Mạc Văn Khoa: "Tôi sẽ làm phim về cuộc đời mình"

Google News

Mạc Văn Khoa từ một danh hài thường xuyên xuất hiện trên truyền hình đã "nâng cấp" bản thân đảm nhận vai chính, nhà sản xuất phim điện ảnh "Siêu lừa gặp siêu lầy".

Mac Van Khoa:

Mạc Văn Khoa và Anh Tú trong phim "Siêu lừa gặp siêu lầy". Ảnh: NSX

Võ Thanh Hòa từng nói vui rằng, dự án Siêu lừa gặp siêu lầy bắt đầu từ một buổi ăn bún đậu. Liệu có đúng như vậy không, thưa anh?

- Tôi, Anh Tú cùng đạo diễn Võ Thanh Hòa đã quen biết nhau được một thời gian, kể từ khi làm chung dự án phim sitcom năm 2016. Trong một bữa bún đậu giữa 3 anh em, khi Tú và tôi bày tỏ ước muốn được đóng cặp trong một phim điện ảnh, anh Hòa cũng hứng thú với điều đó và nói rằng: "Để anh chuẩn bị!".

Nhưng rốt cuộc 4 năm sau, anh Hòa mới hoàn thành xong kịch bản và khi xem những trang đầu tiên, tôi và Anh Tú cảm thấy vô cùng hứng thú và thấy nhân vật như sinh ra để dành cho mình.

Tại sao anh lại quyết định trở thành nhà sản xuất, tham gia đầu tư cho bộ phim này?

- Với tôi, đây là một vai diễn rất hay, khiến tôi còn có cơ hội để đóng cùng với người bạn thân là Anh Tú. Thêm vào đó, tôi luôn muốn mình có một cột mốc nào đó ở tuổi 30 nên cố gắng thử thách bản thân một chút. Ngoài việc lần đầu tiên được đóng vai chính trong một phim điện ảnh, tôi còn thử sức ở vai trò nhà sản xuất. Đây là dịp không thể tuyệt vời hơn để tôi làm được một điều gì đó đáng nhớ trong cuộc đời, cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm.

Mac Van Khoa:

Mạc Văn Khoa giao lưu với khán giả trong sự kiện phim "Siêu lừa gặp siêu lầy". Ảnh: NSX

Vai chính trong phim điện ảnh là vai trò không hề dễ dàng. Anh thấy áp lực ra sao?

- Thực sự vai chính rất khó, nhân vật chính giống như "trụ nhà", đóng vai trò dẫn dắt câu chuyện, cùng các nhân vật xung quanh. Những phim trước tôi thường vào vai thứ, hầu như chỉ có nhiệm vụ mang lại cho phim không khí hài hước. Tuy nhiên, với Siêu lừa gặp siêu lầy, không chỉ có đóng hài mà mình còn phải khóc, nhất là trong các phân đoạn tình cảm.

Khó hơn nữa, đó là nhân vật của mình phải "đẹp". Nếu tôi mà "đẹp" thì ít ai xấu lắm (cười)! Cũng bởi vai của mình là kẻ lừa đảo mà, làm sao để khán giả tin mình là kẻ lừa đảo đích thực, như việc khoác lên mình bộ đồ sang trọng, đi giao dịch tiền tỷ cũng phải cho ra dáng đúng chất doanh nhân thành đạt.

Hai nhân vật chính cũng tên là Tú và Khoa, đây là sự trùng hợp hay có lý do nào đằng sau?

- Đọc xong kịch bản, tôi và Anh Tú đều nói rằng phải đổi tên nhân vật đi! Nhưng khi suy đi tính lại, chúng tôi cũng không biết phải đổi thành gì, bởi tất cả đều cho rằng, Mạc Văn Khoa và Anh Tú đều quá hợp với nhân vật này, nên khó thể đổi Tú và Khoa thành những cái tên khác.

Mac Van Khoa:

Mạc Văn Khoa lần đầu đóng vai chính trong phim điện ảnh "Siêu lừa gặp siêu lầy". Ảnh: NSX

Nhân vật "kẻ lừa đảo" không hiếm gặp trong phim ảnh, như "kẻ lừa đảo" của Mạc Văn Khoa có gì đặc biệt?

- Ngay từ đầu, tôi muốn nhân vật mình đảm nhận dù là kẻ lừa đảo, nhưng cũng có chiều sâu, có hoàn cảnh, có số phận để khán giả đồng cảm với hành trình của anh ta. Nếu đơn giản chỉ là kẻ lừa đảo đơn thuần, khán giả sẽ không thương, không cảm được nhân vật.

Khi tìm hướng đi xây dựng nhân vật, tôi cùng anh Hòa mới thống nhất về một người đàn ông vì sai lầm nên đã phải bỏ lại gia đình mình, anh ta phải nếm trải đủ những chua xót cùng với đó là sự ân hận. Có thể vài năm trước tôi không diễn được đâu. Tuy nhiên, khi giờ đã có gia đình khiến tôi có thêm nhiều cảm xúc để diễn xuất.

Mạc Văn Khoa giờ đã là một người bố. Anh có thay đổi gì so với trước kia?

- Có con rồi mới thấy cuộc sống thay đổi rất nhiều, tôi có nhiều nỗi lo hơn, lo cho tương lai của con, đảm bảo cho con một cuộc sống tốt nhất. Đời tôi cũng đã trải qua tuổi thơ vất vả, nên không muốn con mình cũng như vậy. Thế nên, bất cứ hướng đi nào trong công việc lẫn sự nghiệp đều phải chắc chắn hơn, vì tôi còn có gia đình, có vợ con đằng sau.

Mac Van Khoa:

Mạc Văn Khoa dự định làm một bộ phim về cuộc đời mình. Ảnh: FBNV

Anh nghĩ sao nếu khán giả mong chờ một bộ phim về cuộc đời Mạc Văn Khoa?

- Đây cũng chính là ý tưởng tôi định thực hiện trước Siêu lừa gặp siêu lầy, hy vọng sau khi bộ phim ra mắt, tôi có thể cho ra một bộ webdrama lấy ý tưởng từ chính cuộc đời Mạc Văn Khoa.

Quay trở lại với Siêu lừa gặp siêu lầy, việc dấn thân vào các cảnh hành động có khiến thân thể anh bị thương?

- Đau người, xây xát chân tay thường xuyên xảy ra không chỉ với tôi mà toàn bộ dàn diễn viên, bởi tất cả đều không phải diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng vì muốn tạo cho bộ phim sự chân thực, chúng tôi buộc mình phải cố gắng. Như cảnh Anh Tú chở tôi trên cano với tốc độ cao trên biển, vì chưa lái bao giờ nên hai đứa rất sợ cano sẽ bị lật. Đến lúc diễn xong cảnh đó, hai đứa lên bờ thì mới "hoàn hồn". Tú cũng rất cố gắng vì người bạn của tôi có nỗi sợ với cảm giác mạnh lẫn độ cao.

Anh có hy vọng bộ phim sẽ thắng lớn để tạo động lực cho ê-kíp làm phần 2?

- Dĩ nhiên là có, nhưng điều đó cũng phải phụ thuộc nhiều yếu tố, tiền sản xuất đủ thì mới có thể làm tiếp phần 2. Nhưng nếu có phần 2, mọi thứ từ bối cảnh, kịch bản, nhân vật chắc chắn sẽ được "nâng cấp" tối đa.

Xin cảm ơn Mạc Văn Khoa đã chia sẻ!

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)