Ô sin trộm 100 triệu, vợ phát hiện âm mưu của chồng

Google News

Tình yêu và niềm tin dành cho chồng tới thời điểm này đã cạn kiệt, Loan lập tức lấy giấy viết đơn ly hôn rồi dọn đồ.

Vợ chồng sống bên nhau cần nhất là sự yêu thương chân thành và thẳng thắn không lừa dối. Ích kỷ, giấu giếm và tính toán mưu mô cuối cùng cũng chỉ khiến mối quan hệ tan vỡ.

Người giúp việc mới biến mất cùng 100 triệu trong két sắt

Loan (28 tuổi) chia sẻ cô vừa hết thời gian nghỉ thai sản nên cần thuê người giúp việc trông con để đi làm lại.

“Đang lúc không biết tìm người ở đâu thì chị hàng xóm giới thiệu cho tôi 1 chị tên Thanh. Thực ra chị Thanh này làm cho hàng xóm nhà tôi cũng chưa lâu.

Sau đó hàng xóm nhờ được bà ngoại lên trông con, vì thế đành cho chị Thanh nghỉ việc. Chị hàng xóm không dám đảm bảo điều gì, tôi đang lúc cần người nên đành thuê vậy”, Loan kể.

Thời gian đầu Thanh làm việc khá ổn thỏa khiến Loan thở phào yên tâm. Ai ngờ vừa qua 3 tháng, Thanh đột ngột biến mất cùng với 100 triệu trong két sắt nhà Loan. Cô không tìm được chị ta vì hồ sơ giấy tờ Thanh nộp cho cô ngày đầu cũng mất theo.

Lúc đó Loan muốn làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng nhưng Huy - chồng cô, hết sức khuyên can. Anh cho rằng của đi thay người, cả nhà vẫn được an toàn đã là may mắn.

“Tôi nghĩ đi nghĩ lại rồi quyết định nghe theo chồng. Cũng may sau đó bạn tôi giới thiệu cho người mới trông bé giúp”, Loan kể.

O sin trom 100 trieu, vo phat hien am muu cua chong

Qua 3 tuần kể từ ngày Thanh bỏ trốn, đêm ấy Loan dậy cho con bú thì tình cờ nghe được cuộc điện thoại của Huy với bố anh dưới quê. Nghe rõ lời chồng nói mà Loan chết đứng không thể tin nổi.

“Nhà con chỉ có 80 triệu góp cho bố mẹ sửa nhà thôi, đó là tiền riêng của con. Bố mẹ đừng nói năng gì với vợ con nhé, kẻo cô ấy lại…”, giọng Huy vang lên rõ mồn một.

Sự thật phẫn nộ phía sau và cách giải quyết đanh thép của cô vợ

“Chồng tôi lấy đâu ra 80 triệu? Anh ấy bị mất việc gần một năm nay, làm vài việc vặt thu nhập còn chẳng đủ uống cà phê. Thời điểm đó tôi đang nghỉ thai sản, cũng may bản thân có tiền tích góp. Lúc còn đi làm chồng tôi cũng tiêu hoang, tiền tiết kiệm không có, mỗi tháng đưa vợ được 2 triệu”, Loan cho hay.

100 triệu kia là tiền riêng của Loan mới rút từ ngân hàng về sau khi hết kỳ gửi lãi. Cô để cho chị gái vay làm ăn, chị cô vẫn trả lãi như ngân hàng. Thời điểm Huy chuyển tiền về quê cho bố mẹ quá trùng hợp với lúc Loan bị mất tiền. Cô thật sự không muốn nghi ngờ cũng khó.

Đợi thêm mấy hôm, tối đó về nhà Loan giả vờ nói với chồng đã gặp lại Thanh đang làm giúp việc ở nhà một người bạn. Khi bị cô chất vấn, Thanh khai ra toàn bộ sự việc rồi. Huy tưởng vợ đã biết hết nên không dám giấu giếm nữa.

Hóa ra Huy là chủ mưu toàn bộ sự việc. Anh bảo Thanh nghỉ làm bỏ đi, anh sẽ cho chị ta 15 triệu. Bỗng nhiên được 2 tháng lương mà chẳng mất chút công sức, Thanh lập tức đồng ý.

Sau đó khá đơn giản, Huy lấy tiền trong két sắt gửi cho bố mẹ 80 triệu, giữ lại 5 triệu bản thân tiêu, rồi mang hồ sơ giấy tờ của Thanh hủy đi. Vậy là màn kịch người giúp việc trộm tiền bỏ trốn đã được dựng lên hoàn hảo.

“Tôi căm giận chất vấn và oán trách chồng, còn anh ta ngược lại còn dõng dạc tuyên bố bản thân không làm gì sai”, Loan chia sẻ.

O sin trom 100 trieu, vo phat hien am muu cua chong-Hinh-2

Huy đã biện minh thế này:“Bố mẹ sửa nhà, phận làm con phải có trách nhiệm. Tôi có mang tiền đi tiêu linh tinh đâu mà cô trách móc? Cô không ý thức được nghĩa vụ làm dâu của mình phải đóng góp cho nhà chồng à?”.

“Vậy trách nhiệm của anh với gia đình và với bố mẹ anh ở đâu? Tôi phải nuôi con, nuôi cả chồng, giờ lại thay chồng báo hiếu bố mẹ chồng nữa ư? Tôi mắc nợ gì anh à?”, Loan thật sự không thể chấp nhận nổi lý lẽ của Huy.

Cho tới lúc này cô nhận ra mình đã lấy nhầm chồng. Huy là một người đàn ông thiếu trách nhiệm, lười biếng, ỷ lại, luôn đổ lỗi cho người khác, còn âm mưu lừa dối vợ.

Tình yêu và niềm tin dành cho chồng tới thời điểm này đã cạn kiệt, Loan lập tức lấy giấy viết đơn ly hôn rồi dọn đồ, đưa con ra khỏi căn nhà thuê.

Cô yêu cầu Huy phải viết giấy nợ 100 triệu, cô chẳng có nghĩa vụ phải cho không anh số tiền đó. Trước mắt, cô còn cần tiền nuôi con và ổn định cuộc sống.

“Chồng tôi tái mặt, rối rít xin lỗi, chẳng rõ anh ta chân thành hay chỉ là giả vờ. Nhưng dù thế nào thì tôi cũng đã quyết tâm ly hôn rồi”, Loan tâm sự.

Đúng là khi mọi chuyện đã đi quá giới hạn, niềm tin vỡ nát thì làm cách nào cũng không thể quay về như xưa được nữa.

Theo Sen trắng/Pháp luật và bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)