Đạo diễn trẻ bị tử hình vì tội cưỡng hiếp, giấu xác sao nữ

Google News

Đạo diễn Lý Tư Đạt (24 tuổi) vừa bị tuyên án tử hình sau hành vi cưỡng hiếp, giết người và giấu xác nữ diễn viên Châu Vân Lữ hồi năm rồi.

Hôm qua 30/12, Tòa án thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tuyên án tử hình với bị cáo Lý Tư Đạt một đạo diễn sinh năm 1992 vì đã cưỡng hiếp, giết người và giấu xác một ngôi sao nữ tên Châu Vân Lữ. Ngoài mức án cao nhất, đạo diễn Lý Tư Đạt còn phải bồi thường cha mẹ nạn nhân 52.000 NDT (tương đương 170 triệu đồng).
Dao dien tre bi tu hinh vi toi cuong hiep giau xac sao nu
Lý Tư Đạt.
Vụ án Lý Tư Đạt giết nữ diễn viên trẻ Châu Vân Lữ đã gây chấn động Trung Quốc vào tháng 8.2015. Châu Vân Lữ là một ngôi sao trẻ, xinh đẹp theo học khoa Diễn xuất, thuộc lứa đàn em trong trường của Lý Tư Đạt. Trước đó, cả hai từng làm việc với nhau.
Sự việc xảy ra vào trung tuần tháng 8.2015, khi ấy bạn ở chung ký túc xác với Châu Vân Lữ phát hiện cô mất tích một cách khó hiểu, sau thời liên lạc không được họ đã báo cảnh sát. Vài ngày sau, cơ quan điều tra phát hiện thi thể Châu Vân Lữ bị giấu tại một căn hộ. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị tấn công tình dục và đâm nhiều nhát bằng dao cho đến khi qua đời.
Dao dien tre bi tu hinh vi toi cuong hiep giau xac sao nu-Hinh-2
Châu Vân Lữ xinh đẹp và tài năng. 
Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã khoanh vùng và cuối cùng bắt Lý Tư Đạt vì những chứng cứ có liên quan. Ban đầu, đạo diễn 24 tuổi này một mực phủ nhận và kêu oan nhưng với những kết quả điều tra, Lý Tư Đạt vẫn bị bắt.
Dao dien tre bi tu hinh vi toi cuong hiep giau xac sao nu-Hinh-3
 
Theo cha mẹ của nữ diễn viên 22 tuổi Châu Vân Lư, sau khi Lý Tư Đạt bi bắt, cha mẹ của hắn đã đến xin lỗi đồng thời yêu cầu được bồi thường để Tư Đạt được nhẹ tội nhưng họ không đồng ý. Để cố tình chạy tội cho con, cha mẹ của Tư Đạt cũng nói rằng con họ bị tâm lý. Tuy nhiên, với những chứng cứ cho thấy, không chỉ giết Châu Lữ Vân mà trước đây Tư Đạt còn giết 1 nhân viên nhà hàng và cũng huỷ thi thể người này. Với tội ác ghê gớm như thế, mức án cao nhất vẫn được đưa ra với kẻ giết người Lý Tư Đạt.
Theo H.Thanh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)