Mẹo “nhuộm” tóc đen tự nhiên không độc hại, không tốn kém

Google News

Bằng một số mẹo trong thiên nhiên bạn có thể tự nhuộm tóc đen tại nhà.

Khi bạn quyết định nhuộm tóc đen bằng phương pháp tự nhiên hãy nhớ rằng, nó sẽ không lên màu giống như với bạn dùng thuốc nhuộm tóc và màu tóc cũng không có tác dụng dài lâu. Có thể khi áp dụng những cách nhuộm tóc đen tự nhiên dưới đây nó có thể sẽ có màu mà không giống như bạn mong muốn, hơi khác so với tưởng tượng nhưng chỉ cần kiên trì thực hiện vài lần chắc chắn sẽ ra được màu sắc bạn ưng ý. Ít nhất các bạn có thể nhuộm nhiều lần với các cách này tại nhà mà không cần lo việc sẽ bị dự ứng hóa chất hay có chất nào nguy hiểm độc hại với cơ thể hay không.
Một mẹo nhỏ cho các bạn khi nhuộm tóc đen bằng phương pháp tự nhiên là sau khi nhuộm xong, tiến hành rửa sạch tóc bằng nước giấm táo pha loãng, hoặc là lấy dung dịch giấm pha với giấm táo rồi xịt xịt lên tóc để có thể giữ màu được bền và lâu trôi hơn.
Còn giờ thì cùng tìm hiểu các cách nhuộm tóc đen bằng phương pháp tự nhiên an toàn nhé!
Cà phê đen
 Nhuộm tóc bằng phương pháp thiên nhiên mang lại hiệu quả cao.
Dùng cà phê đen dạng bột cho vào một chiếc bát, cho thêm một chút nước nóng vào khoảng vài phút. Đợi đến khi hỗn dịch nguội, sờ ấm tay thì dùng. Gội đầu bằng nước cà phê đã pha sẵn trước, sau đó gội sạch tóc lại bằng dầu gội và dầu xả. Cuối cùng lau khô lại mái tóc.
Một cách khác là dùng 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa rượu vang hoặc rượu rum cùng với 2 thìa nước ấm và 1 thìa bột cà phê đen nguyên chất. Đánh đều hỗn hợp rồi tiếp tục thêm 1 thìa dầu oliu. Thoa hỗn hợp này lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, khoảng 10 - 15 phút sau thì gội sạch lại.
Cà phê đen sẽ giúp cho mái tóc thêm đen nhánh, hạn chế những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.
Giấm và nước đậu nành
Cách này khá đơn giản, không dùng đến hóa chất nhưng vẫn giúp mái tóc của bạn đen nhánh một cách tự nhiên. Công thức là bạn cần dùng một nửa chén giấm rượu táo và thêm vào một nửa chén sữa đậu nành. Dùng hỗn hợp này để mátxa tóc sau khi gội đầu bằng dầu gội, dùng để thay thế dầu xả.
Quả óc chó đen
Phương pháp nhuộm tóc tự nhiên bằng quả óc chó màu đen là một trong những cách hiệu quả hơn cả để có màu tóc đen như ý. Vỏ của loại quả này được dùng để làm đen tóc, làm thuốc nhuộm do màu đen của vỏ quả có xu hướng bám chặt tất cả mọi thứ nó dính phải.
Theo Hải Đường/Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)