Cover “Độ ta không độ nàng“: Phương Thanh bật ngược vụ tác quyền

Google News

(Kiến Thức) - Trước ồn ào vụ thu tác quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng", ca sĩ Phương Thanh đã bật ngược, tố đơn vị mua bản quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng" từng xài chùa nhiều hình ảnh, bài hát của cô.

>>> Mời quý độc giả xem video cover ca khúc "Độ ta không độ nàng". Nguồn Youtube:
Ca khúc "Độ ta không độ nàng" sau thời gian giảm nhiệt hiện đã sốt trở lại liên quan đến ồn ào tác quyền. Theo đó, một đơn vị tại Việt Nam đã mua bản quyền ca khúc và gửi công văn đến từng kênh phát sóng ở Việt Nam yêu cầu thu tiền tác quyền. Mức phí tác quyền là 5 triệu đồng/bản cover và 33% doanh thu mà nghệ sĩ cover có được từ bài hát.
Hành động của đơn vị mua bản quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng" vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của Phương Thanh. Nữ ca sĩ cho rằng đơn vị này làm ăn kiểu "cướp giật", hớt tay trên.
“Nếu một bài hát chưa và không ai biết, công ty các bạn mua độc quyền và làm cho nó hot lên được, tôi mới nể trí tuệ, tư duy của các bạn. Còn chờ khi nó đang quá hot nhờ vào rất nhiều nghệ sĩ và ca sĩ trẻ cùng hát thì việc các bạn mua độc quyền rồi kinh doanh chỉ là những kẻ nhanh tay biết trục lợi mà thôi”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Cover “Do ta khong do nang“: Phuong Thanh bat nguoc vu tac quyen
 Ca sĩ Phương Thanh. Ảnh: FBNV
Mới nhất, nữ ca sĩ tiếp tục phản pháo đơn vị nắm bản quyền ca khúc đang gây sốt khi ám chỉ cô thiếu hiểu biết về luật bản quyền. Phương Thanh cho biết, cô hát ca khúc "Nàng hãy tự thân cứu độ nàng" vào ngày 11/6, trước 17 ngày so với thời điểm phía công ty thông bảo có bản quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng". Đồng thời cô cũng ngừng PR ca khúc trước khi bản cover này bị đánh sập vào ngày 27/6.
"Bài hát trên kênh Youtube cũng không còn cho nên công ty không thể nói là Chanh không chuyên nghiệp trong việc tác quyền. Vì Chanh hát trước khi công ty có quyền về việc sử dụng tác quyền là 17 ngày. Khi nào bạn có tác quyền trước mà Chanh hát không xin phép mới gọi là vi phạm tác quyền. Lúc đó mới được quyền nói Chanh sai phạm".
Không chỉ phủ nhận việc vi phạm bản quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng", Phương Thanh còn tố ngược đơn vị này đã và đang kinh doanh bài hát của cô mà chưa xin phép.
"Công ty đã và đang kinh doanh những thứ thuộc về bản quyền của Chanh gồm link nhạc và hình ảnh. Công ty các bạn có xin phép tôi chưa?".
Nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh, "Lần tiếp theo là luật nhé. Luật sư của Phương Thanh sẽ làm việc với các bạn về luật, nếu các bạn muốn tới đâu thì Phương Thanh theo tới đó".
Trước đó, liên quan đến phát ngôn của Phương Thanh, đại diện đơn vị mua bản quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng" chia sẻ: “Với trường hợp thiếu hiểu biết về luật bản quyền, thậm chí có các phát ngôn đi ngược quy định hay cổ xúy tình trạng vi phạm bản quyền, chúng tôi thực sự thấy đó là điều đáng buồn. Càng đáng buồn hơn nếu đó là những ca sĩ đã có tên tuổi và hoạt động nghệ thuật lâu năm”.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)