Nghỉ việc nửa năm, Ngọc Lan quyết đưa con trai 3 tuổi vào... khuôn khổ

Google News

Diễn viên Ngọc Lan đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để uốn nắn con trai ở khoảng thời gian 'khủng hoảng tuổi lên ba'.
 

Hậu chia tay Thanh Bình, Ngọc Lan là người đảm nhận trách nhiệm nuôi con. Bận rộn với lịch đi diễn, thiếu kiên nhẫn và không giỏi nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa... nhiều người tự hỏi nữ diễn viên làm thế nào để chăm sóc tốt cho con. Nhất là khi bé Louis đang ở cột mốc khủng hoảng tuổi lên 3. Đây vốn là cơn ác mộng với nhiều bà mẹ không riêng gì Ngọc Lan.
Vậy giải pháp nữ diễn viên thực hiện là nghỉ làm nửa năm để uốn nắn con, tiết chế bình tĩnh hơn khi giải thích cho bé và tìm một bà vú giỏi nấu ăn.
Sau quãng thời gian dạy con, bé Louis nhà nữ diễn viên Ngọc Lan đã có những thay đổi tích cực. Nữ diễn viên tự hào khoe trên trang cá nhân:
"Dạy con ở tuổi lên 3 là 1 công trình đấy các mẹ ạ. Hôm nay mình tương đối hãnh diện và tự hào khi Louis muốn xin gì thì cũng: Mẹ ơi vui lòng cho Louis... có được không?, còn khi trả lời thì lúc có dạ lúc không (sẽ điều chỉnh dần), về nhà và ra khỏi nhà biết khoanh tay thưa, hôm nay cũng đã thôi không đòi mẹ bằng câu thần chú: Mẹ mà... nữa, đi ngủ là biết tự về phòng riêng và bai mẹ, uống sữa xong tự biết cầm ly bỏ lên kệ bếp chỗ rửa chén, răng thì quá sạch bóng vì đánh răng ngày 2 lần, 1 ngày chỉ được xem TV 20-30 phút lúc uống sữa và tự biết tắt TV khi bà bảo tới giờ ngủ và còn vô số những điều khác nữa".
Nghi viec nua nam, Ngoc Lan quyet dua con trai 3 tuoi vao... khuon kho
 
Mình biết những điều này các bạn nhỏ khác cũng đều làm được, nhưng với 1 người nổi tiếng vì làm mẹ dở như mình thì những điều con mình làm được mình rất tự hào. Và điều thành công của mình là mình có thể bình tĩnh nghiêm khắc và giải thích với con cả tiếng đồng hồ (mình vốn dĩ là đứa không kiên nhẫn).
Diễn viên Ngọc Lan tự thú nhận: "Với 1 người nổi tiếng vì làm mẹ dở như mình thì những điều con mình làm được mình rất tự hào".
Mình sẽ tập thêm cho con biết tự rửa ly khi uống sữa và nước xong, sau đó sẽ là rửa ly phụ mẹ, khi nào làm được mình sẽ quay clip cho mọi người xem.
Mình nấu ăn rất dở nên mình sẽ cho con mình 1 bà vú nấu ăn rất giỏi nên con không lo về bao tử.
Mình chăm con rất dở nên mình sẽ đọc nhiều sách và tham khảo nhiều mẹ khác và dành thời gian cho con gấp đôi.
Bây giờ ngồi nhìn lại thấy không uổng phí thời gian nửa năm mình quyết định nghỉ làm ở nhà với con. Louis đang dần vào khuôn khổ và theo hướng sinh hoạt mình muốn, mình sẽ ở nhà với con đến hết năm, qua Tết mình sẽ trở lại và lúc đó Louis sẽ rất vui lòng.
Ps: Do là hôm nay mình đã làm được 1 việc hết sức ý nghĩa dành cho Louis, cảm xúc nhiều nên viết vài dòng tâm sự với mọi người, mong là mọi người không thấy phiền. Pss: tấm hình này chụp lúc Louis được 7m, thấy hôn mình vẫn có thể dùng 1 tay để ẵm con được mà.
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)