Mua cà chua chỉ cần nhìn vào điểm này mà chọn: 10 quả như 1

Google News

Với kinh nghiệm dưới đây chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những quả cà chua tươi ngon, không lo bị nhiễm hóa chất.

Chọn cà chua loại 5 cánh hay 6 cánh?

Khi mua cà chua bạn nên nhìn ở phần núm của cà chua sẽ thấy là có quả 5 cánh và một số quả lại có 6 cánh. Hai loại cà chua này hoàn toàn có sự khác biệt lớn về hương vị, chất lượng.

Cánh cà chua cho biết thời gian sinh trưởng của chúng khác nhau. Cà chua mà phần núm có 6 cánh thường là do chín muộn và được phơi đủ nắng nên chúng chứa nhiều đường, vị ngọt, thịt cát. Vì thế, tốt nhất hay mua những quả này về ăn hoặc lấy hạt đem trồng cũng tốt.

Còn với cà chua 5 cánh thường là chín ép, chưa đủ tuổi trưởng thành, nhưng được người nông dân hái vào sớm rồi dùng thuốc để thúc chín. Nên khi ăn bạn sẽ thấy chúng cứng không mềm và có vị chua không thấy ngọt. 

Nhìn bề ngoài của cà chua

Khi mua cà chua bạn cũng cần quan sát kỹ hình dáng của nó. Bạn nên chọn những quả cà chua không quá to, kích thước quả tương đối đồng đều. Những quả "cái" thường có mình dày, mọng nước, khi ăn có vị ngon ngọt. Bạn không nên chọn những quả có đầu nhọn và mảnh là cà chua đực nên thường có ít nước và hương vị tương đối kém. 

Mua ca chua chi can nhin vao diem nay ma chon: 10 qua nhu 1

Nhìn vào độ tươi héo của cuống cà chua

Một trong những kinh nghiệm khi chọn cà chua là nhìn vào độ tươi hay héo của phần cuống. Nếu bán thấy phần cuống cà chua còn tươi, thì chứng tỏ chúng mới được hái. Còn nếu bạn thấy phần cuống cà chua héo thì chứng tỏ chúng được hái khá lâu rồi, tuyệt đối không nên lựa chọn loại cà chua này.

Kiểm tra độ đàn hồi của cà chua

Khi mua cà chùa chị em có thể dùng tay bóp cà chua, độ cứng của cà chua có thể phản ánh vị ngon của cà chua. Cà chua chín tự nhiên có thể sờ thấy phần thịt bên trong rất mềm và đàn hồi. 

Nếu là cà chua khi sờ vào có cảm giác cứng đơ thì tốt nhất không nên chọn. Bởi loại cà chua này được trồng với chất kích thích. Khi bạn nhìn vào bề ngoài có màu đỏ nhưng bên trong thịt vẫn còn xanh nguyên, không có nước và không an toàn khi ăn. Bạn cũng không nên chọn những quả cà chua chín nẫu, sờ vào đã chảy nước chứng tỏ cà chua chín lâu bị thối nát kém chất lượng. 

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)