Ngực sẽ to ra nhờ thoa mật ong trộn bột nghệ, hành tây?

Google News

(Kiến Thức) - Chị em đang truyền nhau  bí quyết tăng kích thước vòng 1 bằng cách thoa hỗn hợp mật ong trộn bột nghệ, hành tây. Sự thực ngực có to ra?

Chị Trần Thu Hương, ngụ tại Long Thành (Đồng Nai) nhiệt tình chỉ bí quyết tăng kích thước vòng 1: “Củ hành tây xắt lát mỏng vắt nước, trộn lẫn với mật ong và bột nghệ. Nghệ tôi cũng làm trực tiếp từ nghệ tươi, cắt lát phơi khô rồi mang nghiền bột mịn, trộn vào nhau thành hỗn hợp xoa lên vùng ngực, để nhiều giờ mới tắm rửa. Một tuần đắp mặt nạ cho ngực 2 - 3 lần, nếu ngực quá nhỏ thì tăng số lần lên”. Trả lời về nguồn gốc phương pháp này, chị Hương cho biết: “Đọc trên mạng hướng dẫn, chị em tự truyền nhau cách làm. Tôi làm theo gần một tháng rồi. Muốn đẹp phải kiên trì...”.
Trên nhiều trang mạng hướng dẫn chị em cách mát-xa ngực với thảo mộc để có vòng ngực căng tròn, như trang womantoday.vn có cách: “Thái nhỏ củ hành sau đó ép nhỏ, dùng lọc để lấy nước, chế thêm 1 chén nước lọc để tạo thành hỗn hợp nước hành loãng. Sử dụng nước hành để xoa bóp lên ngực 2 - 3 lần mỗi tuần. Bộ ngực của bạn vì thế sẽ có sự cải thiện một cách rõ rệt”. Còn vtvnew.vn thì giới thiệu: “Để ngực săn chắc, không bị chảy xệ, mát-xa ngực với hỗn hợp nước ép hành tây tươi pha mật ong và bột nghệ. Sau khi mát-xa ngực với hỗn hợp này, chị em nên mặc áo ngực suốt một ngày để “cố định” vòng một trước khi tắm rửa sạch sẽ”...
Lat tay bi quyet tang kich thuoc vong 1 kieu truyen mieng
Thận trọng với các giải pháp làm đẹp không có cơ sở khoa học (hình minh họa). 
Theo TS Võ Văn Năm, Phó trưởng Bộ môn Dược liệu, trường Đại học Y Dược TP HCM, vòng một của cơ thể lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nội tiết tố cơ thể mỗi người. Đời người có hai cơ hội để phát triển vòng ngực, đó là lúc tuổi dậy thì, buồng trứng hoạt động tạo ra estrogen làm phát triển các ống dẫn ở tuyến vú, đây là tác nhân giúp tuyến vú người phụ nữ nở to lúc dậy thì. Chúng được gọi là hormon tăng trưởng của tuyến vú. Cơ hội thứ hai đó là khi sinh con. 
Dùng hỗn hợp mật ong, bột nghệ, hành tây hoàn toàn không có tác dụng kích thích phát triển vòng một của chị em. Chưa có một nghiên cứu y khoa nào chứng minh điều này. Đây chỉ là cách truyền miệng không có cơ sở khoa học. Bột nghệ và mật ong khi phối hợp với nhau ở một liều lượng cho phép có thể dưỡng da, kết hợp với mát-xa nhẹ nhàng giữ ẩm cho da. Hành tây có tính nóng như tỏi, có thể gây nóng phồng rộp da với những da nhạy cảm. 
Người có cơ địa da mẫn cảm thì dễ bị viêm da kích ứng gây nổi mụn mẩn đỏ, phồng rộp, nặng hơn là gây nhiễm trùng da. Việc mát xa chỉ có tác dụng lưu thông khí huyết không đáng kể ngay vị trí đó. Đã có nhiều trường hợp dùng thảo mộc trộn hỗn hợp chế kem dưỡng da, sau thời gian dùng gây lở loét da... do cơ địa không phù hợp và liều lượng dùng thì tùy hứng. 
Một số dược liệu thiên nhiên có thể hỗ trợ tăng kích thước vòng một là đậu nành, sắn dây. Những chế phẩm từ đậu nành chứa estrogen, cơ thể nữ thiếu thành phần này thì vòng một hạn chế, nên bổ sung estrogen. Ngoài ra, ăn uống đủ chất, tập luyện đúng cách cũng hỗ trợ làm săn chắc và tăng kích thước vòng một.
Theo các chuyên gia, mỗi loại thảo mộc có thành phần tinh chất khác nhau, có loại chiết xuất cho ra độc dược, có loại khi kết hợp nhiều loại với nhau được dược liệu tốt cho sức khoẻ. Quá trình chế biến, pha trộn phải đúng cách nếu không cũng có thể làm mất hoạt tính của chúng. Mặt khác, dược liệu thiên nhiên đều có những phản ứng phụ đối với người cơ địa không hợp. Ví dụ, dùng nghệ hay mật ong cũng có người bị nóng, nổi mụn nhọt... 
Bột nghệ nguyên chất về cơ bản lành tính, phụ nữ sau sinh thường sử dụng nghệ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng có chị em không thể ăn nghệ sau sinh vì nóng gây táo bón, nổi mụn cơ thể, phát ban do dị ứng. Chính vì vậy, dù là thảo mộc nhưng để chiết xuất hoặc phối trộn một vài loại cây lá, củ, quả với nhau đều phải có những nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng mới cho ra kết quả chính xác, đáng tin cậy.
Những “bài thuốc” kiểu truyền miệng có thể dùng nếu thuộc hai nguồn đó là, đã qua kiểm chứng, thử nghiệm lâm sàng của y học cổ truyền và qua công trình nghiên cứu dược y. Những phương pháp truyền miệng không có cơ sở khoa học thì tuyệt đối không nên thực hiện theo, nhất là khi dùng hỗ trợ sức khoẻ. 
TS Võ Văn Năm 
Hương Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)