Tóc rụng sẽ hết ngay chỉ với phương pháp đơn giản

Google News

Chỉ với một vài phương pháp đơn giản bạn có thể chữa rụng tóc tại nhà hiệu quả.

Vì sao tóc rụng nhiều?

Bạn có thể tự chữa tóc rụng tại nhà.

Rụng tóc không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là nỗi lo hầu hết của các chị em phụ nữ. Mái tóc ngày càng rụng nhiều mà không hiểu nguyên nhân tại sao, khiến chúng ta phải lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống. Vậy đâu là nguyên nhân gây rụng tóc. Bạn sẽ được giải đáp bằng bài viết dưới đây.

Tóc rụng do ô nhiễm nguồn nước

Gội đầu dưới nguồn nước bị ô nhiễm, bị phèn là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Vì nguồn nước mà ô nhiễm thì bạn có dùng bất cứ loại dầu gội nào cũng đều không có tác dụng. Ô nhiễm nguồn nước không những làm tóc rụng nhiều mà còn có thể làm da đầu bị dị ứng, nấm chân tóc rất nguy hiểm. Vì vậy khi thấy tóc rụng khá nhiều bạn nên kiểm tra nguồn nước đầu tiên xem có bẩn, nhiễm phèn không? Tốt nhất bạn nên lắp thêm các thiết bị xử lý nguồn nước sinh hoạt để đảm bảo không bị ô nhiễm.

Chế độ dinh dưỡng không đủ

Tóc được cấu tạo bởi thành phần chủ yếu là protein (88%). Những protein này là những loại sợi cứng, gọi là keratin. Các thành phần khác của tóc gồm: nước, chất béo, hydrat carbon, vitamin, khoáng chất. thân tóc cứng. Khi bị thiếu các loại protein và vitamin khoáng chất tóc sẽ bị yếu dần và dễ gãy rụng. Để hạn chế tóc gãy rụng bạn cần ăn uống đầy đủ chất và vitamin để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

Tinh dầu dưỡng tóc

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho biết, tinh dầu từ các loại cây như oải hương, hương thảo, thyme, hay tuyết tùng sẽ có tác dụng tích cực thúc đẩy cho sợi tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên các loại dầu này lại dễ gây tác dụng ngược nếu chỉ sử dụng một mình. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn hãy pha loãng chúng ra với một loại dầu nền khác như dầu jojoba hoặc dầu hạt nho trước khi sử dụng.

Bạn có thể trộn 3-6 giọt tinh dầu với một muỗng canh dầu nền. Dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng vào da đầu mỗi ngày bạn sẽ thấy được sự cải thiện trong thời gian ngắn.

Massage da đầu

Với những mái tóc đang bị rụng hoặc yếu, việc massage da đầu thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể đến massage tại những cơ sở spa hoặc đơn giản là nhờ người thân, vợ chồng hoặc chính bạn tự thực hiện cũng khá dễ dàng.

Động tác massage da đầu cũng không quá khó, bạn dùng các đầu ngón tay xoa vào da đầu với một lực ấn vừa đủ và theo chuyển động tròn. Việc này có khả năng giúp cho lượng máu lưu thông đến da đầu tốt hơn, từ đó kích thích các nang tóc phát triển. Massage đặc biệt tác dụng tốt hơn khi kết hợp sử dụng cùng các loại tinh dầu. 

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)