa đông cũng nói thêm, từ năm 2009 đến nay, ông vẫn viết nhạc nhưng chỉ để dành, hơn nữa những ca khúc sau này đã có giọng điệu khác.
Nhac si Bao Chan tiet lo ly do khong gioi thieu bat ki ca khuc nao tu nam 2009-Hinh-3
 
"Tôi không chắc những ca khúc đó có còn hấp dẫn khán giả hay không nhưng phân nửa sáng tác đó có hình bóng của em tôi. Tôi suy sụp vì em trai mình và đến bây giờ vẫn chưa quên được, vẫn còn nằm mơ thấy em" - nhạc sĩ Bảo Chấn chia sẻ.
Tháng 5/2009, nhạc sĩ Bảo Phúc qua đời sau cơn hôn mê sâu, hưởng dương 51 tuổi. Sự ra đi của người nhạc sĩ gạo cội với những ca khúc đi cùng năm tháng như Những nẻo đường phù sa, Dòng sông không trở lại, Gót hồng... khiến đồng nghiệp và đông đảo khán giả đau buồn. Trong lễ tang của em trai, nhạc sĩ Bảo Chấn khóc thương em nhưng vẫn phải cố gắng nén nỗi đau.
Theo Chu Nguyên/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)