Lộ video thân mật với nam giới, cô gái bị cha bắn chết

Google News

(Kiến Thức) - Hai cô gái, 22 và 24 tuổi, đã bị cha và anh trai của họ bắn chết sau khi đoạn video ghi lại cảnh họ thân mật với một người đàn ông vào năm ngoái xuất hiện trên mạng gần đây.

Cảnh sát Muhammad Nawaz Khan cho biết trên CNN rằng cha của một nạn nhân và anh trai của cô gái còn lại đã thú nhận tội ác gây ra với con gái và em gái họ tại ngôi làng ở tỉnh Bắc Waziristan, Pakistan, ngày 14/5. Đây là một trong những vụ "giết người vì danh dự" gây rúng động Pakistan.
Được biết, đoạn video được ghi lại vào năm ngoái cho thấy một người đàn ông hôn môi cả hai cô gái trên trong khi một người phụ nữ khác đứng cười. Đầu tháng 5/2020, đoạn clip này bất ngờ xuất hiện trên mạng.
Lo video than mat voi nam gioi, co gai bi cha ban chet
Những người phụ nữ tham gia cuộc biểu tình phản đối các vụ giết người "vì danh dự" tại Lahore, Pakistan, năm 2004. Ảnh: AP.  
Ngoài cha và anh trai của hai nạn nhân, người đàn ông 28 tuổi trong đoạn video cũng đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra vụ án. 
Trong một tuyên bố hôm 17/5, Ủy ban Nhân quyền Pakistan mô tả vụ giết người này là "man rợ".
Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, hệ thống pháp luật của Pakistan đã gây khó khăn cho việc tìm kiếm công lý trong các vụ án giết người vì gia đình nạn nhân có thể "tha thứ cho thủ phạm".

Mời độc giả xem thêm video: Vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ (Nguồn video: VTC14)

Năm 2016, Pakistan đã thông qua dự luật xóa bỏ lỗ hổng pháp lý này sau khi ngôi sao truyền thông xã hội Qandeel Baloch chết dưới tay anh trai cô. Hiện nay, những kẻ giết người có thể bị kết án tù chung thân, nhưng các vụ "giết người vì danh dự" vẫn xảy ra ở vùng sâu vùng xa của Pakistan, theo CNN.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)