Dàn sao Việt góp mặt thảm đỏ LH phim Cannes qua các thời kỳ

Google News

Từ năm 2010, điện ảnh Việt năm nào cũng có ít nhất một đại diện được mời đến Liên hoan phim Cannes và mỗi năm, các sao Việt đều có một cách riêng để tỏa sáng giữa biển sao quốc tế.

Cannes 2010

Liên hoan phim Cannes 2010 là mùa giải đầu tiên sao Việt được mời tới tham dự, theo lời mời tới từ thương hiệu. Những tên tuổi quen thuộc như Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn, Ngân Khánh, Mai Thu Huyền, Lã Thanh Huyền… và các đạo diễn gạo cội như Nguyễn Vinh Sơn, Phạm Việt Thanh, Hồ Quang Minh tham dự Cannes khi ấy đã gây chú ý cho truyền thông trong nước. Tuy nhiên, năm đầu tiên tới dự một kỳ Liên hoan phim quốc tế tầm cỡ, dàn sao Việt không tránh khỏi những yếu kém trong việc lựa chọn trang phục, cách trang điểm.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky

Cannes 2010 là mùa giải đầu tiên sao Việt được mời tới tham dự, theo lời mời tới từ thương hiệu.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-2

Năm đầu tiên tới dự một kỳ Liên hoan phim quốc tế, dàn sao Việt không tránh khỏi những yếu kém trong việc lựa chọn trang phục, cách trang điểm.

Cannes 2011

Tại sự kiện tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 64, 3 vị đạo diễn cùng 6 nữ diễn viên Việt bao gồm: Hồng Ánh, Mỹ Duyên, Thanh Hằng, Minh Thư, Minh Hằng, Lan Ngọc được mời làm đại diện tham dự 2 ngày. Phong cách thời trang khi sải bước trên thảm đỏ Cannes 2011 của các sao Việt vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Những nhan sắc lộng lẫy thường ngày ở showbiz Việt như Thanh Hằng, Minh Hằng cũng trở nên kém sức hút.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-3

Phong cách thời trang khi sải bước trên thảm đỏ Cannes 2011 của các sao Việt vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Cannes 2012

Tina Tình, Kathy Uyên, Trang Nhung, Ngọc Diệp và Lê Khánh là những cái tên được chọn đi tham dự Liên hoan phim Cannes 2012. Dù là mùa thứ 3 đến với Cannes. Tuy nhiên dàn sao Việt vẫn không chiếm được nhiều cảm tình từ phía công chúng trong nước, bởi những bộ trang phục được cho là rườm rà, không mấy ấn tượng. 

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-4

Tina Tình, Kathy Uyên, Trang Nhung, Ngọc Diệp và Lê Khánh tham dự Cannes 2012.

Cannes 2013

Cannes 2013 với sự xuất hiện của dàn sao gồm Lý Nhã Kỳ, Maya, Vân Trang, Dustin Nguyễn, Khương Ngọc mang đến nét mới của một thế hệ diễn viên trẻ. So với các năm trước, lần này phong cách thời trang của sao Việt đã có bước tiến lớn. Nổi bật nhất vẫn là Lý Nhã Kỳ với gu khác biệt, được báo giới nước ngoài để mắt. Những lựa chọn của cựu đại sứ du lịch Việt Nam luôn thể hiện đẳng cấp và sành điệu.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-5

Cannes 2013 với sự xuất hiện của dàn sao gồm Lý Nhã Kỳ, Maya, Vân Trang, Dustin Nguyễn, Khương Ngọc mang đến nét mới.

Cannes 2014

Kim Tuyến, Kim Hiền là hai cái tên được mời tới Cannes 2014. Tại đây, hai người đẹp được các chuyên gia chọn lựa những trang phục gợi cảm nhưng không quá lố. Những chiếc váy vừa tôn được vẻ đẹp vóc dáng vừa mang tính hội nhập. Đoàn Việt Nam có mặt tại Cannes 2014 còn có đạo diễn Đào Bá Sơn, nam diễn viên kiêm người mẫu Nhan Phúc Vinh. Số lượng sao Việt được nhà đại diện mời ít hơn so với mọi năm.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-6
Diễn viên Kim Hiền và đạo diễn Đào Bá Sơn. 

 

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-7
Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyến. 

Cannes 2015

Năm 2015 Việt Nam không có đại diện được mời tham dự. Lý Nhã Kỳ với tư cách là nhà tài trợ nên được mời trong danh sách khách VIP của chương trình. Cô không đến bằng cương vị một ngôi sao mà là doanh nhân. Đại diện Việt Nam liên tục ghi điểm với những bộ cánh hàng hiệu sang trọng.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-8
Tại LHP Cannes 2015, Lý Nhã Kỳ gây ấn tượng với nhiều bộ trang phục lộng lẫy, trong đó có chiếc váy cổ điển trắng tinh khôi xẻ ngực đến từ nhà mốt Georges Hobeika.  

Cannes 2016

Năm 2015, đại diện của Việt Nam tại LHP Cannes là đoàn làm phim Taxi, Em Tên Gì?, gồm các nghệ sĩ: Thanh Thúy, Đức Thịnh, Angela Phương Trinh. Angela Phương Trinh cũng chính là nghệ sĩ để lại dấu ấn không thể nào quên tại Liên hoan phim Cannes 2016, khi diện một mẫu thiết kế mang đậm bản sắc và văn hóa dân gian Việt Nam của NTK Thủy Nguyễn.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-9
Angela Phương Trinh diện mẫu thiết kế mang đậm bản sắc và văn hóa dân gian Việt Nam trên thảm đỏ Cannes. 

Cannes 2017

Nữ diễn viên Hồng Ánh, Ngọc Thanh Tâm, Lý Nhã Kỳ, ca sĩ Phạm Hồng Phước đầy tự tin sải bước trên thảm đỏ trong ngày khai mạc LHP Cannes tại Pháp năm 2017. Các sao Việt gây chú ý không chỉ đối với khán giả mà cả với giới truyền thông quốc tế.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-10
Đạo diễn Hồng Ánh - Ngọc Thanh Tâm - Phạm Hồng Phước đại diện cho phim "Đạo Của Dân Ngụ Cư" tại Cannes 2017. 

Cannes 2018

Năm 2018 là năm các khách mời Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes gây nhiều tranh cãi. Diễn viên Vũ Ngọc Anh cứ hễ xuất hiện trên thảm đỏ là lại mặc váy xuyên thấu, đốt mắt người xem. Sau đó cô lại còn bị "bóc phốt" mặc hàng nhái. Muối mặt hơn nữa, cô nàng này còn bị chính nhà thiết kế Alexis Marbille "tố cáo" trên mạng xã hội vì đã mặc đồ nhái của hãng đến một sự kiện lớn như Cannes.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-11
Diễn viên Vũ Ngọc Anh gây nhiều tranh cãi trên thảm đỏ Cannes 2018. 

Ngược lại, Nhã Phương lại chứng tỏ bản thân là một nhà làm phim nghiêm túc, chuyên nghiệp và cần mẫn tại Liên hoan phim Cannes 2018. Tuy không tham gia vào các sự kiện chính trong khuôn khổ, nhưng cô nàng lại có một sản phẩm dự thi ở Short Film Corner (Góc phim ngắn), một hạng mục quan trọng của LHP Cannes. 

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-12
Nhã Phương xuất hiện xinh đẹp tại Liên hoan phim Cannes 2018. 

Cannes 2019

Thảm đỏ Cannes 2019 náo động bởi sự xuất hiện của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh. Cô diện một bộ váy trong suốt và không thể nào hở hơn. Sự xuất hiện của cô nàng khiến công chúng náo loạn, không chỉ vì độ bạo trong ăn mặc mà còn vì độ "vô danh" của cô nàng trong mắt công chúng quốc tế. Ngọc Trinh bị báo nước ngoài gọi là "một vị khách". Cô thậm chí còn không có nổi một khoảng trống riêng để thả dáng trên thảm đỏ mà phải chen lấn với những khách mời khác. 

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-13

Thảm đỏ Cannes 2019 náo động bởi sự xuất hiện của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh

Ngoài Ngọc Trinh còn Quỳnh Hương - tân binh xuất hiện trong dự án điện ảnh Hạ Cuối Tình Đầu của đạo diễn Trương Quang Thịnh. Tuy là một dự án điện ảnh đầu tư bài bản và quy củ, nhưng phim vẫn không thu được tiếng vang về cho Quỳnh Hương. Vì vậy khi cô xuất hiện tại thảm đỏ Cannes, nhiều khán giả không khỏi thắc mắc cô gái này là ai?

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-14
Quỳnh Hương - tân binh xuất hiện trong dự án điện ảnh "Hạ Cuối Tình Đầu" khi ấy. 

Cannes 2022

Năm 2022, Việt Nam có 2 đại diện sở hữu cơ hội bước lên tấm thảm đỏ danh giá là Hoa hậu Hương Giang và gương mặt diễn viên quen thuộc Lý Nhã Kỳ. Lý Nhã Kỳ cũng xuất hiện cùng ekip cá nhân và NTK Đỗ Long. Tuy vậy, Đỗ Long không phải cái tên duy nhất đảm nhận cho những lần xuất hiện trên thảm đỏ của Lý Nhã Kỳ. NTK Lê Thanh Hòa và Hà Thanh Việt là hai gương mặt tiếp theo gián tiếp cùng theo chân nữ diễn viên đến thảm đỏ Cannes. 50 tỷ là con số dành cho những bộ đầm lộng lẫy mà Lý Nhã Kỳ mang tới Cannes 2022.

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-15
50 tỷ là con số dành cho những bộ đầm lộng lẫy mà Lý Nhã Kỳ mang tới Cannes 2022. 

 

Dan sao Viet gop mat tham do LH phim Cannes qua cac thoi ky-Hinh-16
Lần đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes, hoa hậu chuyển giới Hương Giang khiến người hâm mộ tự hào và hài lòng vì màn xuất hiện quá sang trọng và đẳng cấp. 
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)