“Đừng bắt em phải quên” gây bão, khán giả đòi tẩy chay

Google News

(Kiến Thức) - “Đừng bắt em phải quên” vừa phát sóng trở lại đã gây tranh cãi trái chiều. Một trong những lý do khiến nhiều khán giả đòi tẩy chay phim đến từ kịch bản.
 
 

Sau hơn 2 tháng đột ngột dừng chiếu, “Đừng bắt em phải quên” mới phát sóng trở lại. Phim xoay quanh cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng tuổi trung niên Ngân - Luân gặp sóng gió vì “em gái mưa” của Luân là Linh, cùng mối tình của thầy giáo soái ca Duy và Ngọc - con gái của Luân.
Khai thác đề tài tiểu tam đang được ưa chuộng hiện nay, “Đừng bắt em phải quên” nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả ngay khi lên sóng. Tuy nhiên, trong những tập phát sóng gần đây, phim lại khiến nhiều khán giả ức chế vì không ít tình tiết trong phim quá xa rời thực tế.
Điển hình nhất là cách xây dựng nhân vật Linh do Kim Oanh thủ vai và Ngân do Quách Thu Phương thủ vai. Với Linh, cô nàng tiểu tam này tỏ ra thân thiết với Ngân và trở thành "em gái mưa" của Luân. Tuy nhiên, đằng sau lưng, Linh lại dùng mọi thủ đoạn để chia rẽ vợ chồng Ngân - Luân.
Trong tập 11, Linh nói dối cô Dịu để tìm hiểu mối tình xưa giữa Ngân và Vũ. Khi thấy Ngân tỏ ra tổn thương vì gặp lại Dịu - chị gái của tình cũ, Linh càng tỏ ra đắc ý vì có thể lợi dụng quá khứ của Ngân để phá hoại hạnh phúc gia đình cô.
Cũng trong tập 11 “Đừng bắt em phải quên”, Linh tỏ ra ghen tức vì thấy vợ chồng Ngân - Luân ân ái trong phòng khách sạn. Để phá đám cặp đôi này, Linh dùng lại chiêu cũ là giả bệnh để khiến Ngân và Luân mất đi một đêm hạnh phúc.
“Dung bat em phai quen” gay bao, khan gia doi tay chay
 Linh chen vào cuộc hôn nhân của Luân và Ngân. Ảnh: VTV
“Dung bat em phai quen” gay bao, khan gia doi tay chay-Hinh-2
 Vợ chồng Luân Ngân chuẩn bị có đêm mặn nồng thì bị Linh phá đám. Ảnh: VTV
“Dung bat em phai quen” gay bao, khan gia doi tay chay-Hinh-3
 Ảnh: VTV
Khán giả ức chế trước sự trơ trẽn của Linh nhưng bức xúc hơn nhiều trước sự ngây thơ của Ngân. Nhân vật Ngân được xây dựng là người vợ hết lòng tin tưởng chồng. Cô còn quan tâm đến Linh, thậm chí yêu cầu chồng giúp đỡ Linh.
Nhiều người cho rằng ngoài đời, sẽ rất hiếm người vợ nào như Ngân tin tưởng "em gái mưa" một cách mù quáng. Chính vì vậy, số đông khán giả đưa ra nhận định kịch bản “Đừng bắt em phải quên” gượng gạo, xa rời thực tế.
“Ngoài đời Linh thì có nhiều nhưng kiểu bà vợ thì xây dựng nhân vật không có thật”, “Đúng là hư cấu. Không có người vợ nào vô tư đến mức vô tâm hoang đường như vậy?”, “Lúc nào cũng là con giáp thứ 13, nhưng xây dựng nhân vật lố bịch quá”, “Nhân vật nào cũng gượng gạo. Ngoài đời làm gì có chuyện như thế. Làm phim thì cũng đừng có hư cấu quá chứ. Cô Linh thảo mai ra cả mặt mà Ngân vẫn làm bạn được”, khán giả bình luận chê nhân vật Linh và Ngân được xây dựng thiếu hợp lý.
Không ít người thậm chí đòi tẩy chay "Đừng bắt em phải quên" vì chê tình tiết phim hư cấu: “Mình cũng thấy ức chế kiểu phim gò người xem theo kiểu phi thực tế. Thật chán. Chắc không nên xem tiếp phim này nữa. Tẩy chay đi”, “Vote tẩy chay phim. Đóng kiểu không thật như này”.
“Dung bat em phai quen” gay bao, khan gia doi tay chay-Hinh-4
 Phim bị tẩy chay.
Trước những ý kiến trái chiều về nội dung phim, diễn viên Quách Thu Phương đã có phản hồi. Trên Vnexpress, cô cho biết: "Tôi hiểu cảm nhận của mọi người nhưng những hành động, mưu đồ của Linh, khán giả thấy nhưng Ngân đâu có chứng kiến. Trong khi đó, Luân chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với vợ nên cô ấy đặt niềm tin ở anh".
Theo Quách Thu Phương , ngoài đời có không ít những người như Ngân bởi họ hiểu biết và tin tưởng vào chồng, vào mái ấm gia đình vun đắp trong 20 năm. Hiện tại, phim ở những tập đầu nên nữ diễn viên hy vọng khán giả theo dõi và chờ đợi tình tiết mới.
Công bằng mà nói, “Đừng bắt em phải quên” vẫn còn chặng đường khá dài phía trước để chứng minh. Mong rằng càng về sau phim sẽ càng hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu giải trí của khán giả.

Mời quý độc giả xem trailer tập 8 phim "Đừng bắt em phải quên". Nguồn VTV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)