Tập thể dục trước khi đi ngủ: Hiệu quả như tập buổi sáng

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng việc tập thể dục trước khi ngủ sẽ làm rối loạn giấc ngủ thì bạn đã nhầm. Khoa học đã chứng minh rằng thể dục buổi tối cũng lành mạnh và hiệu quả như buổi sáng.

Hãy thử tập thể dục trước khi đi ngủ và bạn sẽ nhận thấy rằng nó sẽ không khiến bạn phải trằn trọc trên giường nữa. Vì không phải ai trong chúng ta cũng có thời gian để tập thể dục buổi sáng, hãy đọc để khám phá những lợi ích của việc tập thể dục buổi tối.
Bạn có thể tập luyện chăm chỉ hơn vào cuối ngày
Tap the duc truoc khi di ngu: Hieu qua nhu tap buoi sang
 
Bạn thường cảm thấy tràn đầy năng lượng đột ngột vào buổi chiều muộn. Điều này là do nhiệt độ cơ thể của bạn tăng trong khoảng từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Điều này khiến bạn có nhiều khả năng nỗ lực hơn cho việc tập luyện của mình.
Ngoài ra, nếu bạn là một vận động viên chạy bộ, hãy cân nhắc ra ngoài chạy bộ vào buổi tối. Một nghiên cứu cho thấy rằng chạy trong bóng tối làm cho bạn không bị phân tâm và chạy nhanh hơn.
Bạn có thể ngủ ngon hơn
Tap the duc truoc khi di ngu: Hieu qua nhu tap buoi sang-Hinh-2
 
Trái với suy nghĩ của nhiều người, tập thể dục trước khi ngủ thực sự cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Theo các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn sau khi thể dục buổi tối. Bên cạnh đó, không có bằng chứng nào cho thấy tập thể dục tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên tránh xa các bài tập HIIT vì chúng là những bài tập có thể ảnh hưởng đến cơn buồn ngủ của bạn.
Cơ bắp hình thành nhanh hơn
Tap the duc truoc khi di ngu: Hieu qua nhu tap buoi sang-Hinh-3
 
Tỷ lệ testosterone và cortisol là tốt nhất vào buổi tối để phát triển cơ bắp. Mặc dù nó cao hơn vào buổi sáng, nhưng các công dụng xây dựng cơ bắp sẽ phát huy hết tác dụng khi mặt trời lặn. Tốt hơn nên tập trung vào các bài chạy đường dài nhưng nhẹ nhàng hơn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mời độc giả xem video "Những bài tập Tabata cho bạn giảm cân nhanh nhất". Nguồn: VTV3.

Giải phóng căng thẳng tích lũy
Tap the duc truoc khi di ngu: Hieu qua nhu tap buoi sang-Hinh-4
 
Đôi khi, thật khó để đi vào giấc ngủ vì tất cả những cảm xúc và suy nghĩ mà chúng ta có. Trong trường hợp này, duỗi người trước khi đi ngủ hoặc tập yoga là giải pháp chữa mất ngủ tốt nhất. Một đánh giá cho thấy rằng tập yoga trước khi ngủ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Yoga cũng giúp giảm căng thẳng và lo lắng.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)