Đi nặng 3 ngày một lần, thanh niên mắc ung thư đại tràng mà không biết

Google News

Dù đi nặng 3 lần một ngày nhưng chàng trai vẫn chủ quan cho rằng đường tiêu hóa có vấn đề, không cần bận tâm. Đến khi đi khám, anh được kết luận ung thư đại tràng.

Tiểu Tần, năm nay 27 tuổi, ở Phúc Kiến, Trung Quốc, là nhân viên văn phòng tại một công ty tầm trung. Cũng như bao bạn trẻ khác, Tiểu Tần ngồi rất nhiều, có thể nói là làm ngồi, ăn ngồi, ngủ cũng là ngủ ngồi.
Thêm vào đó, chàng trai cũng ít vẫn động, không tập thể hình, không chơi thể thao. Chế độ ăn uống cũng không được lành mạnh, thường là bạ đâu ăn đấy, thích gì thì sẽ ăn nấy, hoàn toàn không có tính toán khoa học, cũng không có một chế độ ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng. 
Cách đây khoảng một năm, Tiểu Tần đột nhiên thấy tần suất đi nặng của mình tăng đột biến. Những lần đầu phân lỏng, sau thì phân sệt hơn một chút. Nghĩ rằng đó chỉ là triệu chứng của căn bệnh dạ dày cố hữu, vì vậy chàng trai trẻ chẳng mấy quan tâm.
Di nang 3 ngay mot lan, thanh nien mac ung thu dai trang ma khong biet
 Ảnh minh họa.
Theo thời gian, Tiểu Tần phải đi nặng ít nhất 3 ngày một lần, điều này khiến chàng trai cảm thấy căng thẳng và có chút lo lắng. Tuy vậy, chàng trai vẫn ngoan cố cho rằng, đó chỉ là những biểu hiện của đường tiêu hóa kém do ăn uống không đủ chất hoặc ăn phải thực phẩm kém chất lượng.
Đến tháng 12 năm ngoái, Tiểu Tần phát hiện mình đi nặng ra máu và sụt cân nhiều. Theo gợi ý của bạn gái, Tiểu Tần đã quyết định đi khám. Không ngờ anh nhận được kết quả đau lòng, kết luận là ung thư biểu mô tuyến biệt hóa của đại tràng.
Bác sĩ nói rằng, hàng loạt vấn đề từ bé đến to của Tiểu Tần chính là biểu hiện của quá trình phát triển dần dần của bệnh ung thư đại tràng, tiếc rằng điều này đều bị anh chủ quan bỏ qua.
Trong trường hợp này, Tiểu Tần đã không để ý đến sự bất thường của tần suất đi vệ sinh, nghĩ rằng đó là chứng khó chịu ở đường tiêu hóa. Chàng trai không chịu đi khám cho đến khi có máu trong phân và sụt cân để cuối cuối cùng bị phát hiện là ung thư đại tràng.
Trên thực tế, phân cũng có thể phản ánh các vấn đề về sức khỏe thể chất, nếu có biểu hiện đi cầu bất thường thì chúng ta phải cảnh giác với bệnh ung thư đại tràng, đi khám càng sớm càng tốt.
Kiều Dụ (Theo TT)

>> xem thêm

Bình luận(0)