Saudi Arabia báo động dịch bệnh MERS với 49 ca nhiễm trong tuần

Google News

Khu cấp cứu một trong những bệnh viện lớn nhất Saudi Arabia đã bị nhà chức trách đóng cửa khi phát hiện thêm 49 ca nhiễm dịch bệnh MERS trong 1 tuần.

Theo xác nhận ngày 24/8 của Bộ Y tế Saudi Arabia, chỉ trong tuần qua họ đã phát hiện thêm 49 ca nhiễm dịch bệnh MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông) mới, trong có đến 47 ca là ở thủ đô Riyadh, với 5 trường hợp trong số này đã tử vong. Hiện bộ này chưa biết vì sao số ca nhiễm MERS lại tăng vọt như vậy, đặc biệt ở Riyadh.
Saudi Arabia bao dong dich benh MERS voi 49 ca nhiem trong tuan
Người dân đeo khẩu trang ngừa MERS ở Saudi Arabia - Ảnh: gulfbusiness.com 
Trang dispatchtimes.com đưa tin Saudi Arabia hiện đã đóng cửa khu cấp cứu ở một trong những bệnh viện lớn nhất nước. Nước này cũng đang điều tra mối liên quan giữa những trường hợp bị nhiễm bệnh ở Riyadh. Theo báo cáo của Bộ Y tế, tất cả bệnh nhân đều là người lớn, tuổi đời từ 34-87.
Bộ này cũng cho biết sẽ mở một chiến dịch nhằm nâng cao ý thức về dịch bệnh cho công dân Saudi Arabia, người nước ngoài và nhân viên y tế để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.
Saudi Arabia phát hiện ca nhiễm MERS đầu tiên vào năm 2012. Đến nay nước này đã ghi nhận 1.147 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 487 trường hợp đã tử vong. Triệu chứng thường gặp của bệnh là sốt, khó thở, viêm phổi và suy thận.
Ngoài Saudi Arabia, virus này cũng xuất hiện ở châu Âu, Mỹ và châu Á, trong đó quốc gia châu Á bị ảnh hưởng nặng nhất là Hàn Quốc với 186 ca nhiễm, 36 ca tử vong và khiến ngành du lịch nước này bị thiệt hại nặng nề.
Theo Minh Anh/ Tuổi Trẻ

Bình luận(0)