Chuyện con cái ít người biết của 4 MC VTV gạo cội

Google News

Là những gương mặt vàng, nổi tiếng trên sóng truyền hình, trong hôn nhân và cách nuôi dạy con cái, những MC gạo cội này cũng khiến mọi người phải ngưỡng mộ.

"Người đàn bà quyền lực" của VTV Tạ Bích Loan: Tạo áp lực cũng là tăng nghị lực vươn lên cho con
Với khán giả truyền hình cả nước, nhắc đến Nhà báo, MC Tạ Bích Loan, chắc chắn ai cũng nhớ ngay đến loạt chương trình đặc biệt của VTV như Người đương thời, Bảy sắc cầu vồng, Chuyện đương thời, Khởi nghiệp... Chị nổi tiếng là người trí tuệ, thông minh.
Là một trong những tên tuổi gạo cội của làng truyền hình, thế nhưng chuyện đời tư, Tạ Bích Loan lại là người kín tiếng bậc nhất. Thông tin về gia đình, đặc biệt là người chồng của cô gần như không có nhiều. Chị rất ngại động chạm tới những góc khuất về tổ ấm của mình.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi
 Nhà báo Tạ Bích Loan được mệnh danh là "Người đàn bà thép của VTV".
Theo những thông tin ít ỏi có được, chồng của Tạ Bích Loan họ Khuất. Cả hai kết hôn khi còn là nghiên cứu sinh tại Nga. Năm 24 tuổi, cô về nước. Sau khi sinh con gái đầu lòng, cô đặt tên là Khuất Ly Na. Khi làm giấy khai sinh, Tạ Bích Loan quyết định đặt tên con là Ly Na như một kỷ niệm về xứ sở Bạch Dương. Cô con gái Ly Na sinh năm 1992, học giỏi, thông minh và có năng khiếu nghệ thuật từ khi còn học phổ thông…
Công việc truyền hình vô cùng vất vả thế nhưng may mắn Tạ Bích Loan luôn có chồng động viên, hỗ trợ và cảm thông hết sức. Bao năm qua, gia đình của MC kỳ cựu này vẫn giữ được sự đầm ấm, yên vui. Năm 2009, cô sinh thêm con trai và đặt tên là Khuất Hoàng Minh. Năm nay, cậu bé vừa tròn 10 tuổi.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-2
Nổi tiếng trên truyền hình, nhưng trong chuyện đời tư, nữ nhà báo cực kì kín tiếng. 
Trong vai trò làm mẹ, chia sẻ về cách dạy con MC đời đầu của chương trình Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ, cô chịu ảnh hưởng khá nhiều của bố mẹ trong việc giáo dục và dạy dỗ các con. Phương pháp của Tạ Bích Loan là đặt ra cho các con mục tiêu để phấn đấu chinh phục bằng được và vươn lên.
Dĩ nhiên nữ nhà báo hiểu việc này có 2 tác dụng, một là tạo nên áp lực cho con. Tuy nhiên nếu biết cách biến mục tiêu trở thành động lực thì con trẻ sẽ có cái đích rõ ràng cho cuộc đời, tăng thêm nghị lực để đạt những thành công đã đặt ra.
Cách làm của Tạ Bích Loan là đặt ra mục tiêu thì phải đồng hành cùng con, tạo mọi điều kiện để con đạt được mục tiêu đó. Không gây áp lực và bắt con tự bơi một mình trong sự hoang mang.
Dù cho công việc có bận rộn đến mấy nhưng nhà báo vẫn luôn dành thời gian cho các con, cô thấu hiểu tâm tư, tình cảm và cá tính của từng con để có thể đồng hành cùng con trong cuộc sống. Theo nữ nhà báo tiết lộ, con gái lớn của cô là người hướng nội, trầm tính và sâu sắc, trong khi đó, cậu con trai lại hướng ngoại, vui vẻ, hoạt náo và sôi nổi. Chị cho rằng, hoàn cảnh, môi trường xã hội và sự giáo dục của gia đình ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của các con. Bố mẹ hiểu được tính con sẽ dễ dàng trò chuyện với con hơn.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-3
 Chân dung Ly Na - con gái đầu của nữ nhà báo Tạ Bích Loan.
Là những người thành đạt trong cuộc sống, thế nhưng vợ chồng nữ nhà báo không bao giờ ép buộc con phải học gì, làm gì. Cô luôn tôn trọng quyết định sự lựa chọn của con.
Được biết, hiện tại con gái lớn của Tạ Bích Loan đang theo học nghề đạo diễn điện ảnh và làm luận văn thạc sĩ ở Pháp. Dù đây là công việc thực sự vất vả, nhất là với nữ giới, nhưng trước niềm đam mê của con, vợ chồng Tạ Bích Loan tôn trọng và ủng hộ quyết định của con.
Nhà báo Diễm Quỳnh: Dành thời gian để hướng dẫn kỹ năng mềm cho các con
MC Diễm Quỳnh sinh năm 1972 tại Hà Nội. Cô từng là một MC được đông đảo khán giả yêu thích bởi sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng lối dẫn linh hoạt trong nhiều chương trình nổi tiếng như: Trò chơi âm nhạc, Ca nhạc quốc tế, Cầu vồng, Giai điệu tự hào...
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-4
 Diễm Quỳnh là một trong những thế hệ MC nổi tiếng của VTV.
Diễm Quỳnh lập gia đình với một kiến trúc sư hơn cô 4 tuổi. Thật bất ngờ khi chính ông xã là người giới thiệu Diễm Quỳnh đến với nghề truyền hình và cũng chính anh tạo mọi điều kiện để vợ theo đuổi niềm đam mê này.
Trong việc nuôi dạy con, nữ MC luôn tâm niệm mỗi đứa trẻ lớn lên như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của cha mẹ. Tuy nhiên, hành trình nuôi con cần phải có những kỹ năng gì thì đôi khi chính cha mẹ cũng không biết.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-5
Cô may mắn có được người chồng yêu thương, ủng hộ và hỗ trợ hết mình trong công việc. 
Theo MC đời đầu của Trò chơi âm nhạc chia sẻ, năm con gái học lớp 7, chị tình cờ phát hiện ra con mình không hề biết gọt 1 quả táo. Là một người phụ nữ, một người mẹ, chị đã ngay lập tức phải lên kế hoạch để hướng dẫn những kỹ năng mềm cho con.
Hơn ai hết, chị hiểu rằng kỹ năng sống cho trẻ là điều vô cùng cần thiết. Ở mỗi một độ tuổi khác nhau, trẻ cần được tiếp nhận những kỹ năng tương ứng với lứa tuổi của mình. Tất nhiên, bên cạnh những kỹ năng cơ bản, cha mẹ cũng cần phải hiểu con mình, biết con thích điều gì để học tập và rèn luyện theo đúng sở thích, từ đó con sẽ có tâm lý thoải mái và hứng thú để tiếp nhận.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-6
Nữ MC chú trọng dạy cho con gái kỹ năng sống. 
Nữ nhà báo cho biết, suốt một khoảng thời gian dài khi cô chưa sinh con thứ 2, con gái cả cũng từng có những thời điểm luôn coi mình là số 1 do tâm lý là con duy nhất trong nhà: "Thời kỳ lớp 11, lớp 12, cháu luôn cảm thấy mình quan trọng. Nhưng đến khi vào đại học thì điều đó không xuất hiện nữa.
Lúc này, tôi đã đặt lên vai con những nhiệm vụ, quyền hành lo toan cho gia đình. Cháu thấy mọi thứ không đơn giản và tự nhận thức ra mình là người chị cả trong gia đình. Đến bây giờ, con gái vẫn cảm thấy mình quan trọng nhưng là quan trọng bởi đảm nhận trọng trách lo toàn cho gia đình" - MC Diễm Quỳnh từng chia sẻ trên một trang báo.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-7
Nhờ cách dạy con làm mọi việc, sau khi Diễm Quỳnh sinh con gái thứ 2 ở độ tuổi U50, con gái đầu của cô lo toan được việc nhà thay mẹ. 

Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-8
Diễm Quỳnh và cô con gái thứ hai. 
Cũng chính nhờ cách nuôi dạy con, biến con trở thành người đảm nhiệm những việc chính trong nhà nên ở tuổi U50, Diễm Quỳnh bất ngờ sinh con thứ 2 và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ con gái cả. Cô con gái đang học năm thứ 3 Học viện ngoại giao thay mẹ làm mọi việc trong nhà.
"Bây giờ việc nhà chủ yếu là bạn ấy thôi. Bạn ấy đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp, chăm em. Nhiều hôm tôi mải làm chưa kịp về, bạn ấy đã gọi điện nói với tôi nói các món đã được bạn ấy chuẩn bị" – Diễm Quỳnh chia sẻ.
MC Hoài Anh : Dạy con là phải rèn con tính độc lập
Xuất hiện Bản tin thời sự khung 19h của Đài truyền hình Việt Nam, Hoài Anh là một trong những gương mặt gây ấn tượng bậc nhất bởi cô là phát thanh viên đầu tiên nói giọng miền Nam trên sóng quốc gia. Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, gương mặt khả ái, Hoài Anh chinh phục được tất cả khán giả truyền hình, dù là những người khó tính nhất.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-9
Biên tập viên Hoài Anh gây ấn tượng với khán giả truyền hình bằng chất giọng miền Nam, trầm ấm, truyền cảm. 
Trong cuộc sống riêng tư, Hoài Anh kết hôn cùng chồng là người Bắc và có một cô con gái là Kỳ Uyên. Đặc thù công việc của một MC truyền hình là giờ giấc không ổn định, ngày nghỉ cũng phải làm việc nhưng nữ MC vẫn luôn cố dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình.
Theo dõi trang cá nhân của nữ phát thanh viên thời sự này có thể thấy, Hoài Anh là một người “cuồng” con gái, không chỉ những bức hình chụp chung với con ở khắp nơi mà những câu chuyện cô chia sẻ cũng luôn tập trung về con.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-10
 Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Hoài Anh bên chồng và con gái
Theo Hoài Anh chia sẻ, cô tự nhận mình là người say mê và quấn con. Mặc dù được bà nội giúp đỡ làm mọi việc nhưng Hoài Anh vẫn không muốn rời con nửa bước.
2 tháng sau khi sinh con, ông xã của cô còn tếu táo trêu rằng vợ không thèm nhìn mặt chồng lấy 1 lần vì quá mải mê ngắm con. Hoài Anh chia sẻ, chị luôn quan niệm dành những thứ tốt nhất cho con. Vì thế, chị cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên, sau đó mới bú bình.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-11
 Sau khi sinh con, Hoài Anh tự nhận mình là người nghiện con
Nói về quan điểm nuôi dạy con, Hoài Anh cho rằng dạy con phải rèn cho con tính tự lập. Nhưng cách làm của cô là trò chuyện, tâm tình với con để thấu hiểu chứ không phải là áp đặt, ép buộc con phải làm điều mà bố mẹ mong muốn.
Mỗi ngày, cô luôn coi con như một người lớn, một người bạn. Cô trò chuyện với con để con bà tỏ những suy nghĩ, chính kiến riêng, thể hiện quan điểm của mình. Vợ chồng cô luôn xác định trèn cho con sự tự lập. Điều đó không có nghĩa là cô không gần gũi, không quấn con. Ngược lại, vợ chồng cô luôn bên con, cùng trò chuyện, đặt ra những câu hỏi, giả thiết để con suy nghĩ nên làm gì trước mọi tình huống, tự đưa ra quyết định và lựa chọn cho mình.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-12
Vợ chồng biên tập viên Hoài Anh xác định dạy con tính tự lập ngay từ bé. 
Là người bận rộn với công việc, vì vậy, gần như toàn bộ thời gian rảnh, cô đều dành cho gia đình, mong muốn bù đắp cho người thân, đặc biệt là con gái. Bé Kỳ Uyên tuy còn nhỏ nhưng đã hiểu công việc của mẹ rất vất vả, hay về muộn nên bé không khóc cũng không làm nũng mà rất thương mẹ.
MC Trần Quang Minh: "Tôi muốn các con có tuổi thơ như tôi đã có"
MC của Chúng tôi là chiến sĩ có ba cậu nhóc Heo, Sóc, Gấu. Quan điểm dạy dỗ của anh là phải tìm hiểu được suy nghĩ và tâm tư của con. Để làm được điều đó, anh luôn sắp xếp thời gian học cùng con và đặc biệt là luôn lắng nghe những điều con cái chia sẻ, tìm hiểu suy nghĩ của các con thông qua những bức ảnh con chụp.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-13
Gia đình nhỏ hạnh phúc của MC Quang Minh 
Khác với nhiều cha mẹ hiện đại khác, Quang Minh không cấm con chơi những thứ đồ công nghệ bởi theo anh xã hội bây giờ nếu không có công nghệ thì sẽ tụt hậu. Bản thân những thứ đồ công nghệ không có lỗi, quan trọng là việc sử dụng như thế nào mới là điều cần phải cân nhắc.
Anh dành khá nhiều thời gian để chơi với con, dạy con cách làm đồ chơi thủ công. Anh muốn con không chỉ nhìn thấy mà còn tự tay làm những món đồ đó, giống như hồi nohr anh đã từng được bố mẹ học như xếp giấy Origami.. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, anh làm diều hay đưa con đi dã ngoại để chụp ảnh, dạy con cách nhận biết cuộc sống. Anh cho biết việc làm các đồ chơi thủ công và những chuyến dã ngoại khiến cha con gần gũi nhau hơn.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-14
Anh dành khá nhiều thời gian để chơi với con, dạy con cách làm đồ chơi thủ công. 
Chiều con là vậy nhưng Quang Minh vẫn thừa nhận mình là một ông bố nghiêm khắc. Giờ đây mỗi ngày, anh đặt đồng hồ báo thức vào lúc 6 giờ, ăn sáng và chở các con đi học. Đến 8 giờ Quang Minh đến cơ quan và kiểm tra công việc hôm trước và lên lịch làm việc hôm nay.
Hai vợ Quang Minh cùng nhau chia sẻ việc nhà, dạy dỗ và chăm sóc con cái. Anh ngày ngày đưa con đến trường, nó vừa là niềm vui vừa là sự vinh dự tự hào của riêng anh. Anh cũng đặc biệt thấu hiểu các con của mình. Theo Quang Minh tiết lộ, cậu con cả tồ hơn nhưng ngoan, đôi lúc hơi chểnh mảng, nhưng ăn nói thông minh và biết nhường nhịn các em.
Cậu thứ 2 thì thông minh, trầm tính nhưng sâu sắc và rất khôn ngoan để biết lấy lòng để tránh các hình phạt từ bố mẹ, nhưng lại không biết nhường nhịn anh, em. Cậu út thì biết mình là bé nhất nên có phần ương bướng, ngỗ nghịch hơn, có thể bắt nạt các anh.
Chuyen con cai it nguoi biet cua 4 MC VTV gao coi-Hinh-15
Hai vợ Quang Minh cùng nhau chia sẻ việc nhà, dạy dỗ và chăm sóc con cái. 
Quang Minh tự nhận mình là người nghiêm khắc, không nhu nhược khi dạy con. Anh dành thời gian nhiều bên con, cùng con làm đồ chơi, tăng cường sự sáng tạo và hiểu hơn về nhiều nét văn hóa của Việt Nam. Vợ chồng anh để ý sát sao các con. Vợ chồng anh không ép buộc, không gây áp lực lên con chuyện phải học giỏi mà gieo cho con cách nghĩ sẽ phải cố gắng để được trở nên thông minh, ứng xử với cuộc sống nhanh nhẹn hơn.
"Như đã nói tôi là một ông bố nghiêm khắc nên việc học tôi cũng rất để ý sát sao. Tôi không quá ép, không gây áp lực cho con về ngôi thứ, nhưng tôi muốn con mình cũng phải là những đứa trẻ học hành hiểu biết, thông minh. Mặc dù khi đi học tôi thường giữ ngôi vị số 1 nhưng tôi không cần con mình phải số 1, có điều cần học giỏi để thông minh, ứng xử với cuộc sống nhanh nhẹn hơn".
Tự nhận định về mình, Quang Minh đã từng chia sẻ: “Tôi có thể là một ông bố khó tính, khắt khe nhưng cũng chiều và yêu thương con. Tôi chưa bao giờ phải lo làm điều gì để các con không bằng lòng với cách cư xử của bố. Đó cũng là điều đáng tự hào rồi chứ!”
Theo Tuệ Lâm/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)