Cát-xê đóng phim ở thời đỉnh cao của Châu Tinh Trì

Google News

"Trùm showbiz" Hướng Hoa Cường cho biết các nhà sản xuất từng phải bỏ ra số tiền không nhỏ nếu muốn mời được Châu Tinh Trì góp mặt trong phim của mình.

Ngày 2/6, HK01 đưa tin Hướng Hoa Cường lần đầu tiết lộ về cát-xê thời còn đóng phim của Châu Tinh Trì. Theo ông trùm showbiz Hong Kong, đạo diễn Vua hài kịch từng có mức thù lao gây "choáng váng" trong giới phim ảnh.

Theo Hướng Hoa Cường, ông từng trả cho Châu Tinh Trì số tiền 15 triệu HKD để nam diễn viên nhận lời đóng chính trong tác phẩm Đại nội mật thám 008 vào năm 1996. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Tinh Gia có mức cát-xê cao gấp 250 lần so với lúc mới nổi (khoảng 60.000 HKD).

Cat-xe dong phim o thoi dinh cao cua Chau Tinh Tri

Thời còn đóng phim, thù lao của Châu Tinh Trì thuộc top cao ngất ngưởng ở showbiz Hong Kong. Ảnh: Sina.

Nhà làm phim Hoàng Bách Minh cũng xác nhận thông tin về cát-xê đóng phim của Châu Tinh Trì do Hướng Hoa Cường chia sẻ. Năm 1997, ê-kíp Nhà có hỷ sự trả cho Châu Tinh Trì 15 triệu HKD, cao hơn 8 triệu HKD so với phần 1. Theo Hoàng Bách Minh, năm đó, đoàn phim nào mời Tinh Gia cũng phải trả mức lương như vậy, không thể ít hơn dù cho có giao tình thân thiết.

Châu Tinh Trì từng có sự nghiệp khó khăn trước khi thành danh. Ông làm người dẫn chương trình thiếu nhi, diễn vai phụ như xác chết, binh lính hay người qua đường trong phim TVB suốt 5 năm với đồng lương ít ỏi.

Đến năm 1990, Châu Tinh Trì trở thành ngôi sao ảnh đàn châu Á với tác phẩm Thần bài. Sau đó, loạt phim ăn khách Đội bóng Thiếu Lâm, Vua hài kịch, Quan xẩm lốc cốc, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Đại thoại Tây du, Mỹ nhân ngư... cùng với phong cách hài độc đáo, giúp nam nghệ sĩ được xưng tụng là "vua hài Hong Kong", nổi tiếng khắp thế giới.

Ông được ước tính sở hữu khối tài sản 300 triệu USD. Châu Tinh Trì hiện dành thời gian phát triển trang web trên nền tảng blockchain. Những tháng cuối năm 2022, ông ráo riết tuyển cộng sự. Để phục vụ công việc, Tinh Gia cũng phá lệ lập tài khoản mạng xã hội, tích cực tương tác với đồng nghiệp trong giới và khán giả.

Theo Di Hy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)