Những dấu hiệu "soi" mối quan hệ có mạnh mẽ hay không

Google News

Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn tìm hiểu xem mối quan hệ của mình có mạnh mẽ hay không và cách giải quyết thế nào.

Tất cả chúng ta đều có một số nghi ngờ về mối quan hệ của mình theo thời gian. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể thực sự hiểu rằng mối quan hệ của chúng ta có còn bền chặt? Hãy thử đọc những câu nói đơn giản này và tự hỏi: "Chúng ta có tuân theo những quy tắc này không?"
Bạn có thể thảo luận về kế hoạch tương lai trong không khí yên tĩnh
 
Nếu bạn không thể lên kế hoạch cho tương lai của mình với người ấy, bạn sẽ lo lắng và không thể thảo luận bất cứ điều gì mà không tranh cãi, hai bạn không tin tưởng lẫn nhau. Mối quan hệ này sẽ không có tương lai. Nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi có một cái gì đó xảy ra phá vỡ mối quan hệ này.
Trong một mối quan hệ tốt, hai người đối mặt với tương lai mà không sợ hãi và cả hai thực sự vui mừng về nó.
Tất cả lời hứa của bạn là có thật
 
Trong một mối quan hệ lành mạnh, mọi người cảm thấy an toàn và họ tin tưởng lẫn nhau. Nhưng liệu chúng ta có thể tin tưởng nếu đối phương quên đi lời hứa và yêu cầu của nhau không? Bạn dựa vào người ấy như thế nào?
Tôn trọng cảm xúc là mong muốn rất quan trọng, do đó nếu bạn không thể làm được thì đừng hứa hẹn gì.
Hai bạn không kiểm soát lẫn nhau
 
Trong các mối quan hệ lành mạnh, mọi người không kiểm soát cuộc sống của đối phương và không áp đặt quan điểm của mình với đối phương. Nếu người ấy muốn kiểm soát bạn thì mối quan hệ của hai người không đi đến đâu cả.
Hai người có lịch trình hàng ngày ngược hoàn toàn
 
Nếu bạn có thói quen của riêng mình và cả hai bạn không thể tìm thấy một điểm chung, thì đó không được gọi là mối quan hệ hòa hợp.
Những người tôn trọng lẫn nhau sẽ luôn tìm thấy sự cân bằng để cả hai có thể cảm thấy thoải mái.
Cuộc sống của bạn không giống như một bộ phim dài
 
Cuộc sống của bạn không thể yên tĩnh và thoải mái nếu bạn không có cơ hội để nói chuyện với đối phương, nếu bạn luôn phải đoán và ngần ngại về những gì đang xảy ra, và nếu bạn không biết hành động nào của bạn sẽ khiến bạn khóc và im lặng. Những người yêu nhau không sử dụng những phương pháp này và không bao giờ giữ cảm xúc của họ.
Hai bạn tự hào về nhau
 
Nếu bạn không thể chấp nhận những thành công của người ấy, điều đó có nghĩa là mối quan hệ này chỉ là sự ganh đua, ghen tỵ, lòng tự trọng thấp và muốn kiểm soát mọi thứ.
Trong một gia đình hạnh phúc, mọi người hạnh phúc vì sự thành công của nhau và họ coi những thành công này như lễ kỷ niệm ngay cả khi chiến thắng đó không có gì to tát.
Bạn luôn quan tâm đến các kế hoạch chung của mình
 
Nếu bạn không quan tâm đến cảm xúc của đối phương, bạn sẽ không bao giờ nhớ họ thông báo cho họ khi thay đổi kế hoạch. Bạn thậm chí có thể tắt điện thoại và không suy nghĩ về nó.
Nhưng trong các mối quan hệ tốt đẹp, mọi người hiểu rằng tất cả ai cũng đều có trường hợp khẩn cấp và họ không ngần ngại chia sẻ kế hoạch thay đổi. Ngoài ra, họ không ngại phải đối mặt với các cuộc tranh cãi và khiếu nại vì các kế hoạch chung có thể bị trì hoãn và các lập luận có thể tránh được.
Hành động của bạn sau một cuộc tranh luận
 
Nếu bạn không bao giờ ngừng suy nghĩ về cảm xúc của đối phương để không làm tổn thương họ ngay cả trong khi cãi nhau, mối quan hệ của bạn thực sự mạnh mẽ.
Nhưng những người yêu thương thật lòng không bao giờ cố gắng phá hủy và làm tổn thương lẫn nhau trong cuộc tranh cãi. Và sau một cuộc tranh luận, họ không giữ im lặng trong nhiều ngày. Những người yêu thương quan tâm đến cách giải quyết xung đột: họ cố gắng hiểu quan điểm và vị trí của nhau.
Không có chỗ cho sự ghen tuông trong mối quan hệ của bạn
 
Đôi khi ghen tuông biến thành nỗi ám ảnh và một người trở thành bạo chúa, đối xử với người bạn đời của họ giống như tài sản riêng của mình. Họ làm nhục đối phương bằng cách không tin tưởng, khiến người ấy phải tìm kiếm những lời giải thích, và buộc họ phải sống trong nỗi sợ hãi. Cuộc sống này rất khó chịu.
Bạn không phàn nàn về đối phương
 
Sẽ không tốt chút nào nếu bạn không thể nói chuyện với đối phương và bạn chỉ bắt đầu phàn nàn về họ với bạn bè của bạn. Bạn có thể luôn luôn nói rằng mối quan hệ này là rất khó khăn và bạn cảm thấy đau khổ, nhưng bạn chỉ không muốn làm bất cứ điều gì cả. Và như vậy, mối quan hệ sẽ tan vỡ.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)