Bị tố đạo nhạc Hàn, K-ICM tung video phủ nhận

Google News

(Kiến Thức) - Ca khúc “Ai mang cô đơn đi” của K-ICM và APJ mới đây vướng nghi vấn có giai điệu giống “Cheer up” của ca sĩ Hàn Quốc Hong Jin Young.
 
 

Ra mắt cách đây 1 tháng, “Ai mang cô đơn đi” của K-ICM và APJ gặt hái được thành công nhất định với 18 triệu lượt xem. Tuy nhiên, mới đây, bài hát này bị tố đạo nhạc Hàn. Theo nhiều cư dân mạng, đoạn điệp khúc của “Ai mang cô đơn đi” có giai điệu giống một đoạn nhạc trong “Cheer up” của nữ ca sĩ Hàn Quốc Hong Jin Young.
Không để khán giả phải chờ lâu, K-ICM lên tiếng phủ nhận. Trên trang cá nhân, nhà sản xuất này cho biết, anh chỉ muốn chuyên tâm làm nhạc, tạo ra sản phẩm cho khán giả. Vì vậy, những gì liên quan đến “đứa con tinh thần” của mình, K-ICM quyết không thể giữ im lặng. Để làm rõ nghi vấn đạo nhạc, K-ICM và APJ quay video so sánh sự khác biệt giữa “Ai mang cô đơn đi” và “Cheer up”.
Trong video, K-ICM phân tích 4 câu hát của mỗi bài bị cho là giống giai điệu. Nhà sản xuất lý giải, nếu phân tích từng nốt nhạc, khán giả sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng, chỉ có một hoặc 2 nốt giống nhau. Cũng theo K-ICM, “Cheer up” thuộc thể loại pop nên có tiết tấu nhanh hơn bài hát “Ai mang cô đơn đi”.
Bi to dao nhac Han, K-ICM tung video phu nhan
 K-ICM so sánh từng nốt nhạc trong 4 câu hát của "Ai mang cô đơn đi" và "Cheer up". 
Bi to dao nhac Han, K-ICM tung video phu nhan-Hinh-2
 K-ICM và APJ. Ảnh: Lao động
Từ khi vướng lùm xùm với Jack, K-ICM luôn bị cư dân mạng soi mói động thái cũng như các dự án âm nhạc. Đến nay, nhà sản xuất này đã tung ra không ít sản phẩm âm nhạc cho các gà cưng như Huyền Tâm Môn, Ryo, Quang Đông sau khi chấm dứt việc hợp tác với Jack vào cuối năm 2019.

Xem video "Bị tố đạo nhạc Hàn, K-ICM tung video phủ nhận". Nguồn FBNV


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)