Đàm Vĩnh Hưng và chiêu trò quen thuộc trước mỗi live show

Google News

Với hàng loạt chiêu trò, Đàm Vĩnh Hưng luôn biết cách gây chú ý từ dư luận trước mỗi show diễn, hay khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Nhắc tới Đàm Vĩnh Hưng khán giả nhớ ngay tới nhiều biệt danh như ông hoàng nhạc Việt, quý ông nhạc Việt. Cùng với cấp độ nổi tiếng là hàng loạt những chiêu trò, phát ngôn gây sốc, hành động khác người của Mr. Đàm.
Dễ dàng nhận thấy trước mỗi sản phẩm hay show diễn của mình, Đàm Vĩnh Hưng luôn có những chiêu trò nhằm gây sự chú ý từ dư luận.
Show diễn lấp lánh tiền bạc, kim cương
Tiền bạc luôn là một trong những yếu tố nam ca sĩ "đánh" vào sự hiếu kỳ của dư luận. Anh luôn khiến khán giả choáng ngợp trước những con số "trên trời" khi trả lời về số tiền đầu tư và giá vé cao ngất ngưởng.
Số tiền dành cho mỗi live show của Đàm Vĩnh Hưng luôn tới hàng chục tỷ đồng. Nếu Diamond show năm 2016 được đầu tư 9 tỷ đồng thì Sài Gòn Bolero và Hưng theo nam ca sĩ là gần 10 tỷ đồng.
Trước đó, năm 2014, anh làm khán giả sững sờ khi khẳng định đã đầu tư live show Thương hoài ngàn năm 6 tỷ đồng, Dạ tiệc trắng - 12 tỷ đồng.
Tất nhiên đây chỉ là những con số khó được kiểm định và chỉ do Đàm Vĩnh Hưng phát biểu.
Dam Vinh Hung va chieu tro quen thuoc truoc moi live show
 Đàm Vĩnh Hưng tại họp báo ở Hà Nội. Ảnh: BTC.
Nhiều ý kiến cho rằng Mr. Đàm nổ, chiêu trò PR cho show diễn. Làm phép tính sẽ thấy đầu tư con số khủng ấy cho live show chắc chắn nam ca sĩ nắm chắc phần lỗ trong tay. Như vậy khác nào Mr. Đàm đang ném tiền qua cửa sổ?
Trả lời những thắc mắc này, anh tự tin cho rằng làm show vì đam mê nghệ thuật, muốn ghi dấu ấn và tri ân khán giả. Số tiền khủng kia tất nhiên anh nhận được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ.
Cùng với số tiền đầu tư khủng, giá vé mỗi show diễn cũng đều được anh đôn lên cao ngất, tạo sự xa hoa, hoành tráng. Chẳng hạn live show Dạ tiệc trắng, Diamond show giá vé cao nhất lên tới 20 triệu đồng.
Giá VIP thường là 3-5 triệu đồng. Không ít người thốt lên giá vé đó thật điên rồ, còn Đàm Vĩnh Hưng thản nhiên trả lời: "Chưa cần mọi người điên thì vé của tôi đã bán hết".
Lý giải cho những con số tiền tỷ đó, Mr. Đàm cụ thể hóa bằng những bộ cánh, đôi giày hàng hiệu đắt đỏ được anh mua trong các chuyến lưu diễn nươc ngoài. Đó còn là những đạo cụ cầu kỳ được chuyển về từ ngoại quốc.
Trong show diễn Bolero sắp tới, anh khoe mua hàng nghìn bóng đèn tròn từ nước ngoài để thay thế cho đèn led của Nhà hát Hòa Bình. Anh còn nói sẽ đầu tư hẳn một sân khấu xoay tại nhà hát.
Gây chú ý bằng chuyện đời tư
Là người giàu năng lượng, đầy ắp ý tưởng, anh luôn khiến đồng nghiệp bất ngờ trước những sản phẩm độc đáo cộp mác Mr. Đàm. Cũng vì thế nam ca sĩ không thiếu cách "đánh bóng" sản phẩm của mình bằng những câu chuyện ngoài lề.
Dam Vinh Hung va chieu tro quen thuoc truoc moi live show-Hinh-2
 Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ trong tiệc tri kỷ. Ảnh: BTC.
Gần đây, Đàm Vĩnh Hưng cùng Dương Triệu Vũ ra mắt album, MV chung, cả hai tổ chức tiệc tri kỷ ở nơi sang trọng bậc nhất Sài Gòn. Hình ảnh thiệp mời, những thông tin lấp lửng cùng dàn khách mời nổi tiếng tham dự khiến khán giả nhầm tưởng cả hai tổ chức tiệc cưới. Đến khi album mới ra mắt, khán giả ngán ngẩm than thở: lại một chiêu PR của Mr. Đàm.
Nhớ lại năm 2007, khi show diễn Người tình khép lại, Đàm Vĩnh Hưng làm dân tình xôn xao, báo chí tốn nhiều giấy mực trước thông tin mất hai chiếc nhẫn kim cương trị giá hơn 4 tỷ đồng tại khách sạn ở Hà Nội.
Vụ việc đã được Mr. Đàm báo công an nhưng sau đó trôi vào quên lãng. Người ta không còn tò mò về số phận hai chiếc nhẫn đắt đỏ vì tin rằng đó chỉ là chiêu trò PR của ông hoàng nhạc Việt.
Những ngày qua, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa lại làm dậy sóng dư luận khi tiết lộ chuyện tình yêu của Hồ Ngọc Hà ở ngay họp báo live show Sài Gòn Bolero và Hưng tại Hà Nội.
"Người hợp làm bạn lâu dài với Hà là Cường Đô La vì cách chơi của hai người này hay lắm. Còn người mê Hà, khổ sở vì Hà là Khoa. Tội nghiệp lắm, Khoa chạy khắp nơi theo Hà, thương yêu Hà thiệt". Tiết lộ này tạo nên sự phản ứng gay gắt từ dư luận khi đại gia Chu Đăng Khoa đã có vợ và ba con.
Dư luận tiếp tục nhận định việc đem chuyện đời tư của người khác công khai trước báo chí là chiêu bài PR mới của Mr. Đàm. "Người khôn ngoan và kinh nghiệm như anh không phải ngẫu nhiên hay vì cao hứng nói ra điều đó", một khán giả nhận định.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên dự họp báo, Đàm Vĩnh Hưng không phải là người chủ động nói chuyện yêu đương của đồng nghiệp. Anh được mọi người hỏi vì là đàn anh thân thiết với Hồ Ngọc Hà và cách đây vài tháng khi thông tin nữ ca sĩ chia tay đại gia kim cương, anh cũng đăng tải một dòng trạng thái dài trên trang cá nhân, sau đó xóa.
Showbiz có thể thiếu chiêu trò?
Trong giới showbiz chiêu trò là điều không thể thiếu. Không thể phủ nhận chiêu trò và phương cách gây chú ý đem lại hiệu quả, độ lan tỏa cho sản phẩm, dự án của nghệ sĩ. Không thể phủ nhận, nhờ chiêu trò, Đàm Vĩnh Hưng duy trì được tên tuổi, độ hot trên truyền thông và khán giả.
Dam Vinh Hung va chieu tro quen thuoc truoc moi live show-Hinh-3
 Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần tiết lộ đời tư Hồ Ngọc Hà gây chú ý.
>>>> Video: Đàm Vĩnh Hưng bật khóc, trải lòng về tuổi thơ vắng cha:
Nhận định về chiêu trò, đa số nghệ sĩ cho rằng thời buổi công nghệ nên phải biết cách tiếp thị sản phẩm, bản thân. Quan niệm hữu xạ tự nhiên hương đã không còn phù hợp.
Một ca sĩ trẻ thẳng thắn chia sẻ: "Không chỉ là showbiz, bất cứ ngành nghề nào, nếu không biết cách gây chú ý, tạo ấn tượng thì sản phẩm ra mắt không tạo được tiếng vang, nhanh chóng rơi vào quên lãng. Đó là thất bại".
Việc Đàm Vĩnh Hưng sử dụng chiêu trò vì thế cũng là điều tất yếu phải làm trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của showbiz. Mỗi năm có hàng chục cuộc thi, bao nhiêu ca sĩ mới xuất hiện, việc duy trì tên tuổi, độ hot trở thành áp lực của người đang và đã thành danh.
Vấn đề là chiêu trò sử dụng thế nào, mức độ đến đâu để không gây phản cảm và phản ứng từ dư luận. Việc Mr. Đàm bị cộp mác chiêu trò, ông hoàng thị phi khiến mỗi việc làm của anh đều gây nên luồng dư luận trái chiều.
Không những thế, sự cố xảy ra ngoài ý muốn của anh cũng dễ dàng bị quy chụp là PR. Còn nhớ trước ngày diễn ra Diamond show năm 2016, anh bị thương ở chân phải khâu nhiều mũi nhưng nhiều khán giả vẫn cho rằng đó là chiêu PR.
Thậm chí, việc anh livestream khóc nức nở công bố mấy chục năm qua phải trả nợ cho mẹ vì trò đỏ đen cũng không tránh khỏi suy đoán là "làm trò".
Theo Hải Thanh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)