Giá trị thương hiệu của VNPT và VinaPhone năm 2020 tăng hạng ấn tượng

(Kiến Thức) - Theo công bố của Brand Finance, năm nay 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam.  

Gia tri thuong hieu cua VNPT va VinaPhone nam 2020 tang hang an tuong
 
Brand Finance: Giá trị thương hiệu VNPT tăng trưởng ấn tượng
Theo xếp hạng mới nhất của Brand Finance - tổ chức chuyên xếp hạng thương hiệu có trụ sở ở London UK vừa công bố top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 (Telecoms 150 - 2020).
Theo bảng danh sách của Brand Finance, top 3 của danh sách này là Verizon và AT&T của Mỹ và China Mobile của Trung Quốc. 4 thương hiệu lớn nhất của Việt Nam là VNPT, VinaPhone, Viettel, MobiFone đều nằm trong danh sách này.
Thế nhưng, theo công bố của Brand Finance năm nay 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Cụ thể thương hiệu của VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020.
Trong bản báo cáo này, Brand Finance đặc biệt nhấn mạnh đến VNPT được xem như điển hình trong danh sách 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Brand Finance nhấn mạnh VNPT có giá trị thương hiệu tăng ấn tượng nhất nhất với tốc độ tới 42% và đạt con số 2,4 tỷ USD.
Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone cũng tăng từ vị trí 119 lên 106 (tăng 13 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Tuy nhiên, báo cáo của Brand Finance chưa công bố con số giá trị thương hiệu của VinaPhone cụ thể là bao nhiêu mà mới thông báo tỷ lệ tăng 36.4% so với năm 2019. Nếu tính giá trị thương hiệu của VinaPhone năm 2019 suy ra năm 2020 thì con số này sẽ khoảng 754 triệu USD.
Điểm mà Brand Finance đánh giá cao chính là VNPT đã đầu tư rất mạnh vào mạng 4G để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng cường chất lượng mạng Internet cáp quang. Thêm vào đó, Brand Finance cũng nhấn mạnh đến vai trò của Chính phủ Việt Nam với chiến lược đẩy mạnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tập trung xây dựng thành phố thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và chiến lược phát triển mạng di động 4G và 5G, IoT. Chính chiến lược này của Chính phủ đã làm động lực cho các nhà mạng của Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong đó có điểm nhấn là VNPT.
Brand Finance là tổ chức đánh giá thương hiệu độc lập và có uy tín hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, những công bố của Brand Finance có tác động rất lớn đơn thương hiệu doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán.
Gia tri thuong hieu cua VNPT va VinaPhone nam 2020 tang hang an tuong-Hinh-2
 
Đánh giá của Brand Finance về giá trị thương hiệu dựa trên những cơ sở nào?
Đại diện VNPT cho biết, những đánh giá của Brand Finance dựa trên các sở cứ chặt chẽ. 3 điểm chính mà thương hiệu VNPT và VinaPhone tăng bậc trong bảng xếp hạng top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 chủ yếu dựa trên 2 yếu tố. Thứ nhất, năm 2019, kết quả kinh doanh của VNPT và VinaPhone tăng trưởng rất mạnh. Thứ hai, VNPT và VinaPhone đang thay đổi chiến lược chuyển từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang trở thành nhà cung cấp dịch vụ với những bước chuyển đổi số mạnh mẽ. Thứ 3, VNPT đã tăng cường đầu tư mạng viễn thông 4G và chuẩn bị cho mạng 5G cũng như đầu tư nâng cấp chất lượng mạng Internet băng rộng cố định.
Nếu như những năm trước câu chuyện về chuyển đổi số mới chỉ được các doanh nghiệp trong đó có VNPT đề cập đến thì đến năm 2019 VNPT đã tham gia và các chương trình lớn của Chính phủ như Cổng dịch vụ công quốc gia, Trục liên thông văn bản quốc gia… Ông Tô Dũng Thái, Phó tổng giám đốc VNPT cho hay, chuyển đổi số không chỉ là nhiệm vụ chiến lược mà còn quyết định số mệnh của VNPT: "Chúng tôi xác định trước khi muốn đóng vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi nền kinh tế số thì bản thân VNPT phải chuyển đổi thành một doanh nghiệp số. Chúng tôi đặt mục tiêu VNPT phải giữ vai trò chủ đạo trong cách mạng số tại Việt Nam. Nghĩa là, VNPT phải tham gia với vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam".
Ông Tô Dũng Thái còn cho hay, khi dịch COVID -19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã đồng hành cùng cả Chính phủ, doanh nghiệp và người dân với rất nhiều các giải pháp, dịch vụ được triển khai nhanh chóng, đồng bộ, kịp thời. Trước đại dịch COVID-19 gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội, VNPT đã đẩy mạnh đưa các dịch vụ số tới người dân và doanh nghiệp thông qua việc miễn phí sử dụng, giảm giá cước…. Hai yếu tố này cộng hưởng sẽ giúp tăng mạnh số lượng người dân sử dụng các dịch vụ số.
Đại diện VNPT cho hay, bên cạnh việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ, VNPT cũng tập trung xây dựng hệ thống cổng thanh toán tập trung - VNPT Pay để tạo nên hệ sinh thái vững mạnh và ứng dụng công nghệ hiện đại. VNPT Pay được ứng dụng công nghệ Big data kết hợp AI… thực hiện thanh toán không tiếp xúc giúp cho thao tác thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và bảo mật.
Công bố của Brand Finance chính là sự đánh giá đã khẳng định vị thế của VNPT và VinaPhone trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp viễn thông toàn cầu cũng như vị trí của các doanh nghiệp của Việt Nam. Đây cũng sự minh chứng cho việc chuyển đổi chiến lược của VNPT và VinaPhone được ghi nhận và đánh giá cao.

Vinaphone lên tiếng việc khách mua SIM bỗng bị công ty tài chính đòi nợ

VinaPhone nói các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ mà Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhắc tới chủ yếu là khách sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ.

Phản hồi thông tin của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc nhiều thuê bao VinaPhone bị quấy rối đòi nợ, nhà mạng này khẳng định không có chuyện rò rỉ thông tin.

Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa trả lại tiền cho người đánh mất

(Kiến Thức) - Ngày 13/12/2019 trên đường đi chăm sóc điểm bán từ Thăng Thọ về Công Liêm, anh Lê Văn Công – Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa phát hiện chiếc túi xách rơi bên vệ đường. Đặc biệt, bên trong túi có chứa hơn 20 triệu đồng và một số vật dụng...

Ngay trong tối 13/12/2019, Công an đã tìm ra chủ nhân của chiếc túi là chị Phạm Thị Vinh, ngụ Thôn Tân Chính, Công Chính, Nông Cống. Sáng ngày 14/12, Công an xã Công Liêm đã làm các thủ tục trao trả lại số tiền 21.231.000 cho người bị mất.
Được biết, chị Vinh là công nhân may tự do, sức khỏe yếu. Số tiền bị mất là tài sản vợ chồng chị tích cóp được nhằm trả bớt nợ vay sửa nhà trước đó. Chị Vinh là công nhân may tự do tại cửa hàng may tư nhân Hiền Vinh. Do sức khỏe yếu, bị bệnh bứơu cổ đang phải điều trị nên chị không đi làm công nhân lâu dài cho các nhà máy may trên địa bàn, chồng chị là lao động tự do nên thu nhập cũng bấp bênh. Số tiền bị mất là tài sản anh chị tích cóp được cùng với sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại. Mặc dù phương tiện đi lại là chiếc xe máy đã hư hỏng, được ông bà cho tiền hỗ trợ để mua sắm phương tiện mới để đi làm. Tuy nhiên, chị đã không mua xe mà định bụng lấy tiền này đi mua vàng để trả bớt số nợ của gia đình trước đó đã vay để sửa nhà. Khi đến tiệm vàng thì chị “ngỡ ngàng khi không thấy toàn bộ tài sản của mình không còn nữa; chị ấy thẩn thờ, lo lắng và có phần sợ hãi” (Chị Hòa, chủ tiệm vàng chia sẻ).

VNPT thử nghiệm VinaPhone 5G đạt tốc độ 2,2Gbps

(Kiến Thức) - Theo kết quả thử nghiệm, tốc độ download mạng VinaPhone 5G đạt hơn 2,2Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ (latency) gần như bằng 0. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới