Đi vệ sinh vào thời điểm này trong ngày, bạn sẽ trường thọ

Google News

Một số bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, từ 5 đến 7 giờ sáng là thời điểm kinh mạch ruột già thông, khoảng thời gian này thích hợp để đi đại tiện, loại bỏ một số độc tố và cặn bã trong cơ thể.

Cơ thể chúng ta sau một đêm nghỉ ngơi và trao đổi chất sẽ sản sinh ra một số độc tố và rác thải, nếu không thải ra kịp thời lúc này sẽ mang đến một gánh nặng rất lớn cho cơ thể, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nói một cách tương đối, chuyện đại tiện rất quan trọng, theo các chuyên gia sức khoẻ, nếu bạn đi vệ sinh vào khung giờ này mỗi ngày thì xin chúc mừng, có thể bạn sẽ sống trường thọ.
1. Đại tiện bao nhiêu lần một ngày là bình thường?
Trong trường hợp bình thường, mỗi ngày con người đi đại tiện từ 1 đến 2 lần, điều này có thể loại bỏ một số chất cặn bã trong ruột, mỗi ngày nên đi đại tiện trong một khoảng thời gian tương đối cố định.
Di ve sinh vao thoi diem nay trong ngay, ban se truong tho
 Ảnh minh hoạ.
2. Đi đại tiện lúc nào là tốt nhất?
Buổi sáng là khoảng thời gian tốt nhất để đi đại tiện. Vậy tại sao thời điểm đi đại tiện tốt nhất là vào buổi sáng trong ngày?  
Cụ thể, sau một đêm tiêu hóa, một số chất cặn bã sẽ được hình thành và tích trữ trong đại tràng sigma, đồng thời phân trong đại tràng sigma sẽ trực tiếp đi vào trực tràng, khi tích trữ một lượng nhất định sẽ tạo ra một áp lực lên trực tràng, khiến thành ruột của chúng ta xuất hiện phản xạ đại tiện. Nếu buổi sáng không đi đại tiện kịp thời thì sẽ tích tụ rác thải độc tố, để lâu thì loại độc tố này sẽ ảnh hưởng ngược lại cơ thể.
Vì vậy, nên loại bỏ kịp thời những loại độc tố, cặn bã vào buổi sáng, để không gian trong ruột và dạ dày trống nhiều hơn, có thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.
Bên cạnh đó, đi đại tiện trước khi đi ngủ cũng có lợi cho cơ thể, giúp giảm bớt áp lực tiêu hoá, không gây tích tụ rác thải, độc tố, chất lượng giấc ngủ cũng được nâng cao, có lợi cho sức khoẻ.
3. Mỗi lần đi đại tiện bao lâu là tốt nhất?
Hiện nay, với guồng quay cuộc sống bận rộn, rất nhiều người có thói quen đem theo điện thoại di động khi đi vệ sinh. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn, hạn chế năng lực tư duy, rối loạn chức năng sàn chậu và dễ bị mắc bệnh trĩ. Theo các chuyên gia sức khoẻ, tốt nhất chỉ nên đi đại tiện trong khoảng 3 đến 5 phút.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tuổi thọ của người Việt tăng lên hàng năm. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)