Thành nhà ngoại cảm nhờ mở luân xa 6?

Google News

(Kiến Thức) - Liệu có phải mở luân xa 6 là khai mở tiềm năng của con người biến người bình thường thành nhà ngoại cảm? Việc khai mở này có lợi và hại gì?

Xưa kia các thiền sư tu luyện cả đời mà luân xa (LX) vẫn chưa được khai mở. Hiện nay, hàng trăm người chỉ sau vài buổi học đã mở được LX rồi trở thành các nhà ngoại cảm đi chữa bệnh hoặc tìm mộ... Vậy thực tế, có phải mở LX 6 là khai mở tiềm năng của con người biến người bình thường thành nhà ngoại cảm? Việc khai mở này có lợi và hại gì?

Bị ma ám khi mở luân xa


Chị Nguyễn Thị T. (52 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) nghe người quen mách mở LX, ngồi thiền rất tốt cho sức khoẻ chị cũng đăng ký tham dự hai khoa học. Hết khóa 1, chị bắt đầu cảm nhận được có người âm theo mình và bắt đầu giao tiếp được với họ thông qua cảm nhận, con lắc, hỏi đáp...

Cả lớp học ai cũng mừng cho chị và chị cũng thấy rất vui vì có thể trò chuyện được với bố mẹ đã qua đời lâu ngày. Nhưng càng ngày, chị càng thấy khổ sở vì bất kể giờ giấc, nhiều khi đang ngủ say chị lại thấy có người âm đến "bóp nghẹt" dựng chị dậy đòi nói chuyện. Nhiều khi không chỉ một mà vài ba người âm đòi nói chuyện cùng lúc. Sau khi trò chuyện chị lại phải "làm thủ tục" để cho linh hồn họ siêu thoát... Lâu ngày chị thấy mệt mỏi, người ốm yếu, cuộc sống bị đảo lộn nên không dám tập luyện nữa... 

Chị Phạm Thu Hà (30 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội) chưa chồng. Chị nghe nói mở LX vừa nâng cao sức khoẻ lại có thể giúp cho "tiền duyên kiếp trước" rời xa mình nên chị cũng đăng ký khóa học cơ bản. Khi mới ngồi thiền chị thấy rất thích, lại được tận mắt chứng kiến nhiều "chuyện lạ" nên chị rất tin tưởng. 

Tuy nhiên, về nhà thiền chưa lâu chị đã thấy xuất hiện các "hiện tượng lạ" nên sợ không dám tập ban đêm. Một lần chị lên chùa, bị nhà sư thân quen với gia đình mắng sao mở luân xa, cho tà khí, "vong hồn" theo không có lợi cho sức khoẻ... Chị vội vàng đi đóng LX nhưng theo lời thầy, mở ra thì dễ, đóng vào rất khó khiến chị ngày đêm lo nghĩ.

Thực tế tại Việt Nam có hàng trăm người đã tham gia các lớp học mở LX thu năng lượng với các tên gọi khác nhau: Trường sinh học dưỡng sinh, thiền, năng lượng sinh học, nhân điện... Người ta cho rằng thành tựu thu hoạch được từ các lớp học này sẽ giúp điều chỉnh phát huy và làm chủ trường năng lượng - thông tin của con người để phòng và trị bệnh cho mình và có khả năng điều chỉnh bệnh giúp người khác. 

Khai mở luân xa. 

Đánh thức trên 90% khả năng tiềm ẩn? 

Các nhà khoa học cho biết, "bộ não con người được cấu tạo tinh vi nhất trong vũ trụ" và đó là "thành quả vĩ đại của tạo hóa". Với hàng tỷ nơ-ron thần kinh, con người mới chỉ "sử dụng" được vài phần trăm, còn hơn 90% vẫn ở dạng tiềm năng. Khi người tập trường sinh học dưỡng sinh - đưa năng lượng vũ trụ vào "tưới" khắp các cơ quan, kích thích vào cái phần "chưa được sửa dụng" ấy, thì nhiều tiềm năng con người được... đánh thức. 

Chẳng hạn như chị Thiêm khi LX 6 nằm giữa trán, tại huyệt Thiên Mục được khai mở - cũng là mở ra con mắt thứ 3. Thực tế, sau khi khai mở, nhiều người có được những khả năng kỳ lạ, đặc biệt như: tìm mộ, chữa bệnh, nói chuyện được với người âm...

Giải thích điều này, thầy Nguyễn Xuân Điều, Trưởng Bộ môn Trường sinh học dưỡng sinh (Trung tâm Unesco - Văn hóa, dòng họ và gia đình Việt Nam), người đã nhận khai mở LX cho nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm nhìn được bằng con mắt thứ 3 cho hay, theo quan niệm của triết học phương Đông, con người là một tiểu vũ trụ, có cấu tạo tinh vi, hoạt động một cách trật tự theo một chu kỳ đặc biệt gọi là "chu kỳ sinh học" hay "đồng hồ sinh học". Y học phương Đông đã tìm ra trên cơ thể con người rất nhiều điểm khi châm kim vào có thể chữa được hầu hết các bệnh, người ta tập hợp các điểm đó thành 365 huyệt, nằm trên 12 đường kinh và 2 mạch Nhâm và Đốc. 

Trên hai mạch Nhâm và Đốc có 6 cặp đại huyệt cực kỳ quan trọng, là các trung tâm có khả năng trực tiếp thu năng lượng từ bên ngoài, còn gọi là các luân xa. Các trung tâm này liên quan chặt chẽ tới các cơ phận trong cơ thể, nếu được tác động nó sẽ mở ra, chuyển động quay và thu năng lượng từ không gian, từ vũ trụ. Năng lượng này tràn vào cơ thể, đến những vùng bị bệnh, điều chỉnh và xác lập cân bằng năng lượng sinh học, giúp cho cơ thể hết bệnh. Đó chính là khả năng phòng bệnh và điều chỉnh bệnh của trường sinh học dưỡng sinh. 

LX là cửa ngõ để giao tiếp, trao đổi năng lượng giữa cơ thể với môi trường. Hơn nữa, thực tế ứng dụng trường sinh học dưỡng sinh qua nhiều năm cho thấy, con người có những khả năng tiềm ẩn trong chính mình, nếu được khai thác sẽ có tác dụng để phòng bệnh, phục hồi sức khoẻ cho mình và cho cộng đồng...

Thầy Nguyễn Xuân Điều giới thiệu về luân xa. 

Tập đẩy tà khí chứ không phải thu năng lượng

TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Tin học (UIA) cho hay, các môn dưỡng sinh khai mở LX, thu năng lượng đều bắt nguồn từ môn nhân điện mà người khởi đầu là ông Lương Minh Đáng. Môn học này từng bị cấm vì bị coi là mê tín dị đoan. Những người theo học môn này, được các thầy dạy khai mở LX, rồi sau đó có thể tự chữa lành bệnh cho mình và cho người khác, kể cả các căn bệnh như ung thư và tim mạch và có khả năng chữa bệnh cho bệnh nhân ở xa qua việc truyền nhân điện bằng điện thoại...

Tuy nhiên, theo TS Vũ Thế Khanh, không thể khai mở được LX và thu được năng lượng. Bởi ngay cả phương pháp thiền cao nhất trong đạo Phật cũng không nói đến LX hay việc khai mở luân xa. Những người tập luyện môn này, thấy sức khoẻ nâng cao là trong khi ngồi tập cơ thể tự đánh thức các chức năng hoạt động, giống như bác sĩ gõ kẻng cho các phòng chức năng (các bộ phận của cơ thể) hoạt động và khi đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh và loại trừ những thứ xấu ra (bệnh khỏi). Tập đẩy tà khí ra bên ngoài chứ không phải thu được năng lượng. 

TS Vũ Thế Khanh nhấn mạnh, các nhà ngoại cảm chỉ cần ngồi nhà nhưng mô tả được chi tiết những người đi tìm mộ đang làm gì nên còn có bằng chứng cho người ta tin. Nếu mở LX 6 chữa bệnh từ xa, người "bác sĩ" có khả năng nhìn thấy được bệnh nhân thì mới đáng tin cậy. Còn nếu không nhìn được thì không hiểu bác sĩ sẽ mở được "luân xa" hay "luân gần". 

"Trước đây, khi các lớp khí công của ông Bùi Long Thành đang phát triển rầm rộ, ông đã nói cho các học viên chí cốt của mình rằng: Các con cứ ở nhà, buổi tối thầy sẽ phát cho năng lượng của thầy. Các học viên sáng ra, người nào cũng ca tụng là nhận được nhiều năng lượng của thầy. Để tìm hiểu thực hư, một tối, tôi đã đến nhà Bùi Long Thành từ sớm và ở đó nói chuyện đến tận quá 1 giờ sáng để xem thầy có phát năng lượng không. Quá giờ đã lâu, thầy chẳng làm gì" - TS Vũ Thế Khanh kể và khẳng định, mọi người chỉ coi tập luyện là để nâng cao sức khoẻ chứ đừng có nghĩ trở thành "siêu nhân, ngoại cảm..." là ảo vọng hão huyền, nguy hiểm tới tính mạng. 

"Cơ thể ta có thể coi như Trái Đất, nếu mở LX cũng có thể coi như lỗ thủng của tầng ozn. Cơ thể mở ra thu hút nguồn năng lượng, chẳng may nếu nguồn năng lượng đó là dầu, gas... thì liệu cơ thể có thể hấp thu được không? Vậy ta có thể biết được tia vũ trụ nào vào con người, năng lượng đó là xấu hay tốt, nếu 99% là xấu thì coi như bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm".
TS Vũ Thế Khanh

TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
Xuân Hoài

Bình luận(0)