Đi siêu thị mua sushi, cô gái báo giám sát thị trường vì điều kinh dị

Google News

Theo cô Đinh, cô nghi ngờ siêu thị đã bán sushi không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Tết Nguyên đán sắp đến gần, nhu cầu mua sắm tăng cao, cô thực sự lo ngại về chất lượng thực phẩm của siêu thị.

Cách đây vài ngày, cô Đinh đến từ thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã đến siêu thị nổi tiếng gần nhà mua một hộp sushi. Vì giá cả sushi không rẻ nên sau khi ăn không hết, cô Đinh không bỏ đi mà cất vào ngăn mát tủ lạnh.
Sáng hôm sau, khi thức dậy, cô mở tủ lạnh lấy chỗ sushi còn lại để ăn sáng. Lúc này bếp nhà cô Đinh khá tối nên bất chợt cô Đinh phát hiện miếng sushi còn thừa phát ra ánh sáng màu xanh. Nhìn kỹ hơn, cô Đinh nhận ra miếng tôm trên sushi là nguồn gốc của ánh sáng huỳnh quang màu xanh.
Di sieu thi mua sushi, co gai bao giam sat thi truong vi dieu kinh di
Miếng sushi phát sáng trong bóng tối khiến cô Đinh giật mình hoảng sợ. 
Hoảng sợ, lo lắng cho sức khoẻ của mình, cô Đinh đã chụp ảnh lại sau đó gọi cho Cục Giám sát thị trường thành phố Tế Nam để trình báo sự việc. Theo cô Đinh, cô nghi ngờ siêu thị đã bán thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Tết Nguyên đán sắp đến gần, nhu cầu mua sắm tăng cao, cô thực sự lo ngại về chất lượng thực phẩm của siêu thị.
Được biết, hiện tại Cục Giám sát thị trường thành phố Tế Nam đã tiếp nhận tố cáo của cô Đinh và cam kết sẽ làm rõ sự việc, không bao che, sớm đưa ra câu trả lời để người dân có thể yên tâm mua sắm.
Khi tin tức lan truyền, Jessada Denduangboripant - Phó giáo sư sinh học tại Đại học Chulalongkorn, Thái Lan, giải thích rằng ngoài nghi ngờ về chất lượng sushi do siêu thị cung cấp, nguyên nhân cũng có thể là do nhiệt độ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhà cô Đinh không đủ thấp, thịt tôm bị nhiễm vi khuẩn huỳnh quang nên phát ra huỳnh quang màu xanh.

 


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)