Người nổi tiếng nói về "đặc quyền" của phái đẹp

Google News

Vấn đề muôn thuở về đặc quyền của phái đẹp một lần nữa thu hút nhiều người nổi tiếng như đạo diễn Lê Hoàng, MC Thuỳ Minh, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch…

Xưa nay, đặc quyền của hai phái mạnh - yếu vẫn luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Cuộc bình luận này dường như vẫn chưa đến hồi kết khi hàng loạt người nổi tiếng của showbiz Việt đều đăng đàn thể hiện ý kiến cá nhân ngau sau khi phim ngắn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra mắt, với nội dung ca ngợi đặc quyền của phái đẹp.
Lê Hoàng: “Phải đẹp chúng ta mới quan tâm”
Tự nhận mình là một thứ búa rìu dư luận, đạo diễn Tối nay 8h không sợ mất lòng ai, không sợ động chạm ai khi liên tục có những phát ngôn gây shock. Mới đây, Lê Hoàng lại khiến nhiều người tranh cãi khi cho rằng phụ nữ đẹp thì mới được quan tâm.
Mở đầu cho quan điểm của mình, đạo diễn khẳng định đàn ông đang phải “gánh” quá nhiều trách nhiệm như: lăn xả ngoài xã hội, leo tường sửa điện, thức khuya xem bóng đá, canh trộm đêm khuya… Vậy nên, phái mạnh vốn chẳng đủ sức để quan tâm phụ nữ trừ khi họ… đẹp!
Nguoi noi tieng noi ve
Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng phụ nữ phải đẹp mới nhận được sự quan tâm. 
Đạo diễn cũng thẳng thắn phủ nhận quan điểm bấy lâu vẫn ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người rằng được quan tâm phụ nữ sẽ đẹp. Ông khẳng định “Giờ phút này, phải đẹp chúng ta mới quan tâm” và nhắc khéo các chị em hãy “dẹp ngay” những câu van vỉ vô nghĩa.
Những tưởng ông khinh khi và kỳ thị phái đẹp lắm lắm, nhưng càng đọc lại càng thấm, càng thấy ẩn sau những câu chữ sâu cay là sự quan tâm nhiệt thành tới người phụ nữ. Đạo diễn khẩn thiết kêu gọi các bạn gái hãy “đẹp nhanh lên”, hãy vào thẩm mỹ viện, hãy chăm sóc làn da, mái tóc của mình để luôn đẹp trong mắt “một nửa” còn lại của thế giới, bởi một lẽ đơn giản - “em đẹp, em có quyền”. Và khi ấy, người phụ nữ hoàn toàn có thể chọn cách mình được quan tâm.
Nguyễn Ngọc Thạch: “Phụ nữ phải biết cách chăm sóc bản thân”
Trước “cuộc chiến” dư luận, nhà văn 8X lên tiếng bênh vực đạo diễn Lê Hoàng: “Với người mình yêu thương thì mình thấy họ đẹp, thấy đẹp mới quan tâm. Vậy bác Hoàng nói chuẩn luôn. Cãi gì nữa”.
Cây viết trẻ cũng không quên khẳng định lập luận của mình trên trang Facebook cá nhân: “Từ lúc con người xuất hiện tới giờ, vì cấu trúc sinh lý tự nhiên, sức khỏe của phụ nữ không bằng nam giới nên họ được gọi là phái yếu. Cũng vì lẽ đó, những sinh vật mạnh hơn cần phải che chở và bảo vệ họ. Sự quan tâm đó là hiển nhiên và cần thiết, thuận với tự nhiên của hai từ yếu - mạnh”.
Nguoi noi tieng noi ve
Cây viết trẻ có những chia sẻ khá sắc sảo về đặc quyền được quan tâm của phụ nữ. 
Cũng theo tác giả Một giọt đàn bà, phụ nữ phải biết cách giữ gìn, chăm sóc mình bởi đó không chỉ là cách để bảo vệ hạnh phúc gia đình mà còn là đặc quyền của phái đẹp.
Doanh nhân Tuệ Nghi: “Phụ nữ đẹp là thứ quả ngọt mà có công vun mới có quyền hái”
Thành công, xinh đẹp ở độ tuổi còn rất trẻ, cô nàng CEO Tuệ Nghi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đồng tình của các cô gái khi không ngần ngại phản pháo lại vị đạo diễn gạo cội Lê Hoàng.
Nguoi noi tieng noi ve
Tuệ Nghi: “Phụ nữ có tuyên ngôn rằng đàn ông muốn được yêu thì phải giàu có?” 
Những dòng tâm sự của Tuệ Nghi như trở thành nguồn cảm hứng để phái đẹp tự tin hơn vào vẻ đẹp của bản thân và sẵn sàng đón nhận những yêu thương, chăm sóc từ người thân yêu. Tuệ Nghi mạnh mẽ tuyên bố: “Phụ nữ vốn dĩ không cần người nâng váy khi họ đẹp, mà cần người vẫn giữ nguyên ánh mắt ấm áp ngay cả lúc họ xấu xí nhất”.
Lời kết
Bất kể nhiều ý kiến khác nhau xung quanh đặc quyền được yêu thương của phái nữ, câu chuyện được Tú Vi - Văn Anh khắc họa trong phim ngắn của Nguyễn Quang Dũng, lấy cảm hứng từ thông điệp ý nghĩa của Dove, có lẽ đã đưa ra cái kết đẹp và trọn vẹn mà các cô gái luôn mong muốn.
Là một trong 2 nhân vật chính xuất hiện trong phim ngắn ý nghĩa này, Tú Vi cũng chia sẻ một cách đầy trân trọng đến Văn Anh: “Sự quan tâm chân thành của anh khiến tôi thấy mình hạnh phúc và xinh đẹp một cách trọn vẹn”.
Nguoi noi tieng noi ve
Sự quan tâm chân thành của Văn Anh khiến Tú Vi thấy cuộc sống tươi hơn. 
Phái đẹp như những bông hoa, muốn tỏa sắc khoe hương cần phải vun đắp và chăm sóc mỗi ngày. Cũng như vậy, sự quan tâm chân thành mới làm nên vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ.
Theo Hà Mỹ Giang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)