Mẹo vệ sinh quạt điện mà không cần tháo rời

Google News

Khi sử dụng quạt điện, nếu không vệ sinh sẽ khiến cho quạt bám đầy bụi bên trong. Điều này sẽ khiến quạt vừa chạy chậm, nhanh nóng máy mà độ mát lại không cao.

Nhiều người ngại vệ sinh quạt điện vì tháo lắp mất thời gian. Với cách thức dưới đây, sẽ chẳng cần tháo khung, rửa nước mà quạt vẫn sạch bong.

Quạt điện sau một thời gian sử dụng sẽ bám bụi. Khi thời tiết mát mẻ hơn, đây là lúc bạn nên làm sạch nó.

Meo ve sinh quat dien ma khong can thao roi

Chuẩn bị một bình xịt, đổ chất tẩy rửa, giấm trắng, nước xả vải với liều lượng bằng nhau vào bình rồi lắc đều. Có thể thay thế nước xả vải bằng rượu trắng.

Chất tẩy rửa có tác dụng làm sạch và loại bỏ bụi bẩn. Giấm trắng không chỉ diệt khuẩn mà còn mềm vết bẩn trên quạt điện. Nước xả vải có tác dụng hạn chế bụi bẩn bám vào quạt và tạo mùi thơm dễ chịu. Rượu cũng có khả năng diệt khuẩn tốt, hơn nữa bay hơi nhanh.

Meo ve sinh quat dien ma khong can thao roi-Hinh-2

Xịt đều lên cánh quạt nhiều lần và để yên trong mười phút. Chuẩn bị một túi ni lông to hoặc chiếc áo cũ bọc trùm lên lồng quạt, cắm điện và bật công tắc, cánh quạt quay sẽ kéo theo những vết bẩn bắn ra ngoài.

Meo ve sinh quat dien ma khong can thao roi-Hinh-3

Sau khi rửa cánh quạt, bạn cũng nên vệ sinh bên ngoài quạt. Xịt dung dịch lên lồng quạt, dùng miếng bọt biển lau nhẹ nhàng nhiều lần đến khi sạch bụi bẩn bên ngoài lồng quạt.

Meo ve sinh quat dien ma khong can thao roi-Hinh-4

Quả là một cách vệ sinh cánh quạt rất đơn giản và hiệu quả đúng không nào? Chỉ mất vài phút để chuẩn bị và pha chế dung dịch là bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cứng đầu mà không cần phải mất nhiều sức lực hay thời gian như trước đây.

Theo Nguyễn Giang/Thương Hiệu Và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)