Đừng bao giờ kết hợp bốn loại thực phẩm này với dưa hấu

Google News

Dưa hấu là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè.

Dưa hấu không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn như kích thích tiêu hóa, khả năng miễn dịch và chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi kết hợp nó với một số thực phẩm khác sẽ gây ra các bệnh như gây đầy hơi, tiêu chảy và một loạt các vấn đề về dạ dày.

 

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, B6 và các khoáng chất như kali, magiê, sắt, phốt pho, folate và canxi. Ảnh: Shutterstock.

Theo các chuyên gia y tế, tốt nhất là nên ăn dưa hấu vào buổi sáng, vì nó hydrat và cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, B6 và các khoáng chất như kali, magiê, sắt, phốt pho, folate và canxi.

Dưới đây là những thực phẩm không được kết hợp với dưa hấu.

Sữa

Sữa chứa nhiều chất béo, vitamin D và protein, vì vậy việc trộn nó với trái cây có tính axit sẽ liên kết với protein có trong sữa sẽ gây ra các vấn đề về bụng.

Theo các bác sĩ, nếu ăn cả hai thứ này cùng nhau có thể gây ra khí hư, đau dạ dày...

Mặc dù dưa hấu có khả năng hydrat hóa, nhưng sự kết hợp này có thể gây đầy hơi và giữ nước nghiêm trọng.

Thực phẩm giàu protein

Tiêu thụ thực phẩm giàu protein sau khi ăn dưa hấu có thể cực kỳ có hại. Dưa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cùng với một số tinh bột. Do đó, việc tiêu thụ các thực phẩm giàu protein như đậu xanh, đậu... sẽ làm hỏng các enzym tiêu hóa và có thể gây hại cho dạ dày.

Theo các bác sĩ, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì trong ít nhất 30 phút sau khi đã ăn xong dưa hấu.

Trứng

Mặc dù cả trứng và dưa hấu đều chứa nhiều chất xơ nhưng nếu ăn cùng nhau có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Theo các bác sĩ, ngoài protein, trứng còn chứa nhiều axit béo như omega-3, trong khi dưa hấu là loại trái cây chứa nhiều nước. Trong tình huống như vậy, cả hai thứ này cùng nhau cản trở quá trình tiêu hóa của nhau và dẫn đến đầy hơi nghiêm trọng trong dạ dày và dẫn đến táo bón.

Nước

Các bác khuyên không nên uống nước sau khi ăn dưa hấu vì nó ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của chúng ta. Vi khuẩn cần nước và đường để phát triển, vì vậy khi bạn uống nước sau khi ăn dưa hấu, nó sẽ làm tăng cơ hội vi khuẩn lây lan qua đường tiêu hóa của bạn.

Theo các bác sĩ, điều này có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa thông thường và thậm chí làm đảo lộn sự cân bằng trong cơ thể. Một số người thậm chí có thể cảm thấy khó chịu sau khi uống nước ngay sau khi ăn dưa hấu. Vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa nên các vấn đề như tính axit có thể phát sinh.

Theo Phương Lê/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)