Hậu trường cảnh bên quan tài bà Lục phim Cuộc đời vẫn đẹp sao

Google News

Trái ngược lại không khí tang lễ có phần "lạnh gáy" trên màn ảnh, phía sau hậu trường "Cuộc đời vẫn đẹp sao", các diễn viên lại thoải mái trêu đùa khiến không khí làm việc rất vui vẻ.

Cảnh phim đáng nhớ trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đã đi đến những tập phim cuối cùng. Số phận của mỗi nhân vật cũng đã dần có hồi kết. Một trong những nhân vật chia tay khán giả phim sớm nhất chính là bà Lục nhặt ve chai. Sự ra đi của một bà cụ không nơi nương tựa, không người thân con cháu ruột thịt đã khắc họa và phản ánh lên một phần sự thật của những mảnh đời nơi xóm trọ dưới gầm cầu.

Trong tập 27 phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, nhân vật bà Lục ve chai đã đột ngột ra đi cả xóm trọ nghèo chìm trong buồn tủi. Trước đó, cái chết của bà Lục đã được dự báo từ trước khi bà luôn là người chu đáo chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Bà Lục tích cóp tiền, sắm sẵn quan tài để trong phòng trọ vì lo lắng khi ra đi sẽ chẳng có con cháu lo toan. 

Bà Lục đi nhặt đồng nát, bất ngờ nhặt được một phong bì có nhiều tiền ở trong. Với số tiền ấy bà Lục đã đi sắm quần áo mới, chụp ảnh thờ. Bà kéo bà Tình (NSƯT Thanh Quý) sang phòng để khoe, vậy là bà đã toại nguyện khi sắm được cái hòm để tự lo cho mình khi lâm chung.

Bà Lục đưa tiền nhờ Lưu (NSƯT Hoàng Hải) đi mua đồ liên hoan để mời cả xóm. Buổi tối mọi người quây quần đông vui, bà Lục mặc bộ quần áo mới đầy rạng rỡ.

Vì băn khoăn không biết sau này tang lễ của mình sẽ diễn ra như thế nào nên bà Lục đã nhờ Nhật "bán bóng bay" kéo khúc đàn nhị, thỏa ước mong làm đám tang giả để bà chứng kiến chính lễ tang của mình.

Sáng hôm sau, khi Lưu và Luyến sang phòng bà Lục, hai người mở cửa ra, bất ngờ phát hiện bà Lục nằm trên giường nhưng đã qua đời. Lưu và tất cả mọi người trong xóm gầm cầu cùng chính quyền địa phương lo hậu sự cho bà Lục.

Hau truong canh ben quan tai ba Luc phim Cuoc doi van dep sao
Đạo diễn Danh Dũng sát sao trong từng cảnh quay. (Ảnh: Chụp màn hình)

Những người lao động nơi xóm trọ đã tự nguyện đeo khăn tang, lo toan chu đáo cho bà Lục về nơi chín suối. Cả xóm trọ gầm cầu quây quần và khóc thương bên quan tài bà Lục là một trong những cảnh quay gây ấn tượng mạnh với khán giả theo dõi phim.

Trong không gian ngôi nhà trọ tềnh toàng, tạm bợ, chiếc quan tài nằm lọt thỏm giữa những người không máu mủ thân thích. Hương khói nghi ngút bay kín không gian phòng trọ cũ tồi tàn, ai ai cũng nức nở xót thương cho số phận của bà Lục.

Hậu trường cảnh đám tang bà lục trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao

Sau khi tập phim lên sóng, diễn viên Tô Dũng (vai Điền) đã hé lộ đoạn video ghi lại hậu trường dài hơn 3 phút ghi lại ở bối cảnh nhà cụ Lục trong lễ tang lên kênh TikTok. Khác hoàn toàn so với không khí lạnh lẽo, đầy tang thương trên màn ảnh, ở hậu trường, không khí làm việc của đoàn phim rất náo nhiệt và thoải mái.

Hau truong canh ben quan tai ba Luc phim Cuoc doi van dep sao-Hinh-2
Các diễn viên thoải mái góp ý, trêu đùa trong hậu trường. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong khung cảnh được ghi lại, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã rất tỉ mỉ trong từng chi tiết, anh chỉ đạo các diễn viên từng việc nhỏ như ai thoại câu gì, đeo khăn tang thế nào: "Ai cũng có khăn tang trong túi rồi, mỗi người một cái, người đeo, người chít khăn tang cho nó... vui". Câu nói của vị đạo diễn khiến các diễn viên không nhịn được cười.

Sau cảnh đeo tang đầy xúc động đạo diễn nói với các diễn viên: "Bây giờ hết xúc động rồi, đùa gì thì đùa đi". Diễn viên Anh Tuấn cho rằng, đoạn phim về lễ tang cần mang tinh thần nghiêm túc, không nên pha trò hài hước. Song, diễn viên Tô Dũng lại khá thoải mái: "Bản chất của phim mình là thế mà, trong bi luôn có cái hài hước". NSƯT Hoàng Hải Hải đồng tình với ý kiến của Tô Dũng.

Sau đó, các diễn viên tập trung học thoại cho màn "xin số đề". "Dù hài hước nhưng vẫn phải trên tinh thần thành kính với người đã khuất", diễn viên Anh Tuấn góp ý. Cảnh quay này khi lên màn ảnh cũng khiến khán giả bật cười nghiêng ngả dù không khí đang vô cùng tang thương. 

Phía sau hậu trường các diễn viên và cả ê-kíp cũng cười nói rôm rả, không ngừng trêu chọc nhau để tạo không khí vui vẻ trên trường quay.

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao dự kiến kéo dài 30 tập, từ những tập đầu lên sóng phim gây ấn tượng được với khán giả bởi câu chuyện giản dị, gần gũi với đời sống. Càng về cuối phim, khán giả càng mong chờ và đón đợi một cái kết viên mãn cho tất cả các nhân vật.

Theo Ngọc Linh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)