“Lận đận” danh hiệu như Đức Hải

Google News

Việc Đức Hải được phong NSƯT quả là một bất ngờ với giới làm nghề và báo chí, bởi ai cũng tưởng anh đã nhận danh hiệu này từ lâu

Mới đây, tại buổi tiệc kỷ niệm 11 năm thành lập Kịch Hồng Vân, sân khấu này cũng kiêm luôn việc chúc mừng 3 danh hiệu mới: Hồng Vân (NSND), Đức Hải và Đức Thịnh (NSƯT).

 

NSƯT Đức Hải

 

Việc Đức Hải được phong NSƯT quả là một bất ngờ với giới làm nghề và báo chí, bởi ai cũng tưởng anh đã nhận danh hiệu này từ lâu lắm rồi.

Bằng chứng là trên các báo cũ hay các trang mạng cách đây 7-8 năm, đây đó người xem vẫn thấy cụm từ NSƯT đứng trước tên Đức Hải.

Cùng thế hệ với NSND Lan Hương và vài NSND khác, Đức Hải còn đoạt HCV toàn quốc trước các tên tuổi này, đủ tiêu chuẩn để xét chọn và sẵn sàng làm đơn xin được xét chọn, thế nhưng vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, danh hiệu đã không đến với anh.

Đức Hải tâm sự, từ khi vào sống tại Sài Gòn, tự nhiên tôi chịu ảnh hưởng một đặc tính, đúng hơn một thiệt thòi của miền Nam, đó là đi trước về sau.

“Nhận danh hiệu NSƯT, bản thân tôi rất vui, nhưng bên cạnh có một nỗi buồn, đó là tại địa bàn TPHCM còn rất nhiều nghệ sĩ xứng đáng với các danh hiệu này, thiếu họ, các danh hiệu cũng giảm một phần uy thế”, NSƯT Đức Hải thẳng thắn.

Theo Như Hà
Thể thao Văn hóa

Bình luận(0)