Bạn thân tiết lộ lý do Hoài Linh bỏ 100 tỷ xây nhà thờ Tổ

Google News

Ca sĩ Nguyên Lộc - người trông coi nhà thờ Tổ cho Hoài Linh chia sẻ lý do thực sự khiến nam danh hài bỏ tiền túi xây dựng nhà thờ Tổ 100 tỷ đồng.

Ca sĩ Nguyên Lộc từng là thành viên chủ chốt của nhóm nhạc Sao Đêm, được mệnh danh là “ban nhạc sóng thần” những năm 1990. Sao Đêm là bệ phóng cho Phương Thanh, Phương Thùy.
Nguyên Lộc từng nhiều năm du học ở Nga, anh còn biết thêm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Thái Lan và Campuchia. Thế nên, anh có sở trường viết lời cho nhiều ca khúc nhạc ngoại như Chia tay trong mưa, Huyền thoại tình yêu, Rồi em sẽ quên…
Ban than tiet lo ly do Hoai Linh bo 100 ty xay nha tho To
 Hoài Linh là "anh Bốn", Nguyên Lộc là "anh Ba" trong nhóm bạn.
Cú sốc trong đời đánh rơi cả âm nhạc
Sau thời kỳ đỉnh cao (giai đoạn 1992-1994), Nguyên Lộc vẫn chạy show đều đặn. Năm 2009, anh đối diện với cú sốc lớn khi mẹ - người mà anh yêu thương nhất – qua đời. Hàng đêm khi sân khấu sáng đèn, Nguyên Lộc vẫn hăng say nhảy múa, ca hát. Còn nỗi đau, anh âm thầm chịu đựng mỗi đêm.
Việt Hương chứng kiến sự mất mát, cô độc của Nguyên Lộc nên mỗi đêm gặp Nguyên Lộc ở điểm diễn, chị đều ôm đàn anh như muốn chia sẻ gánh nặng anh đang mang. Cựu ca sĩ nói anh cứ ngỡ mình chịu được, nhưng rồi đến một ngày, khi anh không thể kìm nén thêm được nữa, nỗi đau cứ giãy giụa và bùng phát.
Rồi Nguyên Lộc bị trầm cảm, không còn hứng thú với âm nhạc hay bất kỳ thứ gì khác trong đời. Trong một lần diễn ở Quy Nhơn, anh về khách sạn và định buông mình từ trên cao. Nhưng may mắn, có người phát hiện kịp thời nên anh bảo số mình vẫn chưa tận.
Ban than tiet lo ly do Hoai Linh bo 100 ty xay nha tho To-Hinh-2
 Nguyên Lộc tất bật đón khách viếng thăm khi đền thờ Tổ khánh thành.
Nguyên Lộc quyết định rời xa âm nhạc, anh bèn tìm về nơi mình sinh ra và lớn lên ở Campuchia. Tại đây, anh được vợ chồng bạn thân Hùng Kim Vy “hồi sinh” bằng cách giúp anh buông bỏ nỗi đau, hòa nhập với thiên nhiên và các hoạt động thể chất.
Anh quyết định mình sẽ gắn bó với mảnh đất này, với cuộc sống bình dị. Nhưng rồi, vì thương Hoài Linh, Nguyên Lộc quyết định trở về.
"Hoài Linh bỏ tiền túi xây đền thờ Tổ nghiệp cho tất cả nghệ sĩ"
Nguyên Lộc kể ban đầu anh không thích Hoài Linh vì danh hài đi đến đâu cũng có một đám người vây quanh đến đó. Nhưng rồi anh phát hiện “Sáu Bảnh” không có tính cách ngôi sao, người ta đi theo vì họ thích, không phải vì Hoài Linh muốn. Họ chơi chung nhóm, Nguyên Lộc là “anh Ba”, Hoài Linh là “anh Bốn”.
Ngày Nguyên Lộc bị trầm cảm và quyết định đi Campuchia trong âm thầm, NSƯT Hoài Linh tìm gặp và hỏi đàn anh đã suy nghĩ kỹ chưa. Sau đó, danh hài thường nhắn tin tâm sự với Nguyên Lộc rằng anh nhớ ngày xưa, thời anh em đi diễn về khuya rồi tụ tập, trò chuyện đến sáng.
“Linh bảo giờ cô đơn, dù giờ có đông người vẫn không biết tâm sự cùng ai. Tôi nghe thương quá”, anh kể. Một ngày, Hoài Linh lặn lội đến Campuchia, nhờ Nguyên Lộc về trông coi đền thờ Tổ vì anh không biết tin cậy vào ai.
Ban than tiet lo ly do Hoai Linh bo 100 ty xay nha tho To-Hinh-3
 Vì thương Hoài Linh, Nguyên Lộc chấp nhận từ bỏ cuộc sống thanh bình.
>>>> Video: Hoài Linh tiết lộ quá khứ khốn khó ít người biết trên sóng truyền hình:
Nguyên Lộc hiểu tâm tình của người em thân thiết. Anh kể một lần Hoài Linh đi đến nhà thờ nổi tiếng nọ thì vô tình chứng kiến người ở đây chỉ cho nghệ sĩ tên tuổi vào dâng hương, còn những nghệ sĩ không được biết đến nhiều thì từ chối. Từ đó, danh hài nung nấu quyết tâm xây đền thờ Tổ cho tất cả anh em nghệ sĩ và khán giả.
“Linh dặn tôi đền thờ Tổ này không phải của em, đó là của mọi người. Thế nên, khi nghệ sĩ xuống thắp hương, anh phải mở cửa cho họ dù có là nửa đêm”, Nguyên Lộc nói.
Khoảng thời gian đền thờ Tổ xây dựng, Hoài Linh vừa tất bật chạy show, vừa xuống đôn đốc công việc. Nhiều người thương NSƯT nên ngỏ ý muốn góp tiền, nhưng danh hài đều từ chối. Nguyên Lộc nói không phải Hoài Linh muốn “độc quyền” mà vì anh sợ mai sau lại xảy ra chuyện không hay khi đụng đến vấn đề tiền bạc, nên muốn tự mình làm hết.
"Đền thờ tâm linh Việt như chốn bồng lai tiên cảnh"
Vì thương Hoài Linh, Nguyên Lộc chấp nhận rời xa cuộc sống thanh bình. Ngày anh về, đền thờ Tổ đang trong giai đoạn động thổ, mọi việc đều có ê-kíp trông nom nên anh cũng không phải làm gì. Cũng trong giai đoạn này, Hoài Linh liên tục chạy show từ đóng phim, tham gia gameshow rất bận bịu nên Nguyên Lộc theo để phụ giúp.
Nhiều tháng ròng rã, Nguyên Lộc phải ngủ bờ ngủ bụi vì theo Hoài Linh ra phim trường. Có đôi lúc, anh bất chợt hối hận khi phải trở lại nhịp sống tất bật trước đây. Rồi khi đền thờ Tổ của Hoài Linh đang trong giai đoạn hoàn thành, Nguyên Lộc xung phong về trông giữ.
Ban than tiet lo ly do Hoai Linh bo 100 ty xay nha tho To-Hinh-4
Đền thờ Tổ của Hoài Linh nhìn từ trên cao.
Hoài Linh đã hỏi đi hỏi lại nhiều lần, nhưng Nguyên Lộc vẫn không thay đổi quyết định. Sau ngày khánh thành vào tháng 9/2016, anh nhiều đêm mất ngủ vì áp lực. Hiện tại, chỉ có 4 người ở đền thờ để trông nom.
Anh chia sẻ: “Nếu sơ hở rất dễ mất trộm, không phải vì mọi thứ quý giá mà vì Linh đặt trọn niềm tin ở mình. Nhưng giờ đây cũng yên tâm phần nào, vì tôi đã lắp đặt camera đề phòng”.
Khi mọi thứ đã vào khuôn khổ, Nguyên Lộc gần như trút được gánh nặng. Anh thoải mái vui sống và gần như không về trung tâm thành phố nếu không có việc cần. Anh có đàn chó phải chăm sóc, tự trồng thêm luống rau để phục vụ bữa ăn, tưới nước đều đặn mỗi sáng chiều cho khu vườn.
Nhiều đêm ngủ, Nguyên Lộc giật mình thức dậy và quan sát khung cảnh mờ ảo của đền thờ. “Tôi tự hỏi thiên đường là ở đây chứ đâu. Khi trời còn mờ sương, ở đây lung linh không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Chưa khi nào tôi cảm nhận được hạnh phúc rõ ràng như ở đây”, anh tâm sự.
Giờ đây, khi không phải tất bật với công việc vì Hoài Linh đã chủ động giảm thiểu việc đóng phim, chạy show nên anh có nhiều thời gian để về đền thờ Tổ. Nguyên Lộc nói thêm: “Linh bảo dù không nói nhưng rất thương anh em đã hy sinh nhiều thứ để ở lại đền thờ. Chỉ cần bấy nhiêu là đủ”.
Theo Kim Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)