Những đêm nhớ chồng và vết trượt dài sau bao năm kìm nén

Google News

Trong nhiều đêm cồn cào suốt bao năm qua, người phụ nữ góa chồng lăn hết từ bên này sang bên kia giường. Những tia lửa dục vọng cháy rực trong lòng cũng không thể nào xua đi cái lạnh lẽo cô đơn mà chỉ có chị mới thấu.

Có một sự thật về hôn nhân như thế này: Khi đàn bà thành góa phụ, đa số những người xung quanh thường hỏi han hoặc chú ý về những vấn đề như cô ấy sẽ nuôi dạy con cái như thế nào, tự mình độc lập tài chính ra sao và có tính đi bước nữa hay an phận thủ tiết suốt đời. Tuyệt nhiên rất ít người dám động chạm đến vấn đề: Cô ấy sẽ giải quyết "nhu cầu sinh lý" bằng cách nào khi người đàn ông của đời mình đã mất?

Nói là ngại hỏi thì cũng chẳng phải. Quả thực, nhiều người luôn giữ cho mình quan niệm rằng phụ nữ góa chồng thường đã chạm độ tuổi trung niên, khi ấy bận bịu con cái, công việc, cơ thể không còn "xuân sắc" và hệ quả là mất cảm hứng chuyện "giường chiếu". Chính những người phụ nữ góa cũng hay buộc mình trong loạt tư duy cũ mèm, để rồi phải dằn vặt, chịu cảnh tiến thoái lưỡng nan. Họ cũng là con người, cũng mong được giải quyết những nhu cầu chính đáng song vì nhiều cách trở trong lòng mà phải nén cái ham muốn ấy lại.

Nhung dem nho chong va vet truot dai sau bao nam kim nen

Nhưng điều đáng nguy hại là khi ham muốn chạm đến mức tột đỉnh, con người dễ bị dục vọng che mắt mà làm ra những chuyện trái đạo đức. Ranh giới giữa đáng thương và đáng trách có lẽ chỉ cách nhau trong gang tấc.

Tôi tình cờ được biết đến chị Lan qua người chị thân thiết. Trong một chuyến du lịch cùng hội bạn lớp cấp 3, chị có cho tôi đi cùng, vừa hay chị Lan cũng vậy. Người đàn bà đẹp sắc sảo, mặn mà và có phần phong trần, phóng khoáng ấy hóa ra đã góa chồng từ năm chị 32 tuổi.

Tôi có hỏi chị mình, sao ngần ấy thời gian mà chị Lan chẳng đi bước nữa thì chị ấy có đáp, bản thân cũng muốn song mong ước đó chẳng thành hiện thực. Trong lòng tôi cực kỳ tò mò, một người phụ nữ mất chồng khi còn trẻ như vậy, tại sao lại chấp nhận thủ tiết giữ mình đến thế? Tôi tiếp cận, tâm sự với chị Lan để khai thác câu chuyện về chị ấy. Buổi tối trong căn biệt thự trên ngọn đồi, xung quanh là ánh đèn le lói và 3 người phụ nữ cùng chung nỗi lòng. Nhưng có lẽ sự cô đơn và trống trải của chị Lan còn dày đặc hơn cả màn đêm ngoài kia, để rồi, chỉ vài ba hớp rượu, chị kể bằng hết...

Mất chồng khi mới qua "băm" và những đêm cồn cào bởi dục vọng

Lan lấy chồng năm 25 tuổi, cũng sinh con gái đầu lòng vào khoảng thời gian đó. Cuộc sống gia đình hạnh phúc vô bờ, chồng giỏi giang mở xưởng in riêng, vợ trẻ đảm đang và con gái xinh xắn. Trong cái khoảnh khắc hân hoan của cuộc sống hôn nhân những năm đầu, biết bao viễn cảnh tốt đẹp về tương lai được vẽ lên. Song niềm hạnh phúc ngắn chẳng tày gang.

Chồng chị Lan bắt đầu nghiện bia rượu hơn vì hay phải đi gặp đối tác, bạn bè làm ăn... Cộng thêm cả thói quen hút thuốc ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. "Án tử ngầm" mỗi ngày giết chết người đàn ông khỏe mạnh và như một hệ lụy tất yếu, 5 năm sau kết hôn, chồng chị bị mắc suy thận mãn tính. Lại nói thêm thời gian trước khi biết bản thân mắc bệnh, Lan đã từng mang thai nhiều lần nhưng đều chết lưu, không giữ được vì bác sĩ bảo tinh trùng của chồng quá yếu. Còn từ lúc chạy thận, chồng chị Lan lại càng yếu, chuyện sinh lý hiếm tới mức nghèo nàn, thành ra ngày đêm trông mong sinh linh mới chào đời mà chẳng được.

Tới năm Lan 32 tuổi, chồng qua đời sau thời gian dài chống trọi bạo bệnh, khi ấy con gái mới tròn 6 tuổi. Có đau buồn song người phụ nữ trẻ tạm nuốt nước mắt vào trong để tiếp quản cơ ngơi chồng để lại cũng như chăm sóc cho con thật tốt. Ấy vậy, những cồn cào về dục vọng là điều khó tránh khỏi.

Nhung dem nho chong va vet truot dai sau bao nam kim nen-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Chị tâm sự thật lòng với chúng tôi: "Từ hồi sinh xong, chồng rượu bia suốt nên cũng bị 'yếu'. Xong vài năm chạy thận nên chuyện chăn gối lạnh tanh. Đùng một cái, ông ấy ra đi. Nói thật, bao năm chung sống mà chẳng mấy khi chị được thỏa mãn.

Có những đêm nằm nhớ chồng, thèm hơi đàn ông đến bứt rứt không ngủ được. Cảm giác cô quạnh kết hợp với ham muốn hừng hực trong lòng, nó như ngọn lửa thiêu đốt tâm can của một con người vậy. Cứ nằm bên nọ, quay sang bên kia, người khó chịu dễ sinh cáu bẳn. Vậy mà hiện thực đau lòng vẫn là cảnh mình trơ trọi trên một chiếc giường. Mãi đến khi nào mệt quá rồi ngủ thiếp đi. Nhất là vào những dịp lễ Tết, khi nhà người ta được quây quần bên nhau, nhà mình bơ vơ mỗi một mẹ một con. Nỗi cô đơn chồng chất, giờ nhìn lại thì thấy mình quá mạnh mẽ khi chịu được cảnh đó trong bao năm trời".

Bước tha hóa vào vòng tay của những người đàn ông đã lập gia đình và "cú vả" định mệnh ở tuổi trung niên

Lan bắt đầu hành trình tìm lối thoát cho bản thân mình. Theo người phụ nữ này, lấy chồng mới không phải giải pháp tốt. Vì lúc ấy con chị còn nhỏ, tình hình kinh tế chưa ổn định, nếu chẳng may chọn sai thì mình sẽ trở thành người bị lệ thuộc và chắc chắn chẳng thể hạnh phúc nổi. Để tìm một người bạn trai cũng rất khó, vì bạn bè đồng trang lứa lúc này của chị Lan đều đã có gia đình hết rồi. Hơn nữa, Lan không thích gu phi công hoặc quá già. Điều mà người phụ nữ tìm kiếm là một mối quan hệ thiên về "thể xác", trong đó đối tác phải có điều kiện tiên quyết là mạnh khỏe và không ràng buộc.

Nhưng nếu tỉnh táo hơn, có lẽ người phụ nữ này đã không lầm đường lỡ bước để rồi phải hối hận tột cùng.

Đi họp lớp cấp 3, Lan trót "say" một người bạn cũ. Bạn bè lâu ngày gặp nhau, hàn huyên những chuyện xưa kia thuở thanh xuân và có xin địa chỉ liên lạc. Lan thì xuân sắc, trẻ trung, trang điểm lên trông như gái đôi mươi. Đến tận bây giờ tôi vẫn cảm nhận người phụ nữ này còn tràn đầy nhiệt huyết. Chả trách đã có vài người bạn mê chị, bất chấp cả thực tại mình đã có vợ con đuề huề.

Nhung dem nho chong va vet truot dai sau bao nam kim nen-Hinh-3

Ảnh minh họa.

Lan dùng Zalo rất kín đáo, một lúc nhắn tin với khoảng 3 người bạn mà chẳng ai trong số họ phát hiện ra. Từ hẹn gặp đi cafe cho tới những buổi về quê thăm trường cũ. Chẳng mấy chốc mối quan hệ đi đến giai đoạn "nhà nghỉ". Lăn xả với đàn ông, Lan như cá gặp nước. Cộng thêm sự quen biết từ lâu giữa hai người càng tạo ra nhiều cảm xúc cháy bỏng.

Đến giờ tôi vẫn thấy những tia rực rỡ trong ánh mắt người phụ nữ góa chồng này khi chị kể về nhiều đêm "thỏa mãn khát vọng". Hai con người đang độ tuổi hồi xuân lao vào nhau, làm sống lại những khao khát cháy bỏng của tuổi trẻ. Trong cơn "hoan lạc", họ trao nhau những mỹ từ "vợ chồng" mà quên đi hiện thực rằng cả hai đều đã có cuộc sống riêng.

Và rồi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Vợ "đối tác" Lan vì nghi ngờ chồng có mùi hương lạ sau mỗi lần họp lớp nên đã lén ngầm điều tra. Người phụ nữ ấy chẳng phải dạng vừa, cũng được xem như "dân máu mặt" nên không khó tìm ra thân phận của Lan. Kết cục là chị nhận một phát tát điếng người từ "chính thất" kèm lời cảnh cáo: "Mày còn có con mày ở nhà, đừng để nó biết được những chuyện này".

Người phụ nữ này đáng thương nhưng cũng thật đáng trách, vì không kiểm soát được dục vọng bản thân mà lầm đường lao theo những mối quan hệ sai trái. Bao nhiêu đêm giải tỏa những cơn kìm kẹp say mê, sống lại thời son trẻ để rồi phải trả giá bằng một "vết nhơ" suốt đời không quên. Tôi tự hỏi trong lòng, liệu như vậy có đáng hay không?

Cái kết đau lòng và lời hối hận muộn màng với người chồng quá cố

Trong những lần "hoan lạc", mặc dù đã có dùng biện pháp bảo vệ nhưng Lan vẫn mắc bệnh phụ khoa. Bởi lẽ chị với bạn tình thường vào những nhà nghỉ ở trong ngõ, khuất lấp và khó tìm để hạn chế tối đa bị phát hiện. Nhưng ngặt nỗi chính những địa điểm "mây mưa" như thế lại thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bệnh lây truyền qua da. Cũng may, chị chỉ mắc bệnh ở mức độ nhẹ nên vẫn có thể chữa trị. Tuy nhiên, cú vấp ngã này cũng giống như bài học đặt dấu chấm hết cho thói quan hệ tình dục không biết điểm dừng.

Đến gần 40 tuổi, Lan mới nhận ra những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống. Đó là đứa con gái cần chỗ dựa để lớn lên bình thường, là một xưởng in mà chồng để lại và một cuộc đời sống thật ý nghĩa, vui vẻ. Nhìn ảnh chồng quá cố, nhìn đứa con khôn lớn, trưởng thành, Lan tự nhủ mình phải bước qua được cái bóng của chính mình, gột bỏ những ham muốn tầm thường, sống văn minh, lành mạnh để cho con noi theo.

Nhung dem nho chong va vet truot dai sau bao nam kim nen-Hinh-4

Ảnh minh họa.

Trong những đêm "quằn quại" vì dục vọng, Lan có đôi khi nhớ chồng cũ. Giá mà ngày đó ngăn cản chồng không dính vào những thói hư làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì biết đâu giờ gia đình đã chào đón thành viên mới. Và vợ chồng chị cũng có thể tiếp tục viên mãn. Sẽ chẳng còn khoảnh khắc thao thức, bứt rứt nữa.

Lan kể, vào những lần "tự xử", khi nhắm mắt lại, hình ảnh chồng hiện lên rõ nét. Để rồi khi tỉnh khỏi cơn mê, Lan òa khóc. Hóa ra có những cảm xúc thật rạo rực kìm nén người phụ nữ ấy, để rồi phút giây được thỏa mãn cũng là khi mọi đau đớn tuôn trào. Chồng chị vẫn xuất hiện trong tưởng tượng, chỉ là người đã không còn hiện diện trên cõi đời này nữa.

Kết

Cái đáng thương của người phụ nữ góa chồng như Lan là sự thiếu hụt về tình cảm lẫn cả tình dục khi còn quá trẻ. Nhưng cái đáng trách nằm ở việc không biết dung hòa cảm xúc, kìm nén nó quá lâu để rồi bộc phát một cách vội vã, chóng vánh. Thay vì tìm kiếm những người đồng cảnh ngộ, Lan lại chỉ tập trung đến những yếu tố nhằm thỏa mãn "sinh lý" bản thân mà chẳng đoái hoài chuyện họ còn có cả một gia đình sau lưng.

Thỏa mãn dục vọng trong tâm khảm chẳng có gì sai, vì suy cho cùng nó là một nhu cầu cơ bản của con người. Tuy nhiên đừng bao giờ nhắm mắt lựa chọn mà hãy cứ bình tĩnh để cảm nhận điều gì mới là quan trọng nhất. Chắc chắn khi ấy bạn sẽ sẵn sàng mở lòng và chấp nhận những người đàn ông xứng đáng.

Phụ nữ nếu thiếu may mắn thì hãy cứ mạnh mẽ mà vượt qua, tìm 1 người đàn ông phù hợp, tạo lập mối quan hệ nghiêm túc, rõ ràng. Những thứ mập mờ về bản chất đã chẳng bền lại còn dành cho người phụ nữ ở độ tuổi bên kia sườn dốc của cuộc đời thì sức đâu mà các chị "leo" nổi. Ai cũng xứng đáng yêu và được yêu, đừng vì những mất mát đã qua mà buông lỏng bản thân mình. Yêu sai cách đáng trách ngàn lần đấy các chị ạ!

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi*

Theo Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)