Không chỉ với Bolero, đây là loạt phát ngôn sốc của Tùng Dương

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn gây sốc của Tùng Dương về Bolero bị ném đá dữ dội. Trước đó, anh gây ồn ào khi đụng chạm Sơn Tùng MTP, Dương Khắc Linh. 

>>>> Mời quý độc giả xem clip Tùng Dương trình diễn ca khúc "Mẹ tôi" trong Bài hát yêu thích tháng 1/2015 (Nguồn: VTV Go):
Mới đây, phát ngôn gây sốc của Tùng Dương về Bolero vấp phải những ý kiến trái chiều. Trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ đưa ra quan điểm: “Già trẻ, lớn bé đắm đuối Bolero đúng là sự thụt lùi”. Theo Tùng Dương, “Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc”.
Không chỉ khán giả yêu Bolero mà nhiều nghệ sĩ Việt cũng có phản ứng rất gay gắt trước phát ngôn của Tùng Dương. Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Hồ Quang Tám, nhạc sĩ Vinh Sử... không đồng tình với quan điểm “nghe Bolero là sự thụt lùi” của Tùng Dương. Không ít nghệ sĩ Việt còn thẳng thắn chỉ trích nam ca sĩ.
Khong chi voi Bolero, day la loat phat ngon soc cua Tung Duong
Tùng Dương. Ảnh: Maison de Bil
Đây không phải là lần đầu tiên Tùng Dương có phát ngôn sốc. Năm 2016, anh từng ám chỉ Sơn Tùng MTP không xứng đáng được vinh danh Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2016 khi vướng scandal đạo nhái. Tùng Dương cho rằng việc ban tổ chức Cống hiến 2016 trao cúp cho Sơn Tùng MTP góp phần làm thụt lùi nền nghệ thuật nước nhà.
Khong chi voi Bolero, day la loat phat ngon soc cua Tung Duong-Hinh-2
 Tùng Dương từng ám chỉ Sơn Tùng MTP không xứng đáng được vinh danh Ca sĩ của năm tại Cống hiến 2016. Ảnh: Zing News
“Cứ hào phóng trao giải thưởng đi các vị. Trước khi đặt bút bầu chọn Nghệ sĩ của năm thì suy nghĩ và nhìn nhận, đánh giá và “soi” kỹ nhé. Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành “đạo, nhái” - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp. Vốn liếng, trí tuệ của người “nghệ sĩ” đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ.
Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài nhé để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị!”, Tùng Dương viết trên trang cá nhân.
Năm 2016, làm giám khảo The X-Factor, Tùng Dương cũng không ngần ngại chê sáng tác của Dương Khắc Linh. “Tôi cảm thấy rất lo ngại, khi nghe bài hát này tôi chẳng thấy thú vị gì cả so với những bài trước của anh Linh”, Tùng Dương nói sau phần trình diễn ca khúc “Who cares” của Minh Như.
Trên sóng truyền hình, Tùng Dương còn chia sẻ anh cảm thấy bị xúc phạm bởi bài hát “Who cares” (Không quan tâm) do Dương Khắc Linh sáng tác. Sau đó, trên trang cá nhân, nam ca sĩ tiếp tục có phản ứng gay gắt với thông điệp bài hát. Anh cho rằng ngôn từ của bài hát suồng sã, dễ dãi, không nên đưa vào cuộc thi.
Khong chi voi Bolero, day la loat phat ngon soc cua Tung Duong-Hinh-3
 Tùng Dương từng có phát ngôn đụng chạm Dương Khắc Linh. Ảnh: VTV
Trước phát ngôn của ca sĩ Tùng Dương, Dương Khắc Linh lên tiếng. Nam nhạc sĩ cho hay anh viết bài hát “Không quan tâm” vào năm 2014 và với mục đích “vực dậy tinh thần các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận”. Dương Khắc Linh phủ nhận đây là sáng tác công kích Tùng Dương cũng như bất cứ ai khác.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)